สิงคโปร์ ชวนซึมซับวัฒนธรรม ดูไฟ กับงานรำลึกถึงความเป็นมาของสิงคโปร์สองร้อยปี

สิงคโปร์ ชวนซึมซับวัฒนธรรม ดูไฟ กับงานรำลึกถึงความเป็นมาของสิงคโปร์สองร้อยปี

ครบรอบสองร้อยปี เซอร์ สแตมฟอรด์ ราฟเฟิลส์ ก่อตั้งสิงคโปร์ (Singapore Bicentennial)


ย้อนกลับไปเมื่อปี 1819 เซอร์ สแตมฟอรด์ ราฟเฟิลส์ เดินทางมาถึงเกาะปลายแหลมมลายูที่ชื่อว่า “สิงหปุระ (Singapura)” และได้พัฒนาเกาะหมู่บ้านชาวประมงแห่งนี้ เป็นรากฐานมาสู่เกาะสิงคโปร์ที่มีความโมเดิร์นแบบที่เราเห็นในปัจจุบัน เพื่อเป็นการรำลึกความเป็นมาของชาวสิงคโปร์ ในปีนี้ประเทศสิงคโปร์เตรียมจัดงานมากมายตลอดทั้งปี 2019

ชมไฟงานเทศกาลตรุษจีน (Chinese New Year Light Up)

ต้อนรับปีหมูทองตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมไปจนถึงวันตรุษจีนปีนี้ บริเวณไชน่าทาวน์จะสว่างไสวด้วยโคมไฟ เรียงรายสุดสายถนน พร้อมทั้งมีการแสดง กิจกรรม และร้านของอร่อย ให้ทั้งชาวสิงคโปร์และนักท่องเที่ยว ได้ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขรับปีใหม่ร่วมกันกับครอบครัว

เทศกาลโคมไฟ สว่างไสวทั้งไชน่าทาวน์ จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ – 6 มีนาคม 2562

ช่วงตรุษจีนในทุกๆ ปี สิงคโปร์จะมีเทศกาลโคมไฟหลากสีหลายรูปทรงวางอยู่ทั่วทั้งย่างไชน่าทาวน์ไฮไลท์ของปีนี้ หนีไม่พ้นโคมไฟรูปหมู สัตว์ประจำปีนักษัตรนี้ เสริมด้วยโคมไฟ สีสันสดใสลวดลายวิจิตร คนที่ชอบเดินถ่ายรูป เดินสำรวจ จะได้เพลินเพลินกับมุมสวยโดยเฉพาะบริเวณวัดพระเขี้ยวแก้ว (Buddha’s Tooth Relic Temple) นอกจากโคมไฟประดับก็ยังมี งานเทศกาล River Hong Bao โชวน์พิเศษฉลองครบรอบสองร้อยปีสิงคโปร์จะเล่าประวัติศาสตร์ของประเทศและการมองไปยังอนาคตอันสดใส (Looking into the Past, Celebrating the Future) ขบวนพาเหรดโคมไฟขนาดยักษ์มาพร้อมกับโชว์พลุที่ทำให้ท้องฟ้าบริเวณอ่าวมาริน่าสว่าไสวเป็นประกาย

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line