ทางใครทางมัน “นิว นภัสสร”  แยก “จิ๋ว”   ปล่อยของใส่ “คนเดิม”  โชว์สกิลร้องเสียงสูงปรี๊ดที่สุดในชีวิต  

ทางใครทางมัน “นิว นภัสสร”  แยก “จิ๋ว”   ปล่อยของใส่ “คนเดิม”  โชว์สกิลร้องเสียงสูงปรี๊ดที่สุดในชีวิต  

 


            เปิดศักราชใหม่ด้วยการฉายเดี่ยวครั้งแรก…ของนักร้องตัวแม่อย่าง  “นิว- นภัสสร ภูธรใจ” ที่ขอแยกตัวเฉพาะกิจจากเพื่อนรัก จิ๋ว ปิยนุช  มาทำซิงเกิลเป็นของตัวเอง ใน  โปรเจกต์พิเศษ “Solo Single”    ภาษารักที่ นิว ถ่ายทอดผ่านดนตรีสไตล์ R&B ยุค 90s อันเป็นยุคโรแมนติกของวงการเพลง โดยการทำงานร่วมกันอีกครั้งกับ “แอ้ม อัจฉริยา” (คนเขียนเพลง รักที่เป็นของจริง, เสียงสะท้อน)  ซึ่ง นิว เล่าถึงความยากและความสนุกของเพลงนี้ว่า

            “ที่มาของโปรเจกต์  Solo Single เราอยากทำอะไรที่มันท้าทาย และยังไม่เคยทำมาก่อน ก็คือลองทำเพลงเดี่ยวในแบบที่ตัวเองอยากทำกันดีมั้ย อยากใส่อะไรแบบไหน อยากดีไซน์ยังไง ก็จะเป็นนิวไปเลย ปกติการทำเพลงนิวจิ๋ว เราจะต้องหาความลงตัวของเพลงที่เป็นนิวจิ๋วคิดอะไรเราก็จะมีเพื่อนมาช่วยแชร์ความคิดเห็น  แต่ครั้งนี้ เป็นการทำงานที่ต้องบอกว่ายากมาก แต่ก็สนุกที่ได้ทำค่ะ เราร้องเพลงช้าอกหักเศร้ามาเยอะ นิวเลยเลือกทำเพลง ที่พูดถึง มุมความรักที่สมหวัง ซึ่งจะยังสมหวังได้ตลอดไปมั้ย แล้วเราจะรักษามันไว้ได้มั้ย ความยากของเพลงนี้ คือ สไตล์การร้องต้องใช้ลมค่อนข้างเยอะ  และโน้ตสูงม้ากกกก การถ่ายทอดต้องใช้เสียงลมเป็นเบาบาง เป็นการร้องที่ฟังแล้วหลับตาจะเห็นภาพอย่างชัดเจน  อยากให้คนฟังรู้สึกละมุนไปสิ่งที่เราร้องออกมา  เพลงนี้ดนตรีน้อยชิ้นแต่เราไปลงรายละเอียดการร้องแทบทุกลมหายใจ ก็ร้องอยู่หลายรอบค่ะ กว่าจะหาความพอดีของดนตรี และอารมณ์ของเสียงได้ จนได้ซาวนด์ใหม่ๆที่เราไม่เคยร้องออกมา อย่างที่คงได้ฟังกันไปแล้ว ก็หวังว่าจะชอบนะคะฝากด้วยค่ะทุกคน ”

          แฟนๆ สามารถชมมิวสิกวิดีโอ "คนเดิม" จาก นิว นภัสสรได้ทาง LINE TV วันที่ 17 มกราคม 2019  รับฟังและขอเพลงกันได้ทางวิทยุทั่วประเทศ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2019 และฟัง/ชม/โหลด ได้ครบทุกช่องทางวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2019 Digital Download *1230022 และ iTunes Store ติดตามความข่าวสารงานเพลงจากนิวและจิ๋วที่ www.facebook.com/musiccream/ Instagram | musiccream Twitter | Musiccreamgmm Youtube | MUSICCREAMgmm

Comments

Share Tweet Line