ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 เชิญ 6 โปรกอล์ฟสาวระดับโลกร่วมสวมชุดผ้าไหมไทย

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019 เชิญ 6 โปรกอล์ฟสาวระดับโลกร่วมสวมชุดผ้าไหมไทย

ผ้าไหมถือเป็นหนึ่งในภูมิปัญญาของไทยที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน และแม้ผลิตจากเส้นใยไหมธรรมชาติเหมือนกัน แต่แตกต่างกันที่แต่ละภูมิภาคมีกรรมวิธีและลวดลายการทอที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้เมืองไทยมีผ้าไหมหลากหลายชนิด ทั้งผ้าไหมพื้น ผ้ายก ผ้าจก ผ้าแพรวา ผ้ามัดหมี่ และอีกมากมาย


ด้วยคุณสมบัติความมันระยับที่สวยงามโดดเด่นกว่าผ้าชนิดอื่น ประกอบกับเนื้อผ้ามีความเบา มอบความอุ่นสบายในฤดูหนาว และระบายความชื้นได้ดีและสวมใส่ได้แม้ในฤดูร้อน รวมถึงลวดลายการทอที่มีความสวยงามหลากหลาย จึงทำให้ดีไซเนอร์แบรนด์ดังมากมาย ได้นำผ้าไหมไทยมาออกแบบตัดเย็บในสไตส์ที่ทันสมัย จนได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มแฟชั่นนิสต้า และเป็นที่จับตามองของวงการแฟชั่นระดับโลก

ผ้าไหมไทยถูกนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่วัฒนธรรมและภูมิปัญญาของไทยในงานอีเว้นท์ระดับสากลมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผ้าไหมไทยสามารถสวมใส่ได้ทุกเพศทุกวัย ทั้งชุดทางการสำหรับโอกาสสำคัญและชุดสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้อย่างน่าภาคภูมิ

ซึ่งการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ศึกดวลวงสวิงที่ยิ่งใหญ่ของเหล่าโปรกอล์ฟสาวระดับโลก อย่าง “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส โดยมีบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) และไอเอ็มจีเป็นผู้จัดงาน ก็ไม่พลาดที่จะเชิญชวนนักกอล์ฟสาวระดับโลกมาร่วมสวมชุดผ้าไหมไทย ที่ตัดเย็บด้วยดีไซน์สมัยใหม่จากแบรนด์ไทย “PASSA Silkwear” ในกิจกรรม “PHOTOCALL” เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ้าไหมไทย ที่มีรูปแบบการทอลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์จากภูมิภาคต่างๆของประเทศ รวมทั้งเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมอันงดงามของไทยสู่สายตาแฟนกีฬากอล์ฟทั่วโลก 

แม้จริงจังและเคร่งเครียดในทุกรอบการแข่งขัน แต่เมื่อพูดถึงแฟชั่นและความสวยงาม เหล่าโปรกอล์ฟสาวระดับโลกก็ไม่พลาดโอกาสที่จะเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ นำโดย พอลล่า ครีมเมอร์ แชมป์ยูเอสวีเม่นโอเพ่นจากสหรัฐฯ และอดีตนักกอล์ฟหญิงหมายเลข 2 ของโลก ที่จะมาอวดโฉมในชุดเดรสผ้าไหมเข้ารูปเปิดไหล่ข้าง ซึ่งช่วยเน้นรูปร่างที่สูงใหญ่ให้อ่อนช้อยและน่าดึงดูดใจยิ่งขึ้น ส่วน ชุน อิน จี โปรกอล์ฟสาวจากเกาหลีใต้ จะมาโชว์ความงามในชุดเดรสยาวเข้ารูปโทนสีเกสรชมพู่ เพื่อขับผิวโทนเหลืองแบบชาวเอเชียให้ดูเปล่งปลั่ง ตกแต่งด้วยชายผ้าพลิ้วด้านหลังเพื่อเพิ่มความหรูหราอย่างลงตัว

นอกจากแพตเทิร์นแบบหรูหราเป็นทางการ ผ้าไหมไทยยังสามารถนำมาตัดเย็บเป็นชุดสมัยใหม่ที่ให้ความรู้สึกคล่องตัวได้อย่างสวยงาม โดย ซุสุกะ ยามางุชิ โปรกอล์ฟสาวจากญี่ปุ่น ได้นำเสนอด้วยเดรสทรงเอที่ตัดเย็บจากผ้าไหมมัดหมี่โคราชโทนสีเปลือกครามฝรั่ง สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ของสาวยุคใหม่ที่ยังคงรายละเอียดของการใช้ชีวิตที่พิถีพิถันได้อย่างกลมกลืน  มุนี ฮีโปรกอล์ฟสาวจากจีน แสดงถึงความหรูหราทันสมัยด้วยชุดเดรสเข้ารูปผ้าไหมมัดหมี่ลายดาวเจ็ดสายในโทนสีทองเขียว เพิ่มความพลิ้วไหวด้วยชายผ้าตกแต่งไหล่ข้างให้ความรู้สึกอ่อนหวาน แต่ยังเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัวในทุกอิริยาบท และ จอร์เจีย ฮอล์ ซึ่งจะสวมชุดเสื้อไหมมัดหมี่ลายต้นสนสีเขียวไข่กา พร้อมกางเกงและโบว์ตัดเย็บจากไหมพื้นทอด้วยเปลือกไหมสีเขียวถั่ว หรูหราและงดงาม

ส่วนโปรกอล์ฟของไทยอย่าง ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ นำเสนอความสวยงามร่วมสมัยในชุดเดรสปาดไหล่ข้าง ช่วงอกตกแต่งด้วยผ้าไหมมัดหมี่โคราชในโทนสีมอครามมัดลายดอกทับทิม สวมคู่กับกระโปรงไหมพื้นสีฟางข้าวทรงวงกลม เพื่อสื่อถึงทรัพยากรธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของเมืองไทยที่ถูกนำมาใช้สร้างสรรค์ความงดงามบนเรือนร่างได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ยังมีโปรกอล์ฟหญิงชื่อดังระดับโลกอีกหลายท่านที่จะมาร่วมเฉิดฉายในกิจกรรม “PHOTOCALL” ครั้งนี้ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา ผู้สนใจรายละเอียดชุดผ้าไหมมัดหมี่ในกิจกรรมครั้งนี้ ดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของแบรนด์ “PASSA Silkwear” ที่ http://www.passasilkwear.com/  สำหรับรายละเอียดการแข่งขันรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019” ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ www.hondalpgathailand.com และ www.facebook.com/lpgaThailand 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line