บริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคสร้าง"การปรับปรุงสินค้าอย่างมีนัยสำคัญ"เพื่อสุขภาพดียิ่งขึ้น

บริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคสร้าง

- ผู้ค้าปลีกและผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคเข้าร่วมในโครงการธนาคารอาหารชุมชนและโครงการของโรงเรียนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง


- ผลิตภัณฑ์ 320,000 รายการได้รับการปรับสูตรเพื่อลดปริมาณน้ำตาล เกลือ ฯลฯ นับตั้งแต่เริ่มการสำรวจในปี 2015

- มีพนักงานราว 2,000,000 คนเข้าร่วมในโครงการสุขภาพและสวัสดิภาพที่บริษัทเป็นผู้นำ

ประชาคมสินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Goods Forum: CGF) เผยแพร่ผลลัพธ์ล่าสุดจากการสำรวจทั่วโลกที่บ่งชี้ว่าผู้ค้าปลีกและผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคกำลังช่วยส่งเสริมสุขภาพของผู้บริโภคทั่วโลกให้ดีขึ้นอย่างไร โดยข้อมูลจากรายงานความคืบหน้าด้านสุขภาพและสวัสดิภาพประจำปี 2019 ซึ่งพัฒนาร่วมกับ Deloitte ได้แสดงความคืบหน้าที่ดีในทุกหมวดหมู่ และมีการปรับปรุงดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตามเป้าหมายของพันธกิจสุขภาพและสวัสดิภาพทุกข้อของ CGF

รายงานฉบับที่ห้านี้ได้ชี้วัดความคืบหน้าเกี่ยวกับมติและพันธกิจของ CGF โดยผลลัพธ์ที่เก็บรวบรวมมานาน 5 ปีแสดงให้เห็นว่า สมาชิกของ CGF ทำได้ตามความคาดหวังของผู้บริโภค และปฏิบัติได้ตามจุดมุ่งหมายของอุตสาหกรรมในการส่งเสริมผู้บริโภคให้มีชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้น โดยข้อมูลปี 2018 แสดงให้เห็นว่า

- บริษัท 98% ทำการปรับสูตรผลิตภัณฑ์อย่างน้อยบางส่วนเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายสุขภาพและสวัสดิภาพ โดยนับตั้งแต่ปี 2015 มีผลิตภัณฑ์กว่า 320,000 รายการที่ได้รับการปรับสูตร

- บริษัทมากกว่า 70% ทำการปรับสูตรเกลือและน้ำตาลในผลิตภัณฑ์

- บริษัท 84% รายงานว่า ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคลและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยมีการระบุวิธีการใช้งานบนบรรจุภัณฑ์อย่างชัดเจน

- พนักงานเกือบ 2 ล้านคนเข้าร่วมในโครงการริเริ่มด้านสุขภาพและสวัสดิภาพในปี 2018 เพิ่มขึ้นจาก 1.6 ล้านคนในปี 2017 และ 1.3 ล้านคนในปี 2016

- บริษัท 61% เข้าร่วมในโครงการธนาคารอาหารชุมชน (มีการบริจาคอาหารเกือบ 93,000 ตัน)

- บริษัทต่างๆ สร้างความร่วมมือกับหน่วยงานทางการศึกษา โดยมีการริเริ่มโครงการด้านสุขภาพและสวัสดิภาพในโรงเรียนกว่า 550,000 แห่ง

การสำรวจนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากสมาชิก CGF ซึ่งมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ปัญหาด้านสุขภาพและการใช้ชีวิตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน โดยได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการบริหาร CGF โดยซีอีโอของบริษัท Nestle และ Ahold Delhaize ทั้งยังได้รับการสนับสนุนในระดับคณะกรรมการอำนวยการจากบริษัทDanone และ Walmart หลายปีที่ผ่านมาการสำรวจนี้ได้รับการสนับสนุนโดยแบรนด์และผู้ค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีสมาชิก CGF รวม 75 รายที่ตอบแบบสำรวจในครั้งนี้

Sharon Bligh ผู้อำนวยการฝ่ายสุขภาพและสวัสดิภาพของประชาคมสินค้าอุปโภคบริโภค กล่าวว่า "เราเดินทางมาไกลนับตั้งแต่ที่การสำรวจนี้เริ่มต้นเมื่อห้าปีก่อน แต่เรายังไม่จบแค่นี้ และยังมีอะไรอีกมากมายที่ต้องทำ ดิฉันรู้สึกดีใจมากที่ได้เห็นว่าในชุมชนที่สมาชิกของเราทำงานและอาศัยอยู่นั้น บริษัทและพนักงานต่างเอาใจใส่กับปัญหาด้านสุขภาพและสวัสดิภาพมากขึ้นกว่าที่เคย นับเป็นข้อพิสูจน์ว่า ระหว่างที่เราปฏิบัติตามแผนห้าปีข้างหน้าของเรา ความร่วมมือจะเป็นแรงผลักดันไปสู่สิ่งที่ดี และเป็นองค์ประกอบที่จำเป็นต่อการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในวงกว้าง ผู้บริโภคและพนักงานของเราต้องการพลังเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงต่อสุขภาพและสวัสดิภาพของตนเอง เพื่อให้มีสุขภาพที่ดีและมีชีวิตที่กระฉับกระเฉงยาวนานขึ้น ผู้คนต่างเรียกร้องการเปลี่ยนแปลง และเราตระหนักถึงบทบาทของอุตสาหกรรมของเราทั้งในด้านการป้องกันความเจ็บป่วย และในการมอบพลังให้ผู้คนใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดียิ่งขึ้น"

การสำรวจครั้งล่าสุดนี้เป็นจุดสิ้นสุดของยุทธศาสตร์ห้าปีด้านสุขภาพและสวัสดิภาพของ CGF ในขั้นต้น สำหรับแผนห้าปีข้างหน้าจะพุ่งเป้าไปที่โครงการ "ความร่วมมือเพื่อชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้น" (Collaboration for Healthier Lives: CHL) โดยสมาชิกของ CGF จะทดสอบแนวทางใหม่ๆ และแบ่งปันหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดเพื่อส่งเสริมให้ผู้คนมีพฤติกรรมที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น สมาชิกของ CGF ต่างตระหนักถึงศักยภาพของโครงการริเริ่มระดับชุมชน และความจำเป็นที่ต้องมีความโปร่งใสมากขึ้น เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอย่างมีความหมาย ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่ได้รับการสนับสนุนจากข้อมูลการสำรวจที่เก็บรวบรวมในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา

Comments

Share Tweet Line