เคเอฟซี ชวนรับ #วาเลนไทน์แซ่บ กับแฟชั่นสุดฮอตด้วยชุด “ไก่พร้อมลุย ป๊อบบอมบ์แซ่บ”

เคเอฟซี ชวนรับ #วาเลนไทน์แซ่บ กับแฟชั่นสุดฮอตด้วยชุด “ไก่พร้อมลุย ป๊อบบอมบ์แซ่บ”

เคเอฟซี สร้างความฮือฮาช่วงวาเลนไทน์อีกครั้ง จับมือกับนิตยสาร ELLE จัดทำแฟชั่นเซ็ตภายใต้คอนเซ็ปต์ “Zabb Seduction...พลังดึงดูดแห่งความแซ่บ”โปรโมทเมนูไก่ทอดสุดแซ่บยอดฮิต “ป๊อบ บอมบ์ แซ่บ” ในเซ็ตสุดคุ้ม “ไก่พร้อมลุย ป๊อบ บอมบ์ แซ่บ” เน้นการสื่อสารความรู้สึกแซ่บที่แสดงออกมาจากภายใน สะท้อนผ่านสีสันเสื้อผ้า และหน้าตาของนางแบบ หวังสร้างความตื่นเต้นให้กลุ่มสาวกเคเอฟซี พร้อมดึงดูดกลุ่มแฟชั่นนิสต้าให้ได้หันมาสนใจและร่วมแซ่บจนต้องจือปากตาม


ในยุคที่การโฆษณาขายสินค้าแบบ Hard Sale เป็นสิ่งที่น่าเบื่อสำหรับผู้บริโภค การทำให้แบรนด์ยังคงเป็นที่จดจำ อยู่ในกระแส และอยู่ในใจผู้บริโภคได้นั้น เป็นสิ่งที่ทุกแบรนด์ต้องขบคิดอย่างหนัก ทุกวันนี้หลายแบรนด์กระโดดมาเล่นและโฟกัสเรื่องที่ไกลจากตัวผลิตภัณฑ์มากขึ้น หรือจะเรียกว่าหลายแบรนด์ลดความ Hard Sale ลง แต่ยังคงทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้อยู่ สิ่งที่แบรนด์กำลังพุ่งเป้าอยู่นั้นอาจเป็นการสร้างภาพลักษณ์เชิงบวกที่มีต่อแบรนด์ออกไปสู่สาธารณะมากขึ้น ทั้งมุ่งไปที่การสร้างทัศนคติทางสังคม เช่น ภูมิใจในคุณค่าของตัวเอง การสร้างและสนับสนุนความเท่าเทียมกันในสังคม และอีกประเด็นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือการสร้างแรงกระเพื่อมทางความคิดให้กับผู้คน

KFC แบรนด์อันดับหนึ่งในเรื่องไก่ทอด เจ้าตลาดร้านอาหารบริการด่วน ที่มีจำนวนสาขามากที่สุดกว่า 700 แห่งในประเทศไทย และครองความเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้าเรื่องไก่ทอดอย่างแท้จริง ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าไม่รู้จักและไม่เคยกินไก่ทอดเคเอฟซี และส่วนมากมักจะยอมรับด้วยว่าเป็นไก่ทอดที่อร่อยไม่มีใครเทียบ ก็ลุกขึ้นมาสร้างลูกเล่นใหม่ เซอร์ไพรส์ผู้บริโภคอีกครั้งด้วยการทำให้ "แฟชั่น" กับ "ไก่ทอด" โดยเฉพาะไก่รสแซ่บระดับตำนานนั้นเป็นเรื่องเดียวกันได้!!!

ที่ผ่านมาลูกเล่นทางการตลาดของ KFC ในไทยถูกปล่อยออกมาต่อเนื่องผ่านการนำเสนอเมนูต่างๆ และกลายเป็นไวรัลมาร์เก็ตติ้งอยู่หลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นกระแสซอสเผ็ดดุดัน ฮอตมากจนขาดตลาดและมีเสียงเรียกร้องให้กลับมาขายใหม่ หรือสร้าง Talk of the Town ด้วยเมนูสุดครีเอท อย่าง แซ่บออนไอซ์ ไอศกรีมรสเผ็ด นั่นแสดงให้เห็นชัดแล้วว่า KFC ไม่ได้ต้องการจะเป็นเพียงเจ้าตำรับไก่ทอด แต่ยิงตรงมายังความมีเอกลักษณ์ในตัวเอง เป็นตัวจริงในสิ่งที่ทำ อย่างที่เริ่มต้นสื่อสารชัดเจนจากการเอาดีในเรื่องความเผ็ดและความแซ่บ

การจับมือกับนิตยสาร ELLE จัดทำแฟชั่นเซ็ตภายใต้คอนเซ็ปต์ “Zabb Seduction...พลังดึงดูดแห่งความแซ่บ” ถือเป็นไอเดียสุดแซ่บ ที่ไม่ได้เป็นการสื่อสารแบบเดิมๆ ผ่านหนังโฆษณาที่มีแต่รูปเมนูไก่ทอดอีกต่อไป แต่ยังสามารถแทรกซึมทั้งสินค้าและแบรนด์เคเอฟซีเข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์อื่นๆ ของลูกค้าอย่างเช่นแฟชั่นได้อีกด้วย ซึ่งเชื่อว่าไม่เพียงจะสร้างความน่าสนใจให้กับสาวกเคเอฟซี แต่ยังสามารถดึงดูดกลุ่มแฟชั่นนิสต้าให้หันมาสนใจแบรนด์เคเอฟซีเพิ่มมากขึ้นด้วย

คอนเซ็ปต์ความร้อนแรง เซ็กซี่ แซ่บ ทันสมัย แอบซ่อนความหรูหราอย่างลุ่มลึก คือสิ่งที่แฟชั่นเซ็ตนี้สื่อสารได้อย่างชัดเจน นอกจากนั้นยังสอดแทรกกลยุทธ์เพื่อสร้างภาพจำผ่านการใช้โทนสีสัญลักษณ์แบรนด์อย่าง แดง ชมพูอ่อน ครีม ขาว ดำ เข้าไปในตัวคอสตูมของนางแบบและองค์ประกอบต่างๆ ตลอดจนการเลือกนำเสนอผ่านนางแบบวัยรุ่นที่สดใสร่าเริ่ง ยิ่งทำให้แฟชั่นเซ็ตนี้มีแรงดึงดูดอย่างมหาศาลอีกด้วย

ลองคลิกดูแฟชั่นเซ็ต Zabb Seduction...พลังดึงดูดแห่งความแซ่บ จาก ELLE THAILAND แล้วคุณจะเข้าใจ

           

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line