“กลุ่มคนรักเขาน้อย” ชวนร่วมสมทบทุนสร้างห้อง ICU และซื้ออุปกรณ์การแพทย์ รพ.สงขลา

“กลุ่มคนรักเขาน้อย” ชวนร่วมสมทบทุนสร้างห้อง ICU และซื้ออุปกรณ์การแพทย์ รพ.สงขลา

เมื่อเอ่ยถึงจังหวัด “สงขลา” ภาพของท้องทะเลและชายหาดอันสวยงาม รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่มีมายาวนานจะปรากฏภาพแจ่มชัด และหากใครมีโอกาสได้มาเยือนสงขลา ก็มักจะหลงใหลในเมืองที่มีเสน่ห์แห่งนี้ จนอยากกลับมาเยือนซ้ำ


นอกจากความสวยงามของท้องทะเลและสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออย่างหาดสมิหลา เกาะยอ ย่านเมืองเก่า เขาตังกวน หรือน้ำตกโตนงาช้าง แล้ว จังหวัดสงขลายังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่ซ่อนตัวอยู่ที่หลายคนไม่เคยไปสัมผัส นั่นคือ “เขาน้อย” ซึ่งล่าสุด “กลุ่มคนรักเขาน้อย และกลุ่มเพื่อนวรนารีเฉลิมรุ่น 51” ที่มีความรักและหวงแหนมรดกทางธรรมชาติ ได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับทางจังหวัดและเทศบาลเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ในพื้นที่เขาน้อยให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามไม่แพ้สถานที่แห่งอื่นๆ และได้กลายเป็นจุดชมวิว 360 องศาที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา

บนยอดเขาน้อยยังมีสถานที่สำคัญ นั่นคือ พระราชานุสาวรีย์กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์ หรือ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ายุคลฑิฆัมพร กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์ ทรงเป็นอุปราชมณฑลปักษ์ใต้ ซึ่งชาวสงขลาได้พร้อมใจกันสร้างพระราชานุสาวรีย์พระรูปของพระองค์ไว้ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงห่วงใยสุขภาพของชาวสงขลา และได้พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์สร้าง โรงพยาบาลสงขลา ซึ่งได้เปิดให้บริการแก่ประชาชนมาจนถึงทุกวันนี้  

ปัจจุบัน โรงพยาบาลสงขลาได้มีการก่อสร้างอาคารสำหรับดูแลผู้ป่วยหนัก (ICU) ซึ่งขณะนี้อาคารดังกล่าวได้สร้างแล้วเสร็จ แต่ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ เนื่องจากยังขาดห้องดูแลผู้ป่วยหนักและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ดังนั้น “กลุ่มคนรักเขาน้อย  และกลุ่มเพื่อนวรนารีเฉลิมรุ่น 51” จึงได้ดำเนินการหาทุน โดยเชิญชวนผู้ใจบุญมาร่วมกันบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลสงขลาตามกำลังศรัทธา สำหรับผู้ที่บริจาค 1,000 บาท จะได้รับบัตรชมคอนเสิร์ตการกุศล “เขาน้อย ร้อยบทเพลง see you for ICU” จำนวน 1 ที่นั่ง

คอนเสิร์ต “เขาน้อย ร้อยบทเพลง see you for ICU” แสดงโดยศิลปิน “วงนั่งเล่น” ซึ่งจะมาขับกล่อมบทเพลงอันไพเราะท่ามกลางบรรยากาศอันสวยงามของ “เขาน้อย” ในวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16.30 – 18.00 น. ณ สวนสาธารณะเขาน้อย จังหวัดสงขลา  

ผู้สนใจบริจาคได้ที่บัญชี นายศราวิน สาครินทร์ นางสุปรีดา วัฒนรัตน์ และนางนันทพร มิตรกูล เลขที่ 499-4-08241-2 ธนาคารกรุงเทพ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 081 816 8518

Comments

Share Tweet Line