แพนเค้ก ภูมิใจสุดชีวิต เข้าชิงกับดาราระดับโลกใน ศรีอโยธยา

แพนเค้ก ภูมิใจสุดชีวิต เข้าชิงกับดาราระดับโลกใน ศรีอโยธยา

นับเป็นความภาคภูมิอย่างสูงสุดแก่วงการแสดงเมืองไทยที่ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ เป็น นักแสดงหญิงคนแรก จากประเทศไทย ที่ได้รับเลือกจาก New York Festival World’s Best TV & Films Awards 2019 ให้เป็น Finalist เข้ารอบสุดท้ายชิงรางวัล Best Performance By an Actress จากบท บุษบา  ในภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติ ศรีอโยธยา ภาค ๑ ร่วมกับนักแสดงหญิงจากอีก 3 ประเทศ คือ ออสเตรเลีย , ฮ่องกง และสิงคโปร์ ในผลงาน การแสดง ภาพยนตร์ซีรีส์จาก 60 ประเทศทั่วโลก


            โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Judy Davis นักแสดงจากประเทศออสเตรเลียนั้น เป็นนักแสดงระดับโลกวัย 63 ปี ผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 2 ครั้ง จากภาพยนตร์เรื่อง A Passage to India (1984) และภาพยนตร์เรื่อง Husbands and Wives (1992) เธอได้รับรางวัล Emmy Award อันเป็นรางวัลสูงสุดทางโทรทัศน์ถึง 2 ครั้ง จากภาพยนตร์เรื่อง Serving in Silence (1995) และ Life with Judy Garland (2001) รวมทั้งรางวัล Golden Globe ในฐานะนักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Life with Judy Garland (2001)

            แพนเค้ก เผยว่า “เพียงได้รับเลือกให้เข้าชิงรางวัลกับดาราระดับโลก ก็นับว่าเป็นความภาคภูมิใจอย่างสูงสุดในชีวิตของแพนแล้ว ไม่คิดไม่ฝันเลยที่ได้มีโอกาสบนเวทีโลกถึงขนาดนี้ อย่างน้อยที่สุด ชาวโลกก็จะได้เข้าในจิตวิญญาณและวัฒนธรรมของชาวไทย โดยผ่านบทบาทของ บุษบา ใน ศรีอโยธยา ค่ะ ”

      เป็นกำลังใจให้ แพนเค้ก ตัวแทนจากประเทศไทยในงานเทศกาล New York Festival World’s Best TV & Films Awards ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนเมษายนนี้

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line