PUBG ประกาศโรดแมปการแข่งอีสปอร์ตภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปี 2019

PUBG ประกาศโรดแมปการแข่งอีสปอร์ตภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปี 2019

การเลือกจุดโดดร่ม การซุ่มยิงระยะไกล และการต่อสู้ระยะประชิด ล้วนแล้วแต่เป็นยุทธวิธีที่ทีม PUBG มืออาชีพจะต้องใช้ต่อสู้กับทีมอื่น ๆ จากทั่วโลก โดยมีเงินรางวัลมหาศาลและตำแหน่งแชมป์เป็นเดิมพัน และวันนี้ การต่อสู้เดิมพันสูงขึ้นไปอีก เมื่อ PUBG ได้เผยแผนการคัดเลือกทีมเข้าแข่งขันอีสปอร์ตระดับนานาชาติประจำปี 2019


สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ SEA Championship 2019 จะแบ่งออกเป็น 3 ฤดูกาลด้วยกัน ประเดิมด้วยซีซั่น 1 ในเดือนมีนาคม ซีซั่น 2 ในเดือนมิถุนายน ก่อนปิดท้ายซีซั่น3 ในเดือนตุลาคม โดยแต่ละฤดูกาลจะประกอบด้วยทีม PUBG ระดับมืออาชีพ 16 ทีมจากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะมาต่อสู้กันเพื่อชิงเงินรางวัลรวม 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมคว้าตั๋วเข้าสู่สังเวียนการแข่งขันระดับโลกของศึกอีสปอร์ต PUBG

ทีมที่ทำผลงานดีที่สุดในซีซั่น 1 และ 2 ของการแข่งขัน SEA Championship จะได้ผ่านเข้าไปแข่งขันแบบ head-to-head ในรายการระดับโลกที่จะจัดขึ้นโดยพาร์ทเนอร์ ตามด้วยการแข่งขันรวมดาราโลก และหลังจากจบการแข่งขันซีซั่น 3 ทีมที่ทำผลงานดีที่สุดจะได้เข้าไปชิงชัยกันต่อในงานแข่งชิงแชมป์โลก Global Championship

โดย 24 ทีมจากภูมิภาคต่าง ๆ จะมารวมตัวกันในการแข่งขัน PUBG ระดับโลกรายการแรกของปี ได้แก่ FACEIT Global Summit: PUBG Classic ต่อด้วยรายการ PUBG Classic อีก 2 รายการซึ่งจะปูทางไปสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลก โดยในการแข่งขัน PUBG Classic รายการที่ 2 จะประกอบไปด้วย 16 ทีมจากอเมริกาเหนือ ยุโรป/ตะวันออกกลาง/แอฟริกา ลาตินอเมริกา และโอเชียเนีย ในขณะที่อีก 16 ทีมจากจีน เกาหลี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน และญี่ปุ่น จะแข่งขันกันในรายการ PUBG Classic รายการที่ 3 จนกระทั่งในที่สุด ทีมที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 32 ทีมจะมาประลองฝีมือในสนาม PUBG Global Championship ซึ่งทีมที่มีผู้เล่นเหลือรอดอยู่ จะได้รับเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมคว้าตำแหน่งทีม PUBG ที่ดีที่สุดในโลกไปครอง

ทั้งนี้ SEA Championship ซีซั่น 1 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 16-17 มีนาคม ถือเป็นการเปิดฉากการแข่งขันอีสปอร์ต PUBG ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปีนี้ โดยทีมที่ทำผลงานดีที่สุดในการแข่งขันระดับภูมิภาคและระดับโลกในปีที่ผ่านมา ได้แก่ PUBG Southeast Asia Championship 2018, JIB PUBG SEA Championship Bangkok 2018 และ PAI Macao 2019 จำนวน 5 ทีม ได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันในฐานะทีมวาง ร่วมกับทีมรับเชิญจากอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม สำหรับรายชื่อของทั้ง 16 ทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการแรกของปี 2019 มีดังนี้

3 ทีมที่ทำอันดับดีที่สุดในการแข่งขันตลอด 2 วัน จะได้รับสิทธิ์เข้าไปแข่งขันกับทีมระดับมืออาชีพจากทั่วโลกอีก 21 ทีม ในรายการ FACEIT Global Summit: PUBG Classic ซึ่งเป็นการแข่งขัน PUBGระดับโลกรายการแรก ที่จะจัดขึ้นในลอนดอน วันที่ 16 เมษายน 2019 โดยมีเงินรางวัลรวม 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน SEA Championship จะประกาศให้ทราบต่อไปบนเพจเฟซบุ๊กทางการของ PUBG

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line