Alphawave IP เปิดตัวในแคนาดา เพื่อปฏิวัติการเชื่อมต่อในโลกดิจิทัล

Alphawave IP เปิดตัวในแคนาดา เพื่อปฏิวัติการเชื่อมต่อในโลกดิจิทัล

Alphawave IP Incorporated ("Alphawave") มีความยินดีที่จะประกาศว่า บริษัทได้ดำเนินการส่งมอบโซลูชั่น AlphaCORE™ 1-112Gbps multi-standard Serializer-Deserializer ("MSS") Silicon IP ให้กับลูกค้ากลุ่มแรกในตลาดศูนย์ข้อมูลและเครือข่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นับเป็นการส่งสัญญาณถึงการเริ่มต้นยุคใหม่สำหรับการเชื่อมต่อแบบหลายมาตรฐานในโลกดิจิทัล AlphaCORE(™) ใช้กระบวนการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในโลกอย่าง 7nm และนำเสนอ 112 Gbps SerDes ซึ่งถือเป็นความเร็วระดับชั้นนำของโลกในแง่ของพลังงาน พื้นที่ และประสิทธิภาพ โดยสามารถรองรับการเชื่อมต่อได้หลายมาตรฐานอย่างแท้จริง สำหรับศูนย์ข้อมูลตั้งแต่ 1 1Gbps ไปจนถึง 112Gbps


Alphawave ทำงานกับลูกค้าระดับเทียร์ 1 หลายรายมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2560 และมีความยินดีที่ได้สาธิตให้ลูกค้าเหล่านี้ได้เห็นถึงประสิทธิภาพการทำงานของซิลิคอน 7nm ในเวลาไม่ถึง 18 เดือน โทนี่ เพียลิส ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Alphawave กล่าวว่า "ผมทำงานที่นี่มาเกือบ 20 ปีแล้ว และเราทุกคนต่างรู้ว่า สิ่งสำคัญในเทคโนโลยีล้ำสมัยเหล่านี้คือ ช่วงเวลาที่ซิลิคอนแสดงผล” บริษัทระดับเทียร์ 1 ในตลาดศูนย์ข้อมูลและเครือข่ายจำนวนมากได้วางเดิมพันผลิตภัณฑ์มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ไว้กับ IP ของเรา และพวกเขาต้องการเห็นว่าเรามีโซลูชั่นที่น่าสนใจ ยืดหยุ่น และแข็งแกร่งที่สามารถทำงานในซิลิคอนจริง ซึ่งทีมงานของเราก็สามารถส่งมอบโซลูชั่นที่พวกเขาต้องการได้จริง และเรายินดีที่ได้ก้าวขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่ดีมากเมื่อเทียบกับบริษัทขนาดใหญ่รายอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมสาธารณะในสหรัฐ เช่น Broadcom, Cadence, RAMBUS และ Synopsys"

AlphaCORE ™ MSS IP เป็นโซลูชั่น 1-112Gbps SerDes ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลกและมีขนาดเล็กที่สุด AlphaCORE ™ MSS IP ใช้สถาปัตยกรรมการประมวลผลสัญญาณดิจิทัล (DSP) และสามารถรองรับได้เกือบทุกมาตรฐานที่ใช้ในศูนย์ข้อมูล ไม่ว่าจะเป็น Ethernet, PCI-Express, CPRI และอื่น ๆ อีกมากมาย โซลูชั่นดังกล่าวมอบประสิทธิภาพการทำงานที่ก้าวล้ำ ด้วยขนาดที่เล็กลงถึง45% และใช้พลังงานน้อยกว่า 25% เมื่อเทียบกับบรรดาคู่แข่งที่ทันสมัยที่สุด ตัววัดพลังงานและพื้นที่เหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับลูกค้ากลุ่มต่อ ๆ ไปในตลาดแมชชีนเลิร์นนิงและปัญญาประดิษฐ์ (AI), การประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC), การรับส่งข้อมูลที่ระดับ 25 Tbps ตลอดจนศูนย์ข้อมูลขั้นสูง สถานีฐาน และแอปพลิเคชั่นเครือข่ายรูปแบบอื่น ๆ ที่มีพลังงานและพื้นที่เป็นตัวชี้วัดหลัก ขณะที่ประสิทธิภาพ คุณภาพ และความน่าเชื่อถือ ก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

AlphaCORE ™เป็นสมาชิกรายแรกของกลุ่มผลิตภัณฑ์ MSS IP ในด้านศูนย์ข้อมูลและเครือข่าย Alphawave ซึ่งใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ 7nm นอกจากนี้ บริษัทยังได้พัฒนาโซลูชั่น MSS IPs อีกหลายรายการสำหรับตลาดศูนย์ข้อมูลและเครือข่ายซึ่งสร้างขึ้นในเทคโนโลยี 7nm ผลิตภัณฑ์เหล่านี้รวมถึง DieCORE™ XSR MSS IP และ ChipCORE VSR MSS IP โดย DieCORE™ นั้นมีเป้าหมายอยู่ที่การเชื่อมต่อในระยะทางที่สั้นมาก (XSR / USR) รวมถึงการเชื่อมต่อแบบ system-in package และ board-level chip-to-chip และรองรับศูนย์ข้อมูลหลากหลาย ตั้งแต่ไม่ถึง 1mW/Gbps ไปจนถึง 112 Gbps ทั้งนี้ หลังจากที่ Alphawave ได้ส่งมอบโซลูชั่นในเทคโนโลยี 7nm เป็นที่เรียบร้อย ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในกลุ่ม Alphawave MSS IPs จะพุ่งเป้าไปที่กระบวนการขั้นสูงที่เหนือกว่า 7nm    

Comments

Share Tweet Line