ราชมงคลพระนคร เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ป.ตรี รอบ 2 ผ่านระบบทีแคสวันนี้–23 มี.ค.62

ราชมงคลพระนคร เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ป.ตรี รอบ 2 ผ่านระบบทีแคสวันนี้–23 มี.ค.62

รศ.สุภัทรา  โกไศยกานนท์  รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดเผยว่า  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดรับนักเรียนทั่วไประดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี 9 คณะ ได้แก่ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์  คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน คณะบริหารธุรกิจ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ โดยเป็นส่วนหนึ่งของระบบ Thai University Central Admission System (TCAS) หรือทีแคส รอบที่ 2 (โควตา)


รศ.สุภัทรา  โกไศยกานนท์  กล่าวว่า ปัจจุบันการจัดการศึกษาต้องให้นักศึกษามีทักษะการสื่อสาร ทักษะการเป็นผู้ประกอบการ สามารถคิดวิเคราะห์ได้ รวมทั้งมีทักษะทางเทคโนโลยีดิจิทัลในยุคศตวรรษที่ 21 นอกจากนี้มีความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษและภาษาที่สาม ขณะเดียวกันอาจารย์ผู้สอนต้องปรับเปลี่ยนวิธีการสอนให้ดึงดูดความสนใจของนักศึกษารุ่นใหม่  สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งคือ การสร้างเครือข่ายกับสถานประกอบการ และการสร้างระบบห้องเรียนอัจฉริยะ (Smart classroom) เป็นการจัดการเรียนการสอนที่อาจารย์ยุคใหม่ต้องให้ความสำคัญในยุคนี้ ดังนั้นนักศึกษาที่จบการศึกษาไปจะสามารถทำงานได้ทันที มีงานทำ 100 เปอร์เซ็นต์ และต้องได้รับความพึงพอใจจากนายจ้างอีกด้วย

“มหาวิทยาลัย มุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติที่ใฝ่รู้ สู้งาน เชี่ยวชาญเทคโนโลยี และมีคุณธรรม       ซึ่งเป็นจุดเด่นของการจัดการศึกษาด้านอาชีพของราชมงคลพระนคร ให้เข้าสู่ตลาดแรงงานได้ ทั้งในและต่างประเทศ จึงขอเชิญชวนให้เลือกศึกษาต่อที่ราชมงคลพระนคร เปิดรับสมัครออนไลน์ตั้งแต่บัดนี้ - 23 มีนาคม 2562  กำหนดการสอบข้อเขียน/ปฏิบัติ สอบสัมภาษณ์วันที่ 19 เมษายน 2562 และผู้ผ่านการสอบคัดเลือกยืนยันสิทธิ์ทางเว็บไซต์ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ในวันที่ 24 - 25 เมษายน 2562  ผู้สนใจสมัครเข้าศึกษาต่อสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่  www.rmutp.ac.th หรือสอบถามที่ สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน (สวท.) โทรศัพท์ 02-665-3777 ต่อ 6302 - 6308”  รศ.สุภัทรา  โกไศยกานนท์ กล่าว

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line