“ฟ้ามีตา” ตอน...โธ่!นึกว่าแน่

 “ฟ้ามีตา” ตอน...โธ่!นึกว่าแน่

แก้ว (ปอนด์-โอภาภูมิ ชิตาพัณณ์) เป็นคนโปรดของเสี่ยส่ง(ป๊อป-พลรัตน์ รอดรักษา) แก้วเลยทำตัวกร่าง ชาวบ้านต่างเกลียดแก้วกันทั้งนั้น แต่เมื่อก่อนแก้วไม่ได้เป็นคนอย่างนี้ แก้วน่ารัก เรียบร้อย ถ่อมเนื้อถ่อมตน จนเสี่ยส่งเอ็นดูเมตตา เพราะแก้วช่วยชีวิตเสี่ยไว้จากการถูกดักปล้น แบบไม่กลัวตาย จนเสี่ยส่งประทับใจ เสี่ยคิดจะสมัครสส. จึงให้แก้วเป็นคนติดตาม เพราะคิดว่าแก้วเป็นคนดีไว้ใจได้ ที่ไหนได้...พอเป็นคนสนิทเสี่ย แก้วก็เปลี๊ยนไป ทั้งป้าแวว (พจนีย์ ใยละออ) ,สมัย, ดอกกุหลาบ บ่นกันใหญ่ เสี่ยส่งรู้เรื่องไม่พอใจ เพราะแกไม่ชอบให้ลูกน้องเป็นคนแบบนี้ เสี่ยส่งดัดนิสัยแก้ว ด้วยการปลดแก้วพ้นจากตำแหน่งคนสนิทเท่านั้นแหละ คุณเอ๊ย! พอไม่มีหัวโขน แก้วจะไปกร่างที่ไหน ก็ไม่มีใครเกรงกลัวแล้ว เจอคู่อริ เป็นต้องหลบ เพราะซ่าไว้เยอะ หัวมีเท่าไหร่ ต้องหดอยู่ในกระดอง เป็นที่หัวเราะเยาะของผู้คน โธ่เอ้ย!นึกว่าจะแน่ที่แท้ ต้องซุกอยู่ใต้กระโปรงแม่


มีอะไรไปฟ้องแม่ (ปู-กรองทอง รัชตะวรรณ) เพราะแม่ของแก้วก็ไม่ต่างจากแก้ว ไม่กลัวใคร บู๊ล้างผลาญ แต่แม่จะออกแนวใจนักเลง ไม่ได้ไปหาเรื่องใครก่อน เอาเป็นว่า แมนกว่าลูกเยอะ กิ่ง อบรมแก้ว ว่า สส. ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล แต่สส.เป็นปากเสียงของประชาชน คนของว่าที่สส.กร่างซะขนาดนี้ ใครจะเลือกสส.มาเป็นผู้แทน จริงๆหัวไม่ได้เสีย แต่พวกที่เป็นหางนี่แหละ คอยชักใบให้เรือเสีย เสี่ยส่งเป็นคนใจดี เมตตาอารี มีน้ำใจกับลูกน้อง ลูกน้องจึงรักเสี่ยทุกคน ที่เสี่ยอยากเป็นสส.เพราะเสี่ยอยากดูแลประชาชนจริงๆ กิ่งเชื่อว่า..ต่อให้เสี่ยไม่มีเงินซักบาท ไปไหนมาไหน

ผู้คนแถวนี้ก็ยังยินดีจะยกมือไหว้เสี่ย พร้อมจะดูแลช่วยเหลือเพราะเสี่ยเป็นคนดี แตกต่างจากแก้ว...ถอดหัวโขนออก แทบไม่มีคนแล เพราะเนื้อในไม่ใช่คนดี กิ่งบอกลูก...จำเอาไว้นะลูก ชีวิตมีขึ้นมีลง เวลาขึ้น อย่าหลง เวลาลง อย่าท้อ แก้วเองก็เคยเป็น “คนดี” ไม่งั้น เสี่ยส่งไม่เมตตาเอ็นดูหรอก..รีบกลับเนื้อกลับตัวซะ ทำให้คนอื่นรู้ว่า หากเราจะแน่ ก็ให้แน่วแน่ที่เป็นคนดี...แก้วรับปากแม่ และเข้าไปกราบขอโทษเสี่ย จะเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ ให้สมกับที่เสี่ยเมตตาและไว้ใจ โปรดติดตามชมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...โธ่!นึกว่าแน่ ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา14.15 น. ทางช่อง 7 HD กด35เท่านั้น

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line