“เอบีม คอนซัลติ้ง” ซื้อหุ้น 70% “LightStream Analytics” ในสิงคโปร์

“เอบีม คอนซัลติ้ง” ซื้อหุ้น 70% “LightStream Analytics” ในสิงคโปร์

บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด ในสิงคโปร์ ได้บรรลุข้อตกลงในการซื้อหุ้น 70% ของบริษัทไลท์สตรีม อะแนลไลติกส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีสำนักงานในสิงคโปร์ ข้อตกลงดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามอย่างต่อเนื่องของเอบีม คอนซัลติ้ง เพื่อขยายการให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีจุดเริ่มต้นที่สิงคโปร์ ซึ่งเอบีม คอนซัลติ้งจะลงทุนต่อเนื่องด้วยการซื้อหุ้นที่เหลือของบริษัทไลท์สตรีมทั้งหมดภายใน พ.ศ. 2564


นายอิชิโระ ฮาระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทที่ปรึกษาระดับโลก ผู้ให้บริการที่มีความเชี่ยวชาญด้านการปรับเปลี่ยนองค์กรธุรกิจในรูปแบบดิจิทัลทรานสฟอร์เมชัน ในเครือบริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท โฮลดิ้งในสิงคโปร์ ได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อหุ้น 70% ของ บริษัท ไลท์สตรีม อะแนลไลติกส์ จำกัด (สิงคโปร์) (LightStream Analytics Pte. Ltd.) และการซื้อกิจการครั้งนี้จะขยายผลต่อไป ด้วยการซื้อหุ้นไลท์สตรีมที่เหลือทั้งหมดภายในปี 2564 นายฮาระ กล่าว

การตัดสินใจดังกล่าวเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจที่เอบีม คอนซัลติ้ง วางไว้ เพื่อขยายการให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลสู่ลูกค้าในหลายประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากเอบีม คอนซัลติ้งจะสามารถรวมบริการด้านวิเคราะห์ข้อมูลเข้ากับบริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจ ทำให้เอบีม คอนซัลติ้งมีโอกาสสนับสนุนลูกค้าในการทำดิจิทัลทรานสฟอร์เมชันให้เป็นรูปธรรมได้ดียิ่งขึ้น

“ก่อนการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ เอบีม คอนซัลติ้งให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลที่ครอบคลุมด้าน ความต้องการของชุดข้อมูล การเก็บข้อมูล การทำความสะอาดข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูล การสร้างแบบจำลองข้อมูล และการนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในการตัดสินใจทางธุรกิจ ในญี่ปุ่น ไทย เวียดนาม และอินโดนีเซีย ข้อตกลงนี้จะสร้างโอกาสใหม่ให้กับทั้งสองฝ่าย คือเอบีม คอนซัลติ้ง และไลท์สตรีม ในการยกระดับธุรกิจจากฐานลูกค้าของ 2 บริษัท เพื่อเสนอบริการแบบ cross selling หรือการขายพ่วงผลิตภัณฑ์อื่นที่เกี่ยวข้อง ให้กับลูกค้าของทั้ง 2 ฝ่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ บุคลากรที่ปรึกษาของทั้ง 2 บริษัทจะได้ร่วมกันพัฒนาทักษะและความสามารถ ผ่านการฝึกอบรมแบบ cross training ด้วยเช่นกัน” นายฮาระ กล่าวทิ้งท้าย

ไลท์สตรีม อะแนลไลติกส์ (LightStream Analytics) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2549 ให้บริการด้านการวิเคราะห์และบริการอื่นที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จุดเด่นของไลท์สตรีม คือการรวมความรู้และประสบการณ์ทางธุรกิจเข้าด้วยกันกับความสามารถให้บริการการวิเคราะห์และความสามารถในการจัดการข้อมูลขั้นสูง บริการเหล่านี้ทำให้ไลท์สตรีมเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในการเติบโตขององค์กร ผ่านการสร้างความสัมพันธ์ระยะกลางถึงระยะยาวกับลูกค้าในหลากหลายธุรกิจ ทั้งบริษัทด้านการเงิน หน่วยงานรัฐบาล โรงงานผู้ผลิต บริษัทด้านสินค้าอุปโภคบริโภค และสถาบันการศึกษา

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line