‘มิชลิน’ ตอกย้ำความร่วมมือกับ ‘ปอร์เช่’ ด้วยกิจกรรม Porsche World Roadshow ปี2562

‘มิชลิน’ ตอกย้ำความร่วมมือกับ ‘ปอร์เช่’ ด้วยกิจกรรม  Porsche World Roadshow ปี2562

ล่าสุด มิชลินขับเคลื่อนความสำเร็จในฐานะพันธมิตรผู้สนับสนุนยางรถยนต์อย่างเป็นทางการให้กับสุดยอดกิจกรรมเปิดโลกยานยนต์จากปอร์เช่ Porsche World Roadshow ประจำปี 2562 ณ สนามปทุมธานีสปีดเวย์ 


กิจกรรมระดับโลกที่นำรถยนต์ปอร์เช่มาให้ขับทดสอบครั้งนี้จัดขึ้นที่ประเทศไทยระหว่างวันที่ 12-26 กุมภาพันธ์ 2562 โดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สัมผัสหลากหลายประสบการณ์การขับขี่และทดสอบสมรรถนะขั้นสูงของสุดยอดยนตรกรรมจากปอร์เช่ทุกรุ่น รวมถึงรถสายพันธุ์เทอร์โบและจีทีเอส ที่ส่งตรงจากโรงงานปอร์เช่ เยอรมนี มาเพื่องานนี้โดยเฉพาะรวมกว่า 15รุ่น อาทิ 911 GT3, 911 Targa 4 GTS, 911 Turbo Coupe, Panamera Turbo Sport Turismo, Panamera GTS, Cayenne Turbo, 718 Boxster GTS, 718 Cayman GTS  รวมทั้ง Macan และ Macan S  ทั้งยังเผยโฉม The New Porsche 911 Carrera S  (992) รถสปอร์ตรุ่นเรือธงในตำนานของปอร์เช่ ให้ผู้ร่วมงานได้ชื่นชมก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการขับรถยนต์ที่ได้รับประกาศนียบัตรจากปอร์เช่คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด เพื่อส่งเสริมการรับรู้ผ่านประสาทสัมผัสและให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือกว่าผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการด้านความปลอดภัย และการขับทดสอบ ณ สถานีทดสอบหลากหลายรูปแบบบนสนามแข่ง ทั้งการควบคุมรถ การบังคับเลี้ยว และการขับสลาลม  ทั้งนี้ มีการให้คะแนนการขับขี่ การควบคุมรถ และพฤติกรรมด้านความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรมขณะขับทดสอบ ณ สถานีทดสอบต่างๆ  โดยมอบรางวัลพิเศษให้กับผู้ที่มีคะแนนสูงสุดเมื่อสิ้นสุดกิจกรรมในแต่ละวัน

มิชลินในฐานะพันธมิตรผู้สนับสนุนยางรถยนต์อย่างเป็นทางการของ Porsche World Roadshow ซึ่งหมุนเวียนจัดขึ้นทั่วโลก ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงสมรรถนะสูงสุดทุกด้านของยางมิชลินในทุกสภาพการขับขี่ระหว่างการขับทดสอบ ณ สนามแข่งในประเทศไทย  โดยยางมิชลินซึ่งติดตั้งในยานยนต์สมรรถนะสูงที่ใช้ขับทดสอบ ได้แก่ มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 4 เอส (เอ็น 0) MICHELIN Pilot Sport 4 S (N0), มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 4 อะคูสติก (เอ็น 0) MICHELIN Pilot Sport 4 Acoustic (N0), มิชลิน แลตติจูด สปอร์ต 3 (เอ็น 2) MICHELIN Latitude Sport 3 (N2) และ มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 (เอ็น 1) MICHELIN Pilot Sport Cup 2 (N1)

กิจกรรมครั้งนี้มุ่งโชว์ศักยภาพของระบบช่วงล่างและยางที่ทำงานสอดประสานกันอย่างต่อเนื่องและได้ประสิทธิภาพสูงสุดผ่านการปรับจูนอย่างแม่นยำ โดยยางที่นำมาใช้ล้วนมีสัญลักษณ์ Nปรากฏอยู่บนแก้มยางซึ่งหมายถึง ยางที่มิชลินร่วมพัฒนากับปอร์เช่มาเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้สมรรถนะสูงสุดในการใช้งานกับรถยนต์ปอร์เช่ ในแต่ละรุ่นโดยเฉพาะ  ทั้งนี้ ปอร์เช่มุ่งมั่นเรื่องความปลอดภัยอย่างจริงจัง โดยให้คุณค่ากับสมรรถนะในการยึดเกาะพื้นผิวถนนทั้งเปียกและแห้งมากกว่าศักยภาพการประหยัดเชื้อเพลิงของยางที่มีประสิทธิภาพความต้านทานการหมุนสูง ทั้งนี้เพราะในสถานการณ์ฉุกเฉิน ระยะเบรกทุกเมตรมีความสำคัญอย่างยิ่ง

นายเอกชัย คหการบำรุง ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจ B2C เปิดเผยว่า “มิชลินได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรผู้สนับสนุนยางรถยนต์อย่างเป็นทางการให้กับกิจกรรม Porsche World Roadshowมากว่า 15 ปี โดยทั้งมิชลินและปอร์เช่ต่างให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน สำหรับมิชลิน Porsche World Roadshow เป็นอีกกิจกรรมที่ตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนายางให้มีสมรรถนะสูงทุกด้านเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน และเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสประสบการณ์เหนือระดับที่เสริมสร้างความมั่นใจขณะขับขี่อย่างเต็มเปี่ยม”

เพื่อตอกย้ำความเชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยและนวัตกรรม ในงาน Porsche World Roadshow มิชลินยังได้ออกบูธตรวจสภาพรถยนต์ทั้งก่อนและหลังลงสนามขับทดสอบ พร้อมให้บริการซ่อมบำรุงหรือเปลี่ยนยางและชิ้นส่วนอะไหล่ตามคำแนะนำของทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการขับรถยนต์จากปอร์เช่และทีมฝ่ายเทคนิคของมิชลิน กิจกรรมครั้งนี้ช่วยกระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมตระหนักถึงความปลอดภัยและความสำคัญของยางที่มีต่อสมรรถนะของรถยนต์ โดยมี “มิชลินแมน” มาสคอตของมิชลินที่โด่งดังมาคอยสร้างสีสันและความบันเทิงให้กับผู้ชมในงานด้วย

ผู้เข้าร่วมกิจกรรม Porsche World Roadshow ประจำปี 2562 ต่างประทับใจกับการทำงานร่วมกันของปอร์เช่และมิชลินที่ส่งผลให้งานครั้งนี้บรรลุผลสำเร็จด้วยดี นั่นคือ การทำให้ผู้ร่วมขับทดสอบมั่นใจว่าจะได้สัมผัสสมรรถนะที่เหนือกว่าทุกครั้งเมื่อนั่งหลังพวงมาลัยในฐานะผู้ขับขี่

คลิกเพื่อดาวน์โหลดรูปจากกิจกรรม Porsche World Roadshow ประจำปี 2562 ได้ที่: goo.gl/kb9rQu

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line