มาสเตอร์การ์ด เปิดตัวเสียงสร้างอัตลักษณ์แบรนด์

มาสเตอร์การ์ด เปิดตัวเสียงสร้างอัตลักษณ์แบรนด์

มาสเตอร์การ์ด เดินหน้ารุกสร้างแบรนด์ดิ้งรูปแบบใหม่ด้วยการเปิดตัวเสียงสร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์ สะท้อนวิวัฒนาการล่าสุดของแบรนด์มาสเตอร์การ์ดผ่านการสร้างสถาปัตยกรรมเสียงที่ครอบคลุมทุกรูปแบบการใช้งาน ไม่ว่าผู้บริโภคจะใช้มาสเตอร์การ์ดผ่านบัตรช่องทางดิจิทัล หรือการสั่งการด้วยเสียงที่ใดก็ตามทั่วโลก ทำนองเพลงที่โดดเด่นและติดหูของมาสเตอร์การ์ดจะทำให้เกิดความคุ้นเคยที่เรียบง่ายและเป็นหนึ่งเดียวกัน การใช้เสียงช่วยเสริมอัตลักษณ์ของแบรนด์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากมาสเตอร์การ์ดเพิ่งปรับเปลี่ยนโลโก้และเป็นส่วนหนึ่งของการพลิกโฉมแบรนด์อย่างต่อเนื่อง


“เสียงช่วยเพิ่มมิติใหม่ที่ทรงพลังให้แก่อัตลักษณ์แบรนด์ของเรา และเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ผู้คนได้รับรู้ถึงแบรนด์มาสเตอร์การ์ดทั้งในปัจจุบันและในอนาคต เรามุ่งมั่นในการสร้างทำนองเพลงมาสเตอร์การ์ดให้มีความโดดเด่นและตรงกับแบรนด์มากที่สุด ขณะเดียวกันยังต้องสามารถปรับใช้ได้ทั่วโลกและกับทุกประเภทดนตรี อัตลักษณ์เสียงของเราไม่เพียงสร้างความแข็งแกร่งให้แบรนด์ของเราเท่านั้น แต่ยังต้องสะท้อนก้องกังวานไปทั่วโลกอย่างไร้รอยต่อ” ราชา ราชมันนาร์ ประธานบริหารฝ่ายสื่อสารและการตลาดของมาสเตอร์การ์ดกล่าว

มาสเตอร์การ์ดจับมือกับนักดนตรี ศิลปิน และบริษัทเอเจนซี่ที่เกี่ยวข้องทั่วโลก รวมถึงไมค์ ชิโนดะ นักสร้างสรรค์เพลงแห่งวงลินคิน พาร์ค เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าทำนองเพลงของมาสเตอร์การ์ดจะดังกังวานไปถึงผู้คนทั่วโลกผลลัพธ์ที่ได้คือทำนองเพลงที่โดดเด่นและจดจำง่ายซึ่งสามารถปรับให้สอดคล้องกับทุกประเภทดนตรีและวัฒนธรรม ให้เหมาะสมกับแต่ละประเทศ โดยยังคงเอกลักษณ์ความเป็นแบรนด์ระดับโลกได้ในขณะเดียวกัน นอกจากนี้ การใช้เครื่องดนตรีและจังหวะที่มีความหลากหลายช่วยให้สามารถนำเสนอทำนองเพลงของมาสเตอร์การ์ดในสไตล์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในหลายรูปแบบ อาทิ โอเปร่าหรือเพลงประกอบในโรงภาพยนตร์ รวมถึงสามารถปรับใช้ตามความเหมาะสมกับวัฒนธรรมในแต่ละภูมิภาค

ทำนองเพลงมาสเตอร์การ์ดคือรากฐานของสถาปัตยกรรมเสียงของบริษัทฯ และได้ถูกนำมาใช้ประกอบกิจกรรมต่างๆ มากมาย ตั้งแต่ดนตรีประกอบ เสียงโลโก้และริงโทนไปจนถึงเสียงเพลงรอสายและเสียงเพลงประกอบที่จุดชำระเงิน

“สิ่งที่ผมชื่นชอบมากที่สุดของทำนองเพลงมาสเตอร์การ์ด คือความยืดหยุ่นและสามารถปรับให้เหมาะกับทุกประเภทดนตรีและวัฒนธรรม การได้เห็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่แสดงภาพลักษณ์ผ่านเสียงเพลงเพื่อเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นถือเป็นเรื่องยอดเยี่ยม” ไมค์ ชิโนดะ นักสร้างสรรค์เพลงแห่งวงลินคิน พาร์ค กล่าว

การจับจ่ายซื้อสินค้าด้วยเสียงจะมีมูลค่าพุ่งสูงถึง 4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐภายในปี พ.ศ. 25651 อัตลักษณ์เสียงจะไม่เพียงเชื่อมโยงแบรนด์เข้ากับผู้บริโภคในมิติใหม่เท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือที่จะส่งเสริมให้ผู้บริโภคจับจ่ายซื้อสินค้า ใช้ชีวิตและชำระเงินในโลกยุคมือถือที่มีความเป็นดิจิทัลมากขึ้น เสียงทำให้ผู้คนเกิดความรู้สึกอันหลากหลาย จึงเป็นสื่อกลางที่ทรงพลังอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ต่างๆ  ด้วยความนิยมอย่างล้นหลามต่อพอดแคสต์ การฟังเพลงออนไลน์ และลำโพงอัจฉริยะ กลยุทธ์เสียงไม่ใช่สิ่งที่แบรนด์ต่างๆ จะมีหรือไม่มีก็ได้อีกต่อไป แต่กลายเป็นความจำเป็นปัจจุบันอัตลักษณ์เสียงเป็นปัจจัยสำคัญของแบรนด์เทียบเท่ากับอัตลักษณ์ด้านภาพของแบรนด์ไปแล้ว” แมตต์ ลีเบอร์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการ กิมเล็ต กล่าว”

ในงานแกรมมี่ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 61 ที่เพิ่งผ่านไป มาสเตอร์การ์ดได้เปิดตัวกิจกรรมการตลาดรูปแบบใหม่ในหลายช่องทางโดยคามิล่า คาเบลโล ศิลปินสาวผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ประจำปีนี้เป็นคนแรกที่นำเสนอเสียงของแบรนด์ “รู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ด และสามารถนำเสนอโอกาสใหม่ๆ ให้กับแฟนเพลง” คาเบลโลกล่าว

หลังการเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา มาสเตอร์การ์ดจะนำเสนอเสียงของแบรนด์ หรือมาสเตอร์การ์ดซาวด์ที่ งานบริท อวอร์ดส์ในกรุงลอนดอนและงานโมบาย เวิลด์ คองเกรสที่เมืองบาร์เซโลน่าสำหรับกิจกรรมและการโปรโมทเสียงแบรนด์มาสเตอร์การ์ดทั่วโลกจะได้รับการประกาศอีกครั้งในเร็วๆ นี้ รวมถึงการเปิดตัวลำโพงอัจฉริยะเครื่องแรกของมาสเตอร์การ์ดสำหรับ priceless.comด้วย

สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิวัฒนาการของแบรนด์มาสเตอร์การ์ด และรับฟังเสียงต่างๆ ที่ประกอบขึ้นเป็นอัตลักษณ์เสียงของมาสเตอร์การ์ดได้ที่ Digital Press Kit

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line