Suning.com ประกาศจัดตั้ง Department Store Group เร่งพัฒนาการค้าปลีกอัจฉริยะเต็มรูปแบบ

Suning.com ประกาศจัดตั้ง Department Store Group เร่งพัฒนาการค้าปลีกอัจฉริยะเต็มรูปแบบ

Suning จะเข้าซื้อ Wanda Department Store ทั้ง 37 สาขา มุ่งขยายธุรกิจค้าปลีกออฟไลน์เพื่อนำเสนอสินค้าครบวงจร ครอบคลุมสินค้าแฟชั่นและสินค้าอุปโภคบริโภค


เมื่อไม่นานมานี้ Suning.com บริษัทค้าปลีกที่ติดทำเนียบ Fortune Global 500 ในเครือบริษัท Suning Holdings Group กลุ่มธุรกิจพาณิชย์ยักษ์ใหญ่ของจีน ได้ประกาศจัดตั้ง Department Store Group เพื่อดูแลธุรกิจห้างสรรพสินค้าแฟชั่นอย่างมืออาชีพ โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาการค้าปลีกอัจฉริยะทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์เต็มรูปแบบ รวมถึงยกระดับประสบการณ์การช็อปปิงของลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทจะเข้าซื้อ Wanda Department Store ทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นของบริษัท Wanda Group ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน โดยมีเป้าหมายในการขยายการค้าปลีกหน้าร้านและสนับสนุนห่วงโซ่อุปทานสินค้าทุกรูปแบบ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคชาวจีน พร้อมกับกระตุ้นกำไรของภาคค้าปลีกจีน

ในฐานะผู้นำด้านการค้าปลีกอัจฉริยะหลายช่องทางในประเทศจีน Suning.com มุ่งมั่นที่จะสร้างระบบนิเวศการค้าปลีกครบวงจรทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อสร้างประสบการณ์การช็อปปิงที่หลากหลายให้พร้อมรองรับความต้องการของผู้บริโภคทุกที่ทุกเวลา โดยคาดว่าการตั้ง Department Store Group พร้อมกับการเข้าซื้อ Wanda Department Store จะช่วยเสริมจุดแข็งด้านการค้าปลีกออฟไลน์ของ Suning.com รวมถึงยกระดับทรัพยากรเครือข่ายการค้าปลีกโดยรวม และเพิ่มพูนศักยภาพทางธุรกิจของบริษัท เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการขายสินค้าทุกประเภท โดยเฉพาะสินค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และสินค้าอุปโภคบริโภค

Wanda Department Store ทั้ง 37 สาขาล้วนตั้งอยู่ในหัวเมืองหลักและเมืองรองของจีน โดยมีลูกค้าลงทะเบียนมากกว่า 4 ล้านราย ภายใต้ข้อตกลงครั้งนี้ Suning.com จะใช้ศักยภาพทางเทคโนโลยีอันแข็งแกร่ง เช่น ดาต้าเลิร์นนิ่ง ปัญญาประดิษฐ์ และ IOT เพื่อเร่งปรับเปลี่ยนกระบวนการบริหารห้างสรรพสินค้าดั้งเดิมให้เป็นระบบดิจิทัล เพื่อยกระดับประสบการณ์การให้บริการโดยรวม และเพิ่มกำไรของอุตสาหกรรม

คุณจาง จินตง ประธานกลุ่มบริษัท Suning Holdings Group กล่าวว่า "ความเจริญรุ่งเรืองของอุตสาหกรรมการค้าปลีกผ่านหน้าร้านต้องไม่พึ่งพิงแค่โมเดลธุรกิจและประสบการณ์แบบเดิมเพียงอย่างเดียว แต่ต้องเปิดรับเทคโนโลยีและแนวคิดใหม่ๆ เพื่อเดินหน้าสร้างสรรค์บริการที่มีคุณภาพและตรงกับความต้องการของผู้บริโภค"

Suning และ Wanda สร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์มาตั้งแต่ปี 2558 และยกระดับความร่วมมือในปี 2561 โดย Suning ได้ซื้อหุ้นจำนวนน้อยในบริษัทบริหารจัดการเชิงพาณิชย์ในเครือ Wanda

Comments

Share Tweet Line