พิฆเนศ ศึกมหาเทพอวตาร

พิฆเนศ ศึกมหาเทพอวตาร

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ ศึกมหาเทพอวตาร”  (ตอนที่ 139)ออกอากาศวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562


เทวราชอินทราเสียรู้สตรี และการพนันจนถอนตัวไม่ขึ้น ศุกราจารย์พยายามเกลี่ยกล่อมเทวราชอินทราให้พนันด้วยการแลกกับบัลลังก์ของเทวราชอินทรา ด้วยภูมิปัญญาของพระคเณศที่สามารถรู้ได้ทันทีว่าเทวราชอินทราจะต้องแพ้ให้กับจอมอสูรศุมภะแน่นอน  จอมอสูรศุมภะเหยียดหยามเทวราชอินทราเมื่อเป็นฝ่ายชนะพนัน เหล่าเทพต่างๆพากันเวทนาเทวราชอินทราที่เสียรู้จอมอสูรศุมภะ พระคเณศและพระขันธกุมารรีบมาช่วยเทวราชอินทรา และเหล่าเทพที่เสียรู้ให้กับจอมอสูรศุมภะ และศุกราจารย์ พระคเณศท้าใช้น้ำอมฤตในการพนันกับจอมอสูรศุมภะอีกครั้ง

 ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ ศึกมหาเทพอวตาร”  (ตอนที่ 140)ออกอากาศวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562

พระคเณศใช้หนูมุสิกะพาหนะของตัวเองเป็นตัวพนันในตาแรกกับจอมอสูรศุมภะ  จอมอสูรศุมภะยอมพนันกับพระคเณศและวางเดิมพันด้วยสตรีที่มีความจงรักภักดีของตัวเอง ศุกราจารย์ทะนงตนเองมากขึ้นเมื่อฝ่ายตัวเองเป็นฝ่ายชนะที่ได้หมูมุสิกะของพระคเณศมา พระคเณศกลับมาเป็นฝ่ายชนะหลังจากที่ยอมให้จอมอสูรศุมภะเป็นฝ่ายทอยลูกเต๋า แต่ก็ทำให้ศุกราจารย์จับได้ว่าพระคเณศเป็นฝ่ายโกงที่ทำลูกเต๋าปลอมออกมาทอยแทน แต่ก็กลายเป็นว่าจอมอสูรศุภภะเปิดเผยความลับลูกเต๋าของตัวเองที่เอาชนะอินทราเทพทุกครั้งจนอินทราเทพพ่ายแพ้

 ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ ศึกมหาเทพอวตาร”  (ตอนที่ 141)ออกอากาศวันพุธ 13 กุมภาพันธ์ 2562

พระคเณศ และเหล่าเทพต่างๆสามารถเอาชนะจอมอสูร และศุกราจารย์ได้ในที่สุด และยังสามารถออกมาได้อย่างปลอดภัย เทวราชอินทราสำนึกผิดในสิ่งที่ตัวเองทะนงตัวจนสูญเสียทุกอย่างไป และยิ่งเคารพพระคเณศมากขึ้น เพราะเรื่องราวทั้งหมดที่ผ่านมาได้ ก็เพราะพระคเณศที่ช่วยขจัดอุปสรรคต่างๆได้เสมอ พระคเณศเห็นเงาสะท้อนของตัวเองในน้ำเป็นลางเตือนถึงอนาคตที่จะมาถึง พระแม่ปาราวตีเป็นห่วงพระคเณศที่ร้องเรียกหาให้มาป้อนอาหารให้ตัวเอง ทำให้พระคเณศยอมอดอาหารจนกว่าจะเจอพระแม่ปาราวตี

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ ศึกมหาเทพอวตาร”  (ตอนที่ 142)ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562

วังของเทวราชอินทราถูกเหล่าจอมอสูรศุมภะขึ้นมาบุกทำลาย จนล้อมวังของเทวราชอินทราได้ทั้งหมด พระคเณศรู้หนทาง ที่จะต้องอยู่ในรูปสตรีเพื่อที่จะสามารถเข้าไปหาพระแม่ปาราวตีได้ ก็เลยรวมพลังแปลงกายเป็นรูปเทวสตรีพระวินายักกีขึ้นด้วยการนึกถึงคุณลักษณะความดี และความงามจากมหาเทวีปางต่างๆที่เคยเจอมา เพื่อเป็นตนแบบในการอวตารในรูปพระวินายักกี เทวสตรีของตัวเอง แต่ด้วยเครื่องทรงสตรีทำให้การเดินเหินของพระวินายักกี ค่อนข้างลำบาก เหล่าทวยเทพ และเทวราชอินทราต่างรบกับอสูรจนเกิดเสียท่า ไม่สามารถที่ชนะเหล่าอสูรได้

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ “พิฆเนศ ศึกมหาเทพอวตาร”  (ตอนที่ 143) ออกอากาศวันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562

เทวราชอินทรา และเหล่าเทพต่างๆถูกจอมอสูรศุมภะจับมัดไว้บนผนังวังของตัวเอง เทวีศจีตัดสินใจเข้ามาช่วยเทวราชอินทรา และเทพองค์อื่นๆอย่างไม่เกรงกลัว ทำให้จอมอสูรศุมภะหลงใหลในตัวเทวีศจีเป็นอย่างมาก และตั้งใจให้เทวราชอินทราเสียหน้าต่อเหล่าอสูร เหล่าอสูรเสียหน้าที่เทวีศจีพูดดูหมิ่นอย่างไม่เกรงกลัวจอมอสูรศุมภะ เหล่าเทวราชอินทราเชื่อในตัวพระแม่ปาราวตีที่จะต้องมาช่วยตัวเอง และเหล่าเทพองค์อื่นๆที่ถูกจับ โดยเฉพาะเทวีศจี และเทวีองค์อื่นๆที่ไม่มีพลังจะต่อสู้กับเหล่าอสูรได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Comments

Share Tweet Line