ไวตามิ้ลค์ ผุดไอเดียเก๋ สร้างContent ผ่าน MV เพลง “ใช่เลย”

ไวตามิ้ลค์ ผุดไอเดียเก๋ สร้างContent ผ่าน MV เพลง “ใช่เลย”

“ไวตามิ้ลค์” ผู้บุกเบิกตลาดนมถั่วเหลืองรายแรกที่อยู่คู่คนไทยยาวนานกว่า60 ปี ไม่เคยหยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไปในทุกยุคสมัย ล่าสุดไวตามิ้ลค์ตอกย้ำเทรนด์สุขภาพ เจาะกลุ่มคนไม่ชอบแบบหวานมากหรือไม่หวานเลย ด้วย ไวตามิ้ลค์สูตรกลมกล่อม น้ำตาลน้อยลง 45% โดยนำเพลง “ใช่เลย”มาRe-producedใหม่ให้โดนใจวัยรุ่นอีกครั้ง โดยแบรนด์แอมบาสเดอร์น่ารักตะมุมตะมิอย่าง ทอม อิศราและ สาวหน้าหวานกำลังดี อย่าง ฟางFFKร่วม featuring เพื่อเป็นตัวแทนของรสชาติกลมกล่อมและความหวานที่ลงตัว ไม่มากไป-ไม่น้อยไป ตอกย้ำคุณประโยชน์ “ความหวานกำลังดี” หนึ่งในคำตอบที่คนใส่ใจสุขภาพตามหามานาน สอดรับโครงการ ตรา“ทางเลือกสุขภาพ”ของกรมอนามัยและสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข


ไวตามิ้ลค์ ออกสตาร์ทเกมรุกตั้งแต่ต้นปี กับแคมเปญแรก ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ ด้วยนิยามความรักตามแบบฉบับ หวานกำลังดี ไม่มากไป ไม่น้อยไป โดยมี ไวตามิ้ลค์ สูตรกลมกล่อม น้ำตาลน้อยลง 45% เป็นพระเอก ด้วยน้ำตาลน้อยกว่า 6 กรัม / 100 มล. จึงผ่านเกณฑ์ เครื่องดื่มทางเลือกสุขภาพจากมูลนิธิส่งเสริมโภชนาการฯ สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ทั้งยัง มี Pro-Vita14 ซึ่งเป็นแหล่งของโปรตีนธรรมชาติและสารอาหารรวม 14 ชนิด ทั้งนี้ ไวตามิ้ลค์ ตอกย้ำ ผ่านบทเพลงรัก ฟังสบาย อย่าง “ใช่เลย” มาขยายความหมาย เพื่อให้สอดคล้องกับคุณสมบัติของสินค้า และถ่ายทอดสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย ผ่านเนื้อหาเพลงและเรื่องราวในมิวสิควีดีโอ

สำหรับไอเดียของการทำมิวสิควีดีโอ“ใช่เลย” ครั้งนี้ ไวตามิ้ลค์ นำกลยุทธ์ In Bound Marketing มาปรับใช้ เพราะปัจจุบันหัวใจหลักของการทำตลาด คือการสร้างContentให้ถูกใจผู้บริโภค เพราะผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น มีช่องทางในการเสพสื่อที่หลากหลาย และเป็นยุคที่ผู้บริโภคจะเลือกเสพเฉพาะ Contentที่ตัวเองเปิดรับ และให้ความสนใจเท่านั้น ซึ่งตรงนี้ตอบโจทย์กับกลยุทธ์ทางการตลาดของไวตามิ้ลค์ในปีนี้ ที่เน้นการสื่อสารไปยังผู้บริโภค ผ่านทางการสร้างContent เพราะเชื่อว่าcontent ที่โดนใจ Content ที่ตอบโจทย์ จะดึงดูดให้คนเข้ามายังช่องทางของไวตามิ้ลค์ เพื่อต่อยอดสู่การสร้างความผูกพัน เชื่อมโยง และคุ้นเคยกับสินค้า ไปจนถึง Action ที่มุ่งหวัง เช่น ไม่เพียงแต่ดื่มไวตามิ้ลค์ แต่มีการรีวิว หรือ แชร์ข่าวสาร กิจกรรมต่างๆ ของไวตามิ้ลค์ จากทางฝั่งของลูกค้าเองด้วย

การที่ไวตามิ้ลค์เลือกเพลง “ใช่เลย”มาเป็นตัวกลางในการถ่ายทอดจุดขายของสินค้า ก็จัดเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะเปิดประสาทสัมผัสของรสชาติผ่านเสียงเพลงเข้ากับ life style ผู้บริโภคปัจจุบัน

การเดินกลยุทธ์ In Bound Marketing ของไวตามิ้ลค์ ในปีนี้ ด้วยการออกสตาร์ทในรูปแบบของมิวสิควีดีโอ ถือเป็นการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทำให้ผู้ชมอยากเข้ามาหาความหมายของเนื้อหาเองโดยการชมผ่านช่องทางออนไลน์ที่ไวตามิ้ลค์เน้นเป็นช่องทางหลักในการปล่อยMV นี้ โดยภายหลังจากที่ไวตามิ้ลค์ปล่อยMV ใช่เลย ในช่วงกระแสเทศกาลแห่งความรัก และดักเทรนด์คนรักสุขภาพ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อดึงกลุ่มเป้าหมายที่ในช่วงแรกอาจจะเป็นคนแปลกหน้า (Stranger) มาสู่การเป็นผู้เข้าชม (Visitor) และหลังจากนี้ไวตามิ้ลค์มีแผนที่จะทำความรู้จักกับกลุ่มนี้ ด้วยการชวนคู่รักที่หวานกำลังดี มาทำกิจกรรม Meet & Greet กับ ทอม อิศรา ในวันที่ 13 มีนาคม 2561 นี้อีกด้วย

สำหรับเนื้อหาของมิวสิควิดีโอนั้น เป็นการถ่ายทอดนำเสนอแง่มุมของ ความรักแบบหวานกำลังดี เป็นเมนหลักในการดำเนินเรื่อง โดยผ่านตัวละครคู่รักที่ความสัมพันธ์ของแต่ละคู่แตกต่างกัน บางคู่ก็หวานมากเกินไป บางคู่ก็หวานน้อยเกินไป เป็นความหวานที่ไม่พอดี หนุ่มทอม อิศรา จึงมีหน้าที่เหมือนคิวปิดที่คอยปล่อยพลังวิเศษทำให้คู่รักทุกคู่ รักกันแบบหวานกำลังดี รักกันแบบกลมกล่อม โดยมีสาวฟางเป็นผู้ช่วย เปรียบได้กับ ไวตามิ้ลค์ สูตรกลมกล่อม น้ำตาลน้อยลง 45% ที่มีความหวานกำลังพอดี ไม่มากและไม่น้อยไป ดีต่อทั้งใจและกายของทุกคน โดยมิวสิควีดีโอ “ใช่เลย”จะเน้นสื่อสารผ่านออนไลน์เ เพื่อจุดกระแสความหวานกำลังดีจากในโซเชียล มีเดีย โดยเริ่มเผยแพร่ MV เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เข้ากับเทศกาลวันแห่งความรักได้อย่างพอดี

สามารถรับชมมิวสิควิดีโอเพลง“ใช่เลย” Oh! Yes – ทอม อิศรา feat.ฟาง FFKได้แล้ววันนี้ ทาง https://www.youtube.com/watch?v=e5oWt32-7Jw

Comments

Share Tweet Line