เวสเทิร์นยูเนี่ยนเปิดตัวทางเลือกใหม่แห่งการชำระเงิน สำหรับนักช็อปบนเว็บไซต์อเมซอนในไทย

เวสเทิร์นยูเนี่ยนเปิดตัวทางเลือกใหม่แห่งการชำระเงิน สำหรับนักช็อปบนเว็บไซต์อเมซอนในไทย

เดอะ เวสเทิร์น ยูเนี่ยน คอมพานี (The Western Union Company) (NYSE: WU) ผู้นำด้านบริการชำระเงินทั่วโลก เปิดตัวทางเลือกใหม่ในการชำระเงินสำหรับลูกค้าเว็บไซต์อเมซอน (Amazon.com) ซึ่งจะช่วยให้นักช็อปเลือกซื้อสินค้ามากมายจากทั่วโลกที่จำหน่ายอยู่บนเว็บไซต์อเมซอน และสามารถจ่ายเงินในสกุลท้องถิ่นได้ โดยในระยะแรกสามารถให้บริการดังกล่าวนี้แล้วใน 10 ประเทศ ได้แก่ ชิลี โคลัมเบีย เปรู เคนยา ไต้หวัน ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย


แพลตฟอร์มการชำระเงินแบบใหม่ของเวสเทิร์นยูเนี่ยนนี้มีชื่อว่า เปย์โค้ด (PayCode) ซึ่งจะช่วยเพิ่มตัวเลือกในการชำระเงินข้ามประเทศสำหรับเว็บไซต์อเมซอน โดยดำเนินธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ที่ซับซ้อนทั้งการแลกเปลี่ยนสกุลเงิน การชำระเงิน และการโอนเงินระหว่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อเลือกชำระเงินด้วย เปย์โค้ด (PayCode) ในหน้าชำระเงินบนเว็บไซต์อเมซอน ลูกค้าจะได้รับโค้ดพร้อมคำแนะนำวิธีการชำระเงินด้วยตนเองผ่านสาขาของเวสเทิร์นยูเนี่ยนที่ร่วมรายการ ความร่วมมือระหว่างเวสเทิร์นยูเนี่ยนและอเมซอนในครั้งนี้จะช่วยมอบโอกาสในการเข้าถึงและเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ลูกค้า ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่สามารถทำการซื้อสินค้าออนไลน์ได้ด้วยข้อจำกัดด้านการชำระเงิน

ขยายโอกาสเข้าถึงสินค้าให้แก่ลูกค้าและปิดช่องว่างด้านการชำระเงิน

บริษัทวิจัยฟอร์เรสเตอร์ รีเสิร์ช (Forrester Research) คาดการณ์ว่าภายในปีค.ศ. 2022 การซื้อสินค้าข้ามประเทศจะมีสัดส่วนราว 20% ของปริมาณการซื้อสินค้าออนไลน์ทั้งหมดทั่วโลก โดยมีมูลค่าสูงถึง 630,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ1  แม้ว่าตัวเลือกด้านสินค้า คุณภาพ และราคาจะเป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าข้ามประเทศสำหรับนักช็อปออนไลน์ แต่ตัวเลือกในการชำระเงินที่มีอย่างจำกัดยังคงเป็นอุปสรรคสำหรับผู้ที่ต้องการชำระเงินสดด้วยตนเอง และผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตที่เป็นสากล

“เราต้องการที่จะช่วยปลดล็อคการเข้าถึงสินค้าบนเว็บไซต์อเมซอนให้แก่ลูกค้าที่ต้องการซื้อสินค้าที่สำหรับหลายๆ พื้นที่ในโลก ที่อาจมีจำหน่ายแต่บนออนไลน์เท่านั้น” นายคาลิด เฟลลาฮี รองประธานกรรมการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของบริษัทเวสเทิร์นยูเนี่ยน ดิจิตอลกล่าว “นี่เป็นตัวอย่างที่ดีอันหนึ่งในการแสดงถึงการร่วมมือกันของสองบริษัทระดับโลกเพื่อสร้างนวัตกรรมที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและตัวเลือกให้แก่ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ในโลกที่การซื้อขายสินค้าออนไลน์ข้ามประเทศมักจะเกิดขึ้นข้ามทวีปซึ่งอาจมีระบบและบริการทางการเงินที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แพลตฟอร์มนี้ของเราเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะช่วยลดความซับซ้อนยุ่งยากในการเก็บเงินในสกุลท้องถิ่นแล้วเปลี่ยนเป็นสกุลเงินอะไรก็ตามที่ผู้ขายกำหนดไว้” 

“อเมซอนมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าทั่วโลกในการซื้อสินค้าบนเว็บไซต์อเมซอน และที่สำคัญคือช่วยให้ลูกค้าสามารถชำระเงินในการซื้อสินค้าออนไลน์ข้ามประเทศด้วยวิธีที่สะดวกสบายที่สุดสำหรับลูกค้า” นายเบน โวล์ค ผู้อำนวยการฝ่ายPayment Acceptance and Experience ของบริษัทอเมซอนกล่าว “ระบบเปย์โค้ดของอเมซอนจะช่วยยกระดับการใช้บริการเวสเทิร์นยูเนี่ยน เพื่อทำให้การซื้อสินค้าออนไลน์ข้ามประเทศน่าเชื่อถือและสะดวกสบายสำหรับลูกค้าที่ไม่มีบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต หรือผู้ที่ต้องการชำระด้วยเงินสด”

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทางเลือกในการชำระเงินแบบใหม่ของเวสเทิร์นยูเนี่ยนได้ที่ https://www.westernunion.com/paylocal/th/  และดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเปย์โค้ดของอเมซอนที่ https://www.amazon.com/paycode_Thailand

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line