ลูกผู้ชายเพชร ตอนที่ 1

ลูกผู้ชายเพชร ตอนที่ 1

ละครดราม่าเข้มข้นเรื่องใหม่ สร้างจากบทประพันธ์ของ ชล พรรษกร บทโทรทัศน์โดย ไผ่พญา โมนะกำกับโดย แมน เมธี ดำเนินงานสร้างโดย จริยา แอนโฟเนบริษัทเมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด   เรื่องราวของ เพชร ภวัต  เอี่ยมธำรง(รังสิ สานกิ่งทอง) เด็กหนุ่มอายุ 17 ปี เกิดในสลัม ฐานะยากจน ผู้คนรอบด้านเป็นนักเลงและค้ายาเสพติด แต่เพชรกลับไม่เคยพาตัวเองเข้าไปข้องเกี่ยวกับเส้นทางนั้น ถึงแม้ชีวิตที่เกิดมาจะลำบากแสนเข็ญ เพราะไกรสร(ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ)ผู้เป็นพ่อที่ควรจะเป็นเสาหลักของบ้าน กลับตกอยู่ในวังวนของความทุกข์จากความล้มเหลวในชีวิตการทำงาน และความเสียใจที่ถูกเมียทอดทิ้ง ทำให้กลายเป็นคนขี้เมาไร้คุณค่า แต่เพชรยังมีย่าพุดกรอง(ดวงตา ตุงคะมณี)เป็นที่ยึดเหนี่ยว เพชรต้องทำงานสารพัดชนิดเพื่อความอยู่รอด เพชรก็ต้องรับหน้าที่ทำงานเป็นเด็กฝึกงานในอู่ แทนไกรสรที่เอาแต่เมาจนไม่มีสติในการทำงาน แต่ด้วยความขยัน ตั้งใจ และกตัญญูต่อทุกคนทำให้บรรดาผู้ใหญ่ในอู่ต่างก็ให้ความเอ็นดู โดยเฉพาะเฮียตง(ศานติ สันติเวชชกุล)เจ้าของอู่ที่ยอมให้เพชรทำงานตั้งแต่เด็ก โดยมีอาอ่อง(นิธิ สมุทรโคจร) เพื่อนรักของไกรสรคอยช่วยสอนงาน และช่วยดูแล จนเพชรค่อยๆเติบโตขึ้นมาเป็นผู้ช่วยช่างที่มีความสามารถคนนึง แต่พ่อไกรสรมักจะก่อปัญหาให้ตลอด แต่ดีที่เพชรและหนูพิม(ปาณิสรา)น้องสาว พยายามเป็นเด็กดี ไม่ก่อปัญหา


เพชรอยากเรียนต่อแต่ไกรสรก็ทำให้ความฝันของเพชรสลายลงไป เพราะไกรสรเอาเงินของเพชรไปจมกับขวดเหล้าจนหมด และเมื่อย่าโดนพวกทวงหนี้ตามมารังควาน เพชรก็ขาดสติถึงกับออกตามล่า เพื่อจะแก้แค้น แต่ยังไม่ทันได้เจอตัว เอ(วงศ์วชิรา เพชรแก้ว)เด็กหนุ่มที่มีปมในใจว่าเป็นลูกโสเภณี พยายามเป็นผู้มีอิทธิพลของชุนชน แต่ชอบในฝีมือเพชร มาช่วยเอาไว้ เอลากเพชรให้เข้าต่อสู้กับโบ้(อัศนัย เทศวงศ์) คู่อริของเพชร จนได้รับชัยชนะ โดยได้ครูหมาย(วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์)มาเป็นกรรมการตัวกลาง  เพชรกลับไปตั้งใจทำงานอย่างเข้มแข็ง และมีความหวังอีกครั้งในอู่  และยังได้ช่วยเหลือ เอ จากการถูกโบ้และพวกทำร้าย ทำให้เอรู้สึกรักใคร่และชื่นชอบเพชรมากขึ้นกว่าเดิม และเมื่อเอแก้แค้นโบ้กับพวก ด้วยการแจ้งตำรวจให้บุกค้นและจับกุมครั้งใหญ่ เพชรก็ได้ช่วยเหลือยุทธ(ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร) เด็กรุ่นน้องที่กำลังเริ่มต้นเส้นทางของการค้ายา จนทำให้ยุทธกลับใจและพยายามหาทางทำมาหากินในอาชีพสุจริต โดยที่ต้องอยู่ในความดูแลของครูหมาย ครูหมายจอมโหดที่ทุกคนในชุมชมต่างก็ให้ความเคารพ หวาดกลัว และเกรงใจ

เพชรกำลังพยายามจะจัดระเบียบชีวิตของตัวเอง แต่ไกรสรก็ก้าวเข้ามาทำลายความฝันทั้งหมดอีกครั้งด้วยการบุกเข้าไปอาละวาดทำลายข้าวของในอู่จนเสียหายมากมาย และยังทำให้ตัวเองบาดเจ็บสาหัสจนถึงกับต้องสูญเสียแขนไป  ย่าพุดกรองที่เคยเข้มแข็งมาตลอดถึงกับทรุดด้วยความเสียใจ ทำให้เพชรต้องลุกขึ้นมาเข้มแข็ง และกลายเป็นเสาหลักที่แข็งแกร่งให้กับทุกคนในบ้าน ตั้งแต่ยังเป็นแค่เด็กวัยรุ่นอายุ เพียงแค่ 17 ปี....

หลายปีผ่านมา เพชรเติบโตขึ้นเป็นหนุ่มหล่อ ใจเย็น อารมณ์ดี และเป็นสุภาพบุรุษเต็มตัว โดยมียุทธรุ่นน้องคนสนิทที่พยายามจะเลียนแบบการใช้ชีวิตและยึดมั่นในการทำความดีของเพชรเป็นต้นแบบ ชีวิตที่ดำเนินไปตามปกติ เริ่มเปลี่ยนไป เมื่อเพชรผู้ซึ่งไม่เคยดูดายต่อความเดือดร้อนของผู้อื่น เข้าไปช่วย ปริม(บุศย์สิริ       รัตนาไพศาลสุข) ที่กำลังโดนปล้น เพชรไล่ติดตามคนร้าย และจัดการด้วยเชิงมวยที่จัดเจนจนสามารถแย่งกระเป๋าของปริมกลับมาได้ แต่เมื่อสิรินทร์(อิษยา          ฮอสุวรรณ)กับแก้วตา(ณัฏฐธิดา ดำรงวิเศษพาณิชย์)โผล่เข้ามา เรื่องราวก็ทั้งหมดพลิกผัน จนสุดท้ายต้องไปลงเอยที่โรงพัก รินทร์อาละวาดโวยวายเพราะคิดว่าเพชรเป็นโจรชั่วที่จะทำร้ายลวนลามแก้วตาที่กำลังเมา ไร้สติ เพราะเพิ่งอกหักจากผู้ชายคนล่าสุด รินทร์โกรธจนเผลอทำร้ายเพชร แต่เมื่อรู้ว่าเข้าใจเพชรผิด และเพชรไม่ถือโกรธ ก็ทำให้รินทร์ยิ่งรู้สึกผิด แตกต่างกับปริมที่ปลาบปลื้ม และประทับใจในตัวของเพชรเป็นอย่างมาก

 

 

 

Comments

Share Tweet Line