“สปาย ภาสกรณ์” ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จละครเวที บ้านเรือนเคียงกัน

“สปาย ภาสกรณ์”  ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จละครเวที บ้านเรือนเคียงกัน

ละครเวที บ้านเรือนเคียงกัน สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล นำแสดงโดย ปอ อรรณพ, แป้ง มิตรชัย , ซานิ นิภาภรณ์, ต้น ธนษิต, เนสท์ นิศาชล ,ตี๋ วิวิศน์ ,ปาล์ม ธัญวิชญ์ ฯลฯ ได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม และนอกจากเรื่องฝีไม้ลายมือของนักแสดงที่ทำออกมาได้ดีแล้ว ยังมีบุคคลเบื้องหลังที่คงไม่พูดถึงไม่ได้ อย่าง “ภาสกรณ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์” หรือ “สปาย” ดีกรีนักร้องชนะเลิศเวทีศาลาเฉลิมกรุง ปี 2548 และคือหนึ่งคนสำคัญในละครเวทีเรื่องนี้ในฐานะ โวคอล ไดเรกเตอร์


สปาย ภาสกรณ์ เปิดเผยถึงการทำหน้าที่สำคัญในครั้งนี้ว่า “ปกติแล้วผมร่วมงานกับทาง เจ เอส แอลฯ อยู่แล้ว แต่ในครั้งนี้ผมได้รับหน้าที่สำคัญคือการเป็นโวคอล ไดเรกเตอร์ หรือ ครูสอนร้องเพลงให้กับน้องๆ นักแสดง และยังได้รับเล่นในบททนายในเรื่องนี้อีกด้วย คือต้องบอกก่อนว่านักแสดงที่ได้รับคัดเลือกเข้ามาเล่นเรื่องนี้ เป็นนักแสดงที่มีคุณภาพ หลายๆคนมีดีกรีของแชมป์จากเวที อคาเดมี่แฟนตาเชีย หลายๆ คนเป็นนักร้องอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นในเรื่องพื้นฐานการร้องไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเท่าไหร่ แต่ว่าเนื่องจากละครเวทีเรื่องนี้เราต้องนำเพลงเก่า เพลงสุนทราภรณ์มาใช้ เลยต้องมาแนะนำในส่วนที่ควรจะเป็น มันคือการที่เอาเพลงมาสานต่อให้คนรุ่นใหม่รู้จักและเราต้องรู้จักการเก็บส่วนสำคัญอย่างลูกเอื้อนต่าง และ ก็ปรับบางอย่างให้เข้ากับปากนักแสดง และด้วยอายุของผมกับนักแสดง เด็กกว่ากันไม่เท่าไหร่ บางคนรุ่นเดียวกัน เราก็จะเข้าใจกันในส่วนที่ว่า แบบนี้ควรจะร้องแบบนี้นะ”

และด้วยความที่ในชีวิตจริงสปายคือครูสอนร้องเพลงอยู่แล้ว จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะสอนร้อง สุนทราภรณ์  “ต้องบอกก่อนว่าด้วยความที่ผมรักในเสียงเพลงเก่า จึงเข้าประกวดร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีที่โรงเรียนตั้งแต่อายุ 10 ปี และออกตระเวนประกวดทั่วบ้านเกิดสุพรรณบุรี จนชนะเลิศเวทีศาลาเฉลิมกรุง นั้นคือใบเบิกทางของผมในวงการเพลงลูกกรุง และด้วยความมุ่งมั่นทำให้ผมมีวันนี้ ในละครเวทีบ้านเรือนเคียงกันผมต้องทำงานร่วมกับผู้ใหญ่ด้วยทั้งผู้ใหญ่จากสุนทราภรณ์และทาง เจ เอส แอล ฯที่เป็นครูสอนร้องเพลงอีกท่านหนึ่ง

 

ซึ่งการสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญมาก การสื่อสารในการที่จะบอกว่าน้องต้องร้องแบบนี้ เอื้อนแบบนี้นะ ระหว่างผู้ใหญ่บอก กับ เราบอกกันเองมันง่ายกว่า เราจึงมีการคุยกันเพื่อให้ไปในทิศทางเดียวกัน สื่อสารทางเดียวกันเพื่อการรับรู้ของน้องนักแสดง พอถึงวันแสดงจริงสำหรับผมแล้วชื่นใจ และพอใจ คืออย่างที่กล่าวไปตอนแรกทุกคนเก่งอยู่แล้ว เราพูดคุยกันรู้เรื่อง คือบอกอะไรแล้วมีการกลับไปทำการบ้านกลับมา มีการพัฒนาตัวเองกันตลอดเวลา จนวันนี้ที่เริ่มเล่นแล้ว และได้รับเสียงตอบรับที่ดี ถือว่าเป็นความสำเร็จที่เยี่ยมยอดมากๆครับ”  ติดตามชมละครเวที “บ้านเรือนเคียงกัน สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล” เสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือนมีนาคม 2562 ณ โรงละคร เอ็ม เธียเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ จองบัตรได้แล้ววันนี้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ อัพเดทข้อมูลได้ที่ Facebook: บ้านเรือนเคียงกัน สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line