ไวตามิ้ลค์ ผุดไอเดียเก๋สร้างกลยุทธ์ ผ่านOnline สร้างContent ผ่าน MV เพลง “ใช่เลย”

ไวตามิ้ลค์ ผุดไอเดียเก๋สร้างกลยุทธ์ ผ่านOnline สร้างContent ผ่าน MV เพลง “ใช่เลย”

“ไวตามิ้ลค์” ผู้บุกเบิกตลาดนมถั่วเหลืองรายแรกที่อยู่คู่คนไทยยาวนานกว่า60 ปี ไม่เคยหยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไปในทุกยุคสมัย ล่าสุดไวตามิ้ลค์ตอกย้ำเทรนด์สุขภาพ เจาะกลุ่มคนไม่ชอบแบบหวานมากหรือไม่หวานเลย ด้วยไวตามิ้ลค์สูตรกลมกล่อม น้ำตาลน้อยลง 45% โดยนำเพลง “ใช่เลย” มา Re-produced ใหม่ให้โดนใจวัยรุ่นอีกครั้ง โดยแบรนด์แอมบาสเดอร์น่ารักตะมุมตะมิอย่าง ทอม อิศราและ สาวหน้าหวานกำลังดี อย่าง ฟางFFKร่วม featuring เพื่อเป็นตัวแทนของรสชาติกลมกล่อมและความหวานที่ลงตัว ไม่มากไป-ไม่น้อยไป ตอกย้ำคุณประโยชน์ “ความหวานกำลังดี” หนึ่งในคำตอบที่คนใส่ใจสุขภาพตามหามานาน  สอดรับโครงการ ตรา “ทางเลือกสุขภาพ ”ของกรมอนามัยและสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข 


ไวตามิ้ลค์ ออกสตาร์ทเกมรุกตั้งแต่ต้นปี กับแคมเปญแรก ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ ด้วยนิยามความรักตามแบบฉบับ หวานกำลังดี ไม่มากไป ไม่น้อยไป โดยมี ไวตามิ้ลค์ สูตรกลมกล่อม น้ำตาลน้อยลง 45% เป็นพระเอก ด้วยน้ำตาลน้อยกว่า 6 กรัม / 100 มล. จึงผ่านเกณฑ์ เครื่องดื่มทางเลือกสุขภาพจากมูลนิธิส่งเสริมโภชนาการฯ สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ทั้งยัง มี Pro-Vita14 ซึ่งเป็นแหล่งของโปรตีนธรรมชาติและสารอาหารรวม 14 ชนิด ทั้งนี้ ไวตามิ้ลค์ ตอกย้ำ ผ่านบทเพลงรักฟังสบาย อย่าง “ใช่เลย” มาขยายความหมาย เพื่อให้สอดคล้องกับคุณสมบัติของสินค้า และถ่ายทอดสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย ผ่านเนื้อหาเพลงและเรื่องราวในมิวสิควีดีโอ

 

สำหรับไอเดียของการทำมิวสิควีดีโอ“ใช่เลย” ครั้งนี้ ไวตามิ้ลค์ นำกลยุทธ์ In Bound Marketing มาปรับใช้ เพราะปัจจุบันหัวใจหลักของการทำตลาด คือการสร้างContentให้ถูกใจผู้บริโภค เพราะผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น มีช่องทางในการเสพสื่อที่หลากหลาย และเป็นยุคที่ผู้บริโภคจะเลือกเสพเฉพาะ Contentที่ตัวเองเปิดรับ และให้ความสนใจเท่านั้น ซึ่งตรงนี้ตอบโจทย์กับกลยุทธ์ทางการตลาดของไวตามิ้ลค์ในปีนี้ ที่เน้นการสื่อสารไปยังผู้บริโภค ผ่านทางการสร้างContent เพราะเชื่อว่าcontent ที่โดนใจ Content ที่ตอบโจทย์ จะดึงดูดให้คนเข้ามายังช่องทางของไวตามิ้ลค์ เพื่อต่อยอดสู่การสร้างความผูกพัน เชื่อมโยง และคุ้นเคยกับสินค้า ไปจนถึง Action ที่มุ่งหวัง เช่น ไม่เพียงแต่ดื่มไวตามิ้ลค์ แต่มีการรีวิว หรือ แชร์ข่าวสาร กิจกรรมต่างๆ ของไวตามิ้ลค์ จากทางฝั่งของลูกค้าเองด้วย

การที่ไวตามิ้ลค์เลือกเพลง “ใช่เลย”มาเป็นตัวกลางในการถ่ายทอดจุดขายของสินค้า ก็จัดเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะเปิดประสาทสัมผัสของรสชาติผ่านเสียงเพลงเข้ากับ life style ผู้บริโภคปัจจุบัน 

การเดินกลยุทธ์ In Bound Marketing ของไวตามิ้ลค์ ในปีนี้ ด้วยการออกสตาร์ทในรูปแบบของมิวสิควีดีโอ ถือเป็นการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทำให้ผู้ชมอยากเข้ามาหาความหมายของเนื้อหาเองโดยการชมผ่านช่องทางออนไลน์ที่ไวตามิ้ลค์เน้นเป็นช่องทางหลักในการปล่อยMV นี้   โดยภายหลังจากที่ไวตามิ้ลค์ปล่อยMV ใช่เลย ในช่วงกระแสเทศกาลแห่งความรัก และดักเทรนด์คนรักสุขภาพ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อดึงกลุ่มเป้าหมายที่ในช่วงแรกอาจจะเป็นคนแปลกหน้า (Stranger) มาสู่การเป็นผู้เข้าชม (Visitor)  และหลังจากนี้ไวตามิ้ลค์มีแผนที่จะทำความรู้จักกับกลุ่มนี้ ด้วยการชวนคู่รักที่หวานกำลังดี มาทำกิจกรรม Meet & Greet กับ ทอม อิศรา ในวันที่ 13 มีนาคม 2561  นี้อีกด้วย

สำหรับเนื้อหาของมิวสิควิดีโอนั้น เป็นการถ่ายทอดนำเสนอแง่มุมของ ความรักแบบหวานกำลังดี เป็นเมนหลักในการดำเนินเรื่อง โดยผ่านตัวละครคู่รักที่ความสัมพันธ์ของแต่ละคู่แตกต่างกัน บางคู่ก็หวานมากเกินไป บางคู่ก็หวานน้อยเกินไป เป็นความหวานที่ไม่พอดี หนุ่มทอม อิศรา จึงมีหน้าที่เหมือนคิวปิดที่คอยปล่อยพลังวิเศษทำให้คู่รักทุกคู่  รักกันแบบหวานกำลังดี รักกันแบบกลมกล่อม โดยมีสาวฟางเป็นผู้ช่วย เปรียบได้กับ ไวตามิ้ลค์ สูตรกลมกล่อม น้ำตาลน้อยลง 45% ที่มีความหวานกำลังพอดี ไม่มากและไม่น้อยไป ดีต่อทั้งใจและกายของทุกคน โดยมิวสิควีดีโอ “ใช่เลย”จะเน้นสื่อสารผ่านออนไลน์เ เพื่อจุดกระแสความหวานกำลังดีจากในโซเชียล มีเดีย โดยเริ่มเผยแพร่ MV เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เข้ากับเทศกาลวันแห่งความรักได้อย่างพอดี  

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line