“ฟลุ๊คจ์” พิสูจน์ฝีมือการแสดงพลิกคอมาดี้ใน “เสี้ยววินาที ลิเกฮีโร่”

“ฟลุ๊คจ์” พิสูจน์ฝีมือการแสดงพลิกคอมาดี้ใน “เสี้ยววินาที ลิเกฮีโร่”

 ลบภาพ พี่ดรีม ผู้ชายอบอุ่น สุขุม นุ่มลึก ใน My Dream The Series นายในฝัน ไปแบบไม่เหลือคราบ สำหรับพระเอกหนุ่ม ฟลุ๊คจ์-พงศภัทร์ กันคำ ที่ล่าสุดถูก หนุ่ม-ต่อสกุล ศรีชู ผู้กำกับหนุ่มไฟแรง ดึงตัวมาเล่นแอ็คชั่นคอมาดี้ครั้งแรก ใน Spilit Second เสี้ยววินาที ลิเกฮีโร่ 1 ใน 5 ผลงานหนังสั้นที่ได้รับการคัดเลือกเข้ารอบชิงชนะเลิศ โครงการการประกวด HOOQ Filmmakers Guild 2018 ซึ่งในปีนี้มีคนส่งเข้ามาประกวดกว่า 500 กว่าเรื่อง จากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ งานนี้เจ้าตัวได้เปิดเผยว่า …


“รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากครับ ที่ได้รับเลือกให้มาเล่นหนังสั้นเรื่องนี้ ตอนที่ทีมงานติดต่อมา พอรู้ว่าเป็นแนวแอ็คชั่นคอมาดี้ ก็ตอบตกลงเลย อยากเล่นมาก เพราะส่วนตัวแล้ว ผมชื่นชอบศิลปะป้องกันตัว ไม่ว่าจะเป็น มวยไทย, มวยกรง, เทควันโด ที่สำคัญผมเคยไปเข้าค่ายเรียนคิวบู๊กับ จอห์นนี่ เหงียน สุดยอดพระเอกนักบู๊ที่ประเทศเวียดนามมา 1 เดือน กินนอนอยู่นู้นเลย โหดมาก แต่ก็สนุก เลยอยากเอาวิชาความรู้ที่เรียนมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในการทำงาน

ในเรื่อง ผมจะรับบทเป็น พีค ชายหนุ่มที่สูญเสียความทรงจำ เพราะได้รับบาดเจ็บจากการถูกตามฆ่าโดยแก๊งค์ผู้มีอิทธิพล แต่โชคดีที่หัวหน้าคณะลิเกมาเจอเข้าก็ช่วยไว้ พอฟื้นมาจำอะไรไม่ได้ เลยต้องใช้ชีวิตอยู่ในคณะลิเก และจับพลัดจับผลูมาเล่นลิเกเป็นตัวตลกของคณะ วันเวลาล่วงเลยไปนานกว่า 3 ปี วันนึงเขาก็ได้มาเจอกับ พี่เนย-ริญรภัสร์ อริยกรวิจิตร์ นางเอกที่กำลังหนีการไล่ล่าจากนักฆ่ามา ด้วยสัญชาตญาณลึกๆ เขาก็ใช้ความสามารถด้านการต่อสู้ที่เคยมีอยู่เดิมก่อนความจำเสื่อม เข้าไปต่อสู้กับเหล่านักฆ่าเพื่อช่วยชีวิตนางเอก

บทเรื่องนี้สนุกมากครับ คอมาดี้สุดๆ แตกต่างจาก My Dream The Series นายในฝัน ซีรีส์เรื่องแรกที่ผมเคยเล่นโดยสิ้นเชิง เรียกว่าพลิกคาแร็กเตอร์ไปคนละขั้วเลยก็ว่าได้ พีคเป็นผู้ชายเด๋อๆ เปิ่นๆ หลงตัวเองพอประมาณ ที่คิดว่าตัวเองหล่อ เก่ง สามารถเป็นพระเอกลิเกได้ ทั้งๆ ที่ความจริง บุคลิกเนี้ยโจ๊กมาก ห่างไกลคำว่าเท่สุดๆ แต่ขณะที่เล่นคอมาดี้ ก็มีฉากที่ต้องบู๊แอ็คชั่นไปพร้อมๆ กันด้วย ท้าทายความสามารถ ต้องใช้สมาธิในการแสดงสุดๆ เล่นยังไงให้บู๊สวย แต่ฮา ยากนะ (หัวเราะ) แต่ก็ผ่านมาได้

 

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมงานกับผู้ใหญ่ที่มากความสามารถอย่าง คณะลิเกรุ่งทิพย์ จันทรา และ คณะปี่พากย์พนม มือหวาน จังหวัดพิจิตร รวมถึงลิเกมืออาชีพ พี่แป้ง-พรภัสร์ชนก สมบูรณ์ (แป้ง มิตรชัย) ที่เก่งมากๆ อีกต่างหาก ได้เห็นเบื้องหลังการแสดงลิเกจริงๆ โอ้โห! ทึ่งมากครับ เป็นอีกหนึ่งศิลปะวัฒนธรรมไทยที่สวยงามและทรงคุณค่ามาก ซึ่งปัจจุบันหาดูได้ยากแล้วนะ ต้องช่วยกันอนุรักษ์ไว้

สุดท้ายนี้ ผมอยากให้ทุกคนติดตามชม Spilit Second กันเยอะๆ ครับ รับรองว่าสนุก และก็จะได้เห็นผมในมุมมองที่แตกต่างออกไปด้วย เปิดให้เข้าชมกันได้แล้ววันนี้ ในแอปพลิเคชั่น HOOQ หรือ www.hooq.tv แล้วตอนนี้ก็เข้ารอบชิงชนะเลิศ 1 ใน 5 เรื่องสุดท้ายแล้วด้วย มีหนังสั้นของไทย 2 เรื่อง อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และสิงคโปร์อย่างละ 1 เรื่อง ถ้าเรื่องไหนชนะการตัดสินจากคณะกรรมการในปลายเดือนมีนาคมนี้ ก็จะถูกรับเลือกให้นำไปสร้างต่อเป็นซีรีส์ยาวในHOOQ ด้วยครับ ดังนั้นเข้าไปชมเพื่อเป็นกำลังใจให้ผมเยอะๆ นะ หนังสั้นเรื่องนี้ผมและทีมงานทุกคนตั้งใจและทุ่มเทมาก หวังว่าทุกคนจะชอบและมีความสุขในการรับชมครับ”


 

 

Comments

Share Tweet Line