ตบลูกยางซุปเปอร์แมตช์ไทย-เกาหลี คัดหัวกะทิทีมชาติไทยสู้สตาร์โสม

ตบลูกยางซุปเปอร์แมตช์ไทย-เกาหลี คัดหัวกะทิทีมชาติไทยสู้สตาร์โสม

ลูกยางซุปเปอร์แมทไทยด่วนเกาหลี ระเบิดศึกในไทย 2 สนาม ในวันที่ 5 เมษายน ที่ Terminal 21 นครราชสีมา และวันที่ 7 ที่ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพ เผยศึกนี้ต่างระดมนักตบดีกรีซุบเปอร์สตาร์ทีมชาติคับคั่ง "เจ้าแม่ไหลหลัง" อัมพร หญ้าผา คืนสนามใน 5 ปี ทำให้แฟนชาวไทยมีโอกาสเห็น 7 เซียนลูกยางพร้อมหน้ากันอีกครั้ง 


นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่าการลงสนามพบกันของนักกีฬาระดับซุบเปอร์สตาร์ของทีมชาติเกาหลีในปีนี้ ทั้ง 2 แมต ล้วนแต่เป็นนักกีฬามีชื่อก้องระดับโลก กับผู้เล่นทีมชาติไทยก็ล้วนแต่เป็นนักตบระดับโลกเช่นกัน ซึ่งในครั้งนี้เป็นการรวมทีมชาติรายการแรกของปีและเป็นทีมชาติที่เตรียมแข่งขันระดับนานาชาติตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น วีเอ็นแอล, คัดโอลิมปิกรอบ 24 ทีม, ชิงแชมป์เอเชียปลายปี และคัดโอลิมปิกรอบทวีปต้นปีนี้ 

สำหรับผู้เล่นทีมชาติไทยในครั้งนี้แฟนวอลเลย์ จะได้เห็นการลงสนามของระดับตำนาน 6 คน ไม่ว่าจะเป็น ปลื้มจิตร์ ถิ่นขาว ,วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ,นุศรา ต้อมคำ ,อรอุมา สิทธิรักษ์ ,มลิกา กันทอง และการกลับสู่ทีมชาติในรอบปีของ อำพร หญ้าผา หากนับรวม วรรณา บัวแก้ว ที่ผันตัวมาเป็นผู้ช่วยโค้ชแล้ว ในศึก 2 แผ่นดินนี้ถือว่าแฟนๆ จะได้เห็น 7 เซียนลูกยางในสนามพร้อมกันในรอบ 5 ปี 

เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานและเลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ที่มาร่วมงานแถลงข่าวถึงที่มาของรายการนี้ว่า ทางสมาคมวอลเลย์บอลทั้งไทยและเกาหลี หารือริเริ่มการแข่งขันเพื่อทางวัฒนธรรมและกระชับความร่วมมือกันระหว่างประเทศ ถือว่าที่ผ่านมาได้ผลตอบรับที่ดีมากโดยเฉพาะปีนี้

นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกิจการองค์กรบริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด กล่าวว่าการแข่งขันในปีนี้นับเป็นปีที่ 2 ที่ช่อง 3 ได้ทำการถ่ายทอดสดต่อเนื่อง โดยปีที่แล้วช่อง 3 รับสัญญาณถ่ายทอดสดมาจากประเทศเกาหลี และถ่ายทอดให้แฟนชาวไทยได้รับชม

นายปราชญ์ ไชยคำ กรรมการผู้จัดการสายงานธุรกิจสปอร์ตและมัลติมีเดียบริษัทสยามอินเตอร์มัลติมีเดียจำกัด (มหาชน) ในนามผู้บริหารสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขัน กล่าวว่า ทั้งสองสนามดำเนินการผลิตสัญญาณถ่ายทอดสดโดยทีมถ่ายทอดสด SMM TV ที่มีประสบการณ์และชำนาญด้านวอลเลย์บอลได้จากการมาตรฐานสูงสุดระบบ HD รวมทั้งเติมก้องซุปเปอร์ slow เพื่อให้แฟนวอลเลย์บอลที่ชมการถ่ายทอดสดผ่านจอโทรทัศน์ช่อง 3HD และ SMMTV ช่อง KBSN ที่เกาหลีใต้หรือช่องทาง YouTube ที่เผยแพร่ไปทั่วโลกได้ชมภาพช้าและแอ๊คชั่นของนักกีฬาอย่างเต็มตา

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันเกมแรกที่เทอร์มินอล 21 โคราชวันที่ 5 เมษายน บัตรราคา 200 บาท จำนวน 3500 ที่นั่ง เกือบเต็มทุกที่นั่ง แฟนๆที่โคราชสอบถามได้ที่ห้างเทอร์มินอล 21 ซึ่งเหลือเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ขณะที่บัตรเข้าชมการแข่งขันที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก วันที่ 7 เมษายน มีทั้งหมด 3 ราคาได้แก่ 200 ,300 และ 500 บาท จำนวน 6281 ใบ จะเปิดขายในวันที่ 13 มีนาคม 2562 เวลา 10 โมง ผ่านทางเว็บไซต์ thaiticketmajor.com และช่องทางจำหน่ายต่างๆของไทยทิกเก็ทเมเจอร์ (สงวนสิทธิ์หนึ่งคนซื้อบัตรให้ไม่เกิน 5 ใบ)

การแข่งขันทั้งสองเกมส์สามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 3HD ช่อง 33 วันที่ 5 เมษายน เข้ารายการเวลา 12.00น. และวันที่ 7 เมษายน เข้ารายการเวลา 14.45 น. พร้อมทั้งทางโซเชียลมีเดียของช่อง 3 ช่อง SMMTV และสถานีโทรทัศน์ KBSN ของเกาหลีถ่ายทอดสดไปผมพร้อมกันด้วย

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line