เดอะมอลล์ กรุ๊ป นำสมาชิก M Card ไหว้พระเสริมเฮงรับตรุษจีนปีกุนกับ อ.คฑา ชินบัญชร

เดอะมอลล์ กรุ๊ป นำสมาชิก M Card ไหว้พระเสริมเฮงรับตรุษจีนปีกุนกับ อ.คฑา ชินบัญชร

เทศกาลตรุษจีนปีนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดทริปเส้นทางมหามงคล นำสมาชิก M Card ร่วมกิจกรรม M TRAVEL CHINESE NEW YEAR TRIP ไหว้พระ ขอพระ เสริมเฮง กับ อ. คฑา ชินบัญชร (ซินแสเฮ้งเต๊กเอี้ยง) ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์จีนและฮวงจุ้ยชื่อดัง พร้อมพาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดพิเศษ และลิ้มลองอาหารเลิศรสจากภัตตาคารสมบูรณ์ลาภ การันตีความอร่อยโดยมิชลิน ไกด์ เพื่อเป็นการเพิ่มเติมพลังแห่งความสุข ทั้งทางกายและทางใจ สำหรับ 3 สถานที่มหามงคลสถาน ไหว้พระขอพรต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2562 ได้แก่


วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) เป็นศูนย์กลางในการเผยแผ่พุทธศาสนาฝ่ายมหายานของคณะสงฆ์จีนนิกายในประเทศไทย เป็นวัดที่มีความเก่าแก่และมีประวัติความเป็นมายาวนาน ตั้งอยู่ย่านเจริญกรุง ซึ่งชื่อของวัดนั้นมาจากคำ 3 คำ ได้แก่ คำว่า "เล่ง" ในภาษาจีนแต้จิ๋ว แปลว่า มังกรคำว่า "เน่ย" แปลว่า ดอกบัว และ "ยี่" แปลว่า วัด หรือรวมคำแปลที่หลายคนมักคุ้นหูว่า "วัดมังกร" ส่วนชื่อทางการของวัดซึ่งเป็นชื่อพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 คือ "วัดมังกรกมลาวาส" และที่นิยมไหว้ขอพรมากคือ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ "ไฉ่ซิ้งเอี๊ยะ" เพื่อแก้ปีชง และทำบุญสะเดาะเคราะห์ เทพเจ้าเฮ่งเจีย หรือ "ไต่เสี่ยหุกโจ้ว" พระเมตไตรยโพธิสัตว์หรือ "ปู๊กุ่ยหุกโจ้ว" ซึ่งคล้ายกับพระมหากัจจายนะ "กวนอิมผู่สัก" หรือ พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ "แป๊ะกง" และ "แป๊ะม่า" รวมเทพเจ้าในวัดจะมีทั้งหมด 58 องค์ พร้อมรับวัตถุมงคลจากท่านเจ้าอาวาส

ศาลเจ้าแม่กวนอิม (มูลนิธิเทียนฟ้า) มูลนิธิแห่งนี้มีศาลรูปเคารพของเจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์ อวโลกิเตศวร ปางประทานพร ประดิษฐานเป็นเทพเจ้าองค์ประธาน ผู้คนนิยมมาขอพรให้ปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ มีสุขภาพแข็งแรง องค์ทำด้วยไม้จันทน์หอมแกะสลัก รูปแบบศิลปะราชวงศ์ถัง ถูกอัญเชิญมาจากประเทศจีนและมาประดิษฐานอยู่จนกระทั่งปัจจุบัน และมูลนิธิเทียนฟ้า ถือเป็นมูลนิธิแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งขึ้นเพื่อสงเคราะห์ผู้ป่วยยากไร้

วัดทิพยวารีวิหาร สำหรับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนนิยมไปกราบไหว้ ได้แก่ หมออูโต๋ว, เทพปรองดองหรือเทพแห่งความรัก, เทพขุนพลเอี่ยยิ่ม ที่มีดวงตายื่นออกมา, องค์ซำกวง หรือเทพ 3 ตา, พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร, หลวงจีนคณาณัติจีนพรต (เย็นบุญ) อดีตเจ้าอาวาสวัดทิพยวารีวิหาร และเทพมังกรเขียว หรือ แชเล่งเอี๊ย เทพารักษ์ผู้รักษาบ่อน้ำทิพย์ประจำวัดทิพยวารีวิหาร โดยศาลเจ้าที่วัดแห่งนี้เป็นศาลเจ้าเทพมังกรเขียว ที่คนจีนแต้จิ๋วนับถือกันมากที่สุดแห่งหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นที่เคารพสักการะในหมู่ชาวจีนมาช้านาน เพราะความศักดิ์สิทธิ์ของท่านมักอวยพรให้ผู้ศรัทธา ได้ผลสมความปรารถนา ด้านการคุ้มครองดวงชะตา เสริมพลังบารมีและโชคลาภ

หลังจากไหว้พระขอพรอิ่มบุญแล้ว ปิดท้ายความประทับใจด้วยการพาสมาชิก M Card ทุกท่านไปลิ้มรสชาติความอร่อยที่ ภัตตาคารสมบูรณ์ลาภ หรือที่รู้จักกันในนาม "ส.บ.ล." การันตีความอร่อยโดย มิชลิน ไกด์ และถือเป็น 1 ในเจ้าตำรับอาหารจีนแต้จิ๋ว ที่มีอายุยาวนานกว่า 50 ปี บรรยากาศภายในร้านถูกผสมผสานระหว่างกลิ่นอายของศิลปะจีนกับอิตาลี อาหารทุกจานปรุงด้วยสูตรเฉพาะของทางร้านด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่และความใส่ใจในทุกรายละเอียด เมนูขึ้นชื่อ ได้แก่ หอยเชลล์ผัดซอส X.O., เป่าฮื้อน้ำแดง, ปลาหิมะย่างซีอิ๊ว, หมูหัน เป็นต้น   

งานนี้สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับสมาชิก M Card ที่ได้ทั้งความสุข ความเฮง และอิ่มบุญกันถ้วนหน้า สำหรับผู้ที่พลาดกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้ สามารถร่วมเอ็กคลูซีฟส์ทริปในครั้งต่อไป ที่กำลังจะจัดขึ้น เดินทางระหว่างวันที่ 28 มีนาคม ถึง 1 เมษายน 2562 ณ เซี่ยงไฮ้ ผู่โถวซาน กับ อ. คฑา ชินบัญชร (ซินแสเฮ้งเต๊กเอี้ยง) ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์จีนและฮวงจุ้ยชื่อดัง ร่วมนมัสการ “พระโพธิสัตว์กวนอิมศักดิ์สิทธิ์” เก่าแก่อายุกว่าพันปี ณ วัดไผ่สีม่วง ขอพรเสริมสิริมงคลหนานไห่กวนอิม เข้าร่วมพิธีมหามงคลนมัสการองค์กวนอิมที่มีเทพลักษณ์เป็นชายโดยคณะไต่ซือ ณ วัดผู่จี้ และสักการะพระพุทธรูปหยก ณ วัดพระหยกขาว พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารเลิศรส และเพลิดเพลินไปกับแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังแห่งมหานครเซี่ยงไฮ้ สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก M Card เพียงใช้คะแนน 2,019 M Point แลกซื้อ ได้ในราคาเพียง 57,900 บาท (ราคาปกติ 62,500 บาท) จำนวนจำกัด เพียง 30 ที่นั่งเท่านั้น ตั้งแต่วันนี้ – 28 ก.พ. 62 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  M Card Call Center 02-789-5555 หรือ Line ID : @MCardShop

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line