ปูเน่ รองนางสาวไทย เตรียมร่วมงานRoad Safety Zone for Kids ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจกันน็อก

ปูเน่ รองนางสาวไทย เตรียมร่วมงานRoad Safety Zone for Kids ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจกันน็อก

 


 

ครบรอบ 100 ปี Save the Children องค์การช่วยเหลือเด็ก ผู้นำในการดำเนินงานเพื่อสิทธิเด็กทั่วโลก จัดงาน ‘Road Safety Zone for Kids ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจกันน็อก’ เพื่อลดอัตราการเสียชีวิต การบาดเจ็บ และพิการทางสมองในเด็กที่เดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ รวมถึงกระตุ้นให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญของการสวมหมวกนิรภัย เนื่องจากประเทศไทยมีอัตราผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนสูงเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย ความสูญเสียเหล่านี้สามารถป้องกันได้ ด้วยการที่ครอบครัว โรงเรียน ชุมชน และทุกภาคส่วนร่วมกันแสดงพลังให้เด็กที่เดินทางด้วยการซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์สวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง ภายในงานจะมีกิจกรรมหลากหลาย ทั้งการให้ความรู้เรื่องความสำคัญในการสวมหมวกนิรภัย การสร้างพื้นที่ปลอดภัยทางถนนสำหรับเด็ก และการนำเสนอตัวอย่างความสำเร็จของการดำเนินโครงการ 7 เปอร์เซ็นต์ “เด็กไทยซ้อนท้ายใส่หมวก” ในโรงเรียนกว่า500 โรงเรียน ของพื้นที่กรุงเทพมหานคร มาร่วมเรียนรู้เรื่องความปลอดภัยทางถนนและการสวมหมวกนิรภัยอย่างถูกต้องผ่านกิจกรรมสนุกๆ ภายในงาน พร้อมร่วมพูดคุยถึงความสำคัญของหมวกนิรภัย กับสาวสวยดีกรีรองนางสาวไทย ‘ปูเน่-อนัญญาลัลน์ วัฒนะนุพงษ์’ อีกหนึ่งพลังในการสร้างพื้นที่ปลอดภัยทางถนน ให้เด็กเดินทางไปกลับอย่างปลอดภัย เพียงเริ่มต้นสวมใส่หมวกกันน็อกให้เด็กๆทุกครั้งก่อนเดินทาง!

แล้วพบกันในงาน ในวันเสาร์ที่ 16 และวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม
เกี่ยวกับ ‘Road Safety Zone for Kids ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจกันน็อก’ ได้ที่ https://www.facebook.com/SaveTheChildrenThailand/

 

Comments

Share Tweet Line