เด็กศรีปทุมเฮ เรียนหลักสูตรวัฒนธรรมและภาษาของ CUK กลุ่มแรกของโลก

เด็กศรีปทุมเฮ เรียนหลักสูตรวัฒนธรรมและภาษาของ CUK กลุ่มแรกของโลก

ดร.วรสรวง ดวงจินดา ผู้อำนวยการสำนักการจัดการศึกษาออนไลน์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดเผยว่า คณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้รับเกียรติจากมหาวิทยาลัยไซเบอร์แห่งเกาหลี (The Cyber University of Korea; CUK) ให้ส่งนักศึกษาเข้าเรียนในหลักสูตรเกี่ยวกับภาษาและวัฒนธรรมเกาหลีเป็นกลุ่มแรกของโลก โดยมีศาสตราจารย์จากเกาหลีบินมาสอนให้ที่มหาวิทยาลัย สำหรับหลักสูตรนี้ จะเปิดสอนออนไลน์ทั่วโลกเป็นเวลา 8 สัปดาห์ โดยมีศาสตราจารย์จากเกาหลี 3 ท่าน ประกอบด้วย ศาสตราจารย์ Eun Kyung NAM ศาสตราจารย์ Gyeyoung JIN และศาสตราจารย์ Mi Young SON เป็นผู้สอน


“หลักสูตรดังกล่าวจะใช้สอนคนออนไลน์ ทั่วโลก เพราะเหมาะสำหรับคนหลายกลุ่ม เช่น มัคคุเทศก์ไทยที่จะให้บริการนัดท่องเที่ยวเกาหลี ที่มีมากกว่าปีละ 1.5 ล้านคน หรือผู้ที่จะไปศึกษาต่อที่เกาหลี จึงเป็นโอกาสดีที่นักศึกษาศรีปทุมมีโอกาสได้เรียน ปกติหลักสูตรดังกล่าวเรียนออนไลน์ แต่ครั้งนี้มีโปรเฟสเซอร์บินมาสอนที่ประเทศไทย เพื่อมาพบนักศึกษาในชั่วโมงแรก”

ดร.เกรียงไกร สัจจะหฤทัย หัวหน้าสาขาวิชาสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม กล่าวว่า เนื่องจากสหวิทยาการฯ เป็นการเรียนแบบที่ให้นักศึกษาออกแบบวิชาที่อยากเรียนได้เอง และมีนักศึกษาหลายคนที่อยากเรียนภาษาเกาหลี ดังนั้นจึงอยากให้นักศึกษาได้เรียนในหลักสูตรที่ดีจริง กับเจ้าของภาษาโดยตรง

เกี่ยวกับ มหาวิทยาลัยไซเบอร์แห่งเกาหลี (The Cyber University of Korea; CUK) เป็นมหาวิทยาลัย Cyber ชั้นนำของสาธารณรัฐเกาหลี เป็นสถานศึกษาที่แยกตัวออกมาจาก The Korea University ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ เพื่อตอบโจทย์ด้านการศึกษาแบบอีเลิร์นนิงของประเทศ

#บัณฑิตพันธุ์ใหม่ #SITI #LSC #SPU #SRIPATUM #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง #SPUสร้างผู้ประกอบการ

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line