“ออกัส-วชิรวิชญ์” เชิญชวนเยาวชนไทย ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

“ออกัส-วชิรวิชญ์” เชิญชวนเยาวชนไทย ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

 


ไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และสถาบันอุดมศึกษา 25 แห่งจากทั่วประเทศ ร่วมกันเปิดตัวโครงการ "คนรุ่นใหม่หัวใจประชาธิปไตย" โดยครั้งนี้มีนักแสดงวัยรุ่นที่กำลังมีผลงานละคร “กรงกรรม” อย่าง “ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์” ก็ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ โดยขอเชิญชวนเยาวชนไทยให้มาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกตั้ง เพื่อให้เข้าถึงเป้าหมายคนรุ่นใหม่ โดยมุ่งหวังรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ ไปยังเยาวชนทุกกลุ่มทั้งในและนอกสถานศึกษาทั่วประเทศ

โครงการ "คนรุ่นใหม่หัวใจประชาธิปไตย" โดยไทยทีวีสีช่อง 3 เป็นโครงการที่เปิดกว้างให้โรงเรียนและสถาบันการศึกษาทุกเเห่งที่สนใจร่วมทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อปลุกพลังคนรุ่นใหม่ ร่วมขับเคลื่อนประชาธิปไตยด้วยพลังบริสุทธิ์ของเยาวชน ผู้เป็นอนาคตของชาติ และมีสิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งนี้เกือบ 7 ล้านเสียง โดยหนุ่ม “ออกัส-วชิรวิชญ์” ก็ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ และได้เปิดเผยว่า “เราไม่ได้เลือกตั้งมา 8 ปีแล้ว ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกเหมือนกัน เราก็ต้องศึกษากติกาใหม่ เพราะว่าครั้งนี้มันมีกติกาที่เพิ่มขึ้นมา ซึ่งแต่ละเสียง ทุกสิทธิ์ทุกเสียงคือมีความสำคัญหมด เพราะฉะนั้น อยากให้ทุกคนทำการบ้านมาดีๆ ศึกษาเกี่ยวกับนโยบายของแต่ละพรรคให้ดีๆ  เพราะว่ามันสำคัญต่อประเทศของเรามาก ก็อยากให้วัยรุ่นสมัยนี้ตะหนักถึงตรงนี้ เพราะว่า เราก็ต้องเลือกผู้นำของประเทศของเรา มันก็มีผลต่อการขับเคลื่อนประเทศของเรา ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจหรืออะไรก็แล้วแต่ ซึ่งตรงนี้ เราต้องให้ความสำคัญกับมันและกับเยาวชนสมัยนี้ โดยผมเองก็เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ และผมยังได้ร่วมร้องเพลง คนรุ่นใหม่ หัวใจประชาธิปไตย ที่เนื้อเพลงเป็นการเชิญชวน ให้คนรุ่นใหม่ตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกตั้งของการออกมาใช้สิทธิ์ เพราะว่าครั้งนี้ ทุกสิทธิ์ทุกเสียงมีความสำคัญหมด และผมคิดว่าถ้าเราไม่ไปเลือกตั้ง สิทธิ์ของเราอาจจะถูกนำไปใช้ได้ เพราะฉะนั้นเราต้องมีข้อมูล และก็เลือกใช้สิทธิ์ของตัวเองครับผม”

นอกจากนี้ไทยทีวีสีช่อง 3 ยังได้ขยายกิจกรรมต่อไปยังโรงเรียน ชุมชน สถาบันการศึกษา ทั้งในเมืองและชุมชนในส่วนภูมิภาค โดยจะเริ่มต้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม ในวันที่ 3 มีนาคม 2562 ต่อมาที่มหาวิทยาลัยนครพนม จังหวัดนครพนม ในวันที่ 5 มีนาคม 2562 และวันที่ 7 มีนาคม 2562 ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ซึ่งกิจกรรมนี้เกิดขึ้นจากการร่วมมือของหลายหน่วยงาน โดยตระหนักถึงบทบาทสำคัญของเยาวชนต่อกระบวนการมีส่วนร่วมในระบอบประชาธิปไตย ปลุกพลังเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรก หรือ First New Voterให้เห็นถึงความสำคัญของการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น โดยสามารถติดตามรายละเอียดข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง ช่อง 3 และช่อง 33 หรือทาง Application Ch3 Thailand และ www.news.ch3thailand.com /www.ch3thailand.com

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line