“10 เพลงประจำชาติชาวแดร็ก ไม่ต้องเป็นแดร็กก็อินได้”

“10 เพลงประจำชาติชาวแดร็ก  ไม่ต้องเป็นแดร็กก็อินได้”

 

 


จะว่าเป็นเพลงประจำชาติชาวแดร็กอย่างเดียวก็ไม่ถูกนัก เพราะเพลงที่จะแนะนำให้ฟังตามกันต่อไปนี้ล้วนก็ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ไม่ว่าจะหญิง หรือชายติดแค่ว่าใครจะลุกขึ้นโชว์สเต็ปเท้าไฟก่อนกันก็เท่านั้นล่ะ (อุ๊บส์) แล้วไม่ต้องแคร์สี่อ แคร์เวิลด์หรอกนะคะ ดูแลสุขภาพเอวตัวเองก็พอ สะบัดแรงไปถ้าหักขึ้นมาจะถือว่าไม่เตือน

 

1.SISSY THAT WALK – RUPAUL’S 2.jpg

1.SISSY THAT WALK – RUPAUL’S

เพลงฮิตที่อยากบูชาขึ้นหิ้งแล้วกราบเช้ากราบเย็นของคุณแม่รูพอลผู้เป็นขวัญใจและบุคคลตัวอย่างของ
ชาว LGBT ทั่วโลก อยากบอกว่าถ้าเพลงนี้ดังขึ้นเมื่อไหร่รับรองว่าได้เห็นชาวแดร็กเดินสับแหลก จิกหน้ากันสุดฤทธิ์ไม่แคร์ใครแน่นอน ก็มาม่ารูสั่งแล้วนี่คะ “Unless they paying your bills, pay them bitches no mind” เอาล่ะทุกคนพร้อมเปลี่ยนทุกที่ให้เป็นรันเวย์กันหรือยัง

 

81ZPkUpVdfL._SS500_.jpg

2.BORN THIS WAY – LADY GAGA

เพลงที่เธอแต่งมาเพื่อให้กำลังใจทุกคนไม่ว่าจะเกิดมาเป็นเพศสภาพอะไรก็ตาม แม่ก้าบอกให้จำเอาไว้ว่า “Don’t be a drag – just be a queen” นะจ๊ะลูกจ๋า ที่สำคัญเพลง Born This Way ไม่ใช่แค่กวาดรางวัลมากมาย แต่ในปีเดียวกันนิตยสารฟอร์บส์ยังชู เลดี้ กาก้า เป็นผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลกอีกด้วย

 

 

DS--KeGUMAA-XoY.jpg

 

3.THIS IS ME – KEALA SATTLE

เพลงประกอบภาพยนตร์ชนะรางวัลลูกโลกทองคำจาก The Greatest Showman ภาพยนตร์มิวสิคัลคุณภาพเยี่ยม ที่พยายามบอกกับทุกคนว่าท่ามกลางความหลากหลายของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ 
หรือว่าเพศ ความชอบนั่นไม่สำคัญเลยแม้แต่นิดเดียว สิ่งเดียวที่คุณควรรู้เอาไว้ก็คือ จงภูมิใจที่ได้เป็นตัวเอง “I am who I’m meant to be… I make no apologies, this is me”

 

 

d6d61d8701796dc020b41a2b48046ae0.1000x1000x1.jpg

 

4. SUPER BASS – NICKI MINAJ

จะขนานนามเป็นราชินีแร็พเปอร์ก็ว่าได้ โดยเฉพาะเพลงนี้ที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ไม่เว้นแม้แต่เมืองไทย จะเดินสีลม เอกมัย หรือว่าทองหล่อก็เปิดเพลงนี้กันทุกร้านรวง เพลงแร็พแล้วไง เปิดเมื่อไหร่ก็ร้องตามได้แทบทุกคน ถึงแม้บางคนจะยังแร็พไม่ถนัดแต่ก็งับปากตามได้ทุกคำนะบอกไว้ก่อน ไหนจะอินเนอร์ที่ใส่เข้าไป กรอกตาตามนิกกี้ก็เป๊ะ จีบปากจีบคอก็สุด สิบสิบสิบไปเลยจ้า

 

 

MI0003900921.jpg

 

5.LADY MARMALADE – CHRISTINA AGUILERA, LIL’ KIM, MYA, PINK

Lady Marmalade มีความหมายว่าโสเภณี หรือหญิงงามเมืองนั่นแหละจ้า เนื้อหาของเพลงก็แซ่บ “Voulez-vous couchez avec moi ce soir”แค่ท่อนแรกมาก็หงายหลังแล้ว ไหนจะคอสตูมยั่วๆ ราวกับนางฟ้า Victoria Secret เวอร์ชั่นเผ็ชร้อน เพลงเก่ากึ๊กที่ไหนนี่เรียกเพลงอมตะต่างหากย่ะ บรรดาแดร็กแย่งกันโซโล่เป็น Christina Aguilera กันให้วุ่น พร้อมลุกขึ้นกัน perform อย่างพร้อมเพรียง

 

 

https___images.genius.com_b0652a715b0d58a2f70c43cbf941d69f.800x800x1.jpg

6. BLOOM – TROYE SIVAN

ใครว่าต้องเป็นตัวแม่ร้องเพลงพ่นไฟเท่านั้นถึงจะถูกใจชาวแดร็ก ล่าสุด ทรอย ซีวานนักร้องหนุ่มร่างเล็กจากออสเตรเลีย มาในแนวป๊อปสายเมนสตรีม ก็ถูกใจชาวแดร็กอยู่ไม่น้อย ทรอยเปิดเผยรสนิยมทางเพศของตัวเองแบบตรงไปตรงมา ตั้งใจทำเพลงแสดงถึงอิสระทางเพศ สะท้อนความรักของชาว LGBT ได้อย่างลึกซึ้ง และนุ่มนวล

 

 

บรรยากาศลิปซิงค์1111111.jpg

7. หางเครื่อง - สุกัญญา นาคประดิษฐ์

แม้ผ่านมามากกว่า 30 ปี แต่เพลงนี้ก็ยังคงเป็นอมตะ ถูกหยิบขึ้นมาร้อง มาเต้นกันทุกงานเลี้ยง เรียกได้ว่าเป็นเพลงเรียกพวงมาลัย เรียกแบงค์เข้ากระเป๋ากันเลยทีเดียว ล่าสุดรายการ Drag Race Thailand Season 2 ใน EP.9 ใช้เพลงนี้ในการ แข่งขัน Lip Synce for Your Life ของเพื่อนรัก เพื่อนรบ “แองเจเล่ อานัง” และ “คาน่า วอริเออร์” งานนี้รอดคู่ เพราะทั้งสองลิปซิงค์ได้เป๊ะ จอยเต็มที่ไปกับเสียงเพลง เรียกหยาดน้ำตา และเสียงชมไม่ขาดปาก ได้ใจกรรมการและคนดูทางบ้านไปเต็ม ๆ จะอิมแพ็คใจได้ขนาดไหนต้องไปรับชมด้วยตัวเองทาง LINE TV

 

 

8.MUSIC LOVER - มาช่า วัฒนพานิชย์2.jpg

8.MUSIC LOVER - มาช่า วัฒนพานิชย์

“พี่อยู่มาทุกยุค” วลีเด็ดจากปากพี่ช่าในรายการดัง เห็นทีจะเถียงไม่ได้แม่ว่าอย่างไรก็อย่างนั้น จะพ.ศ.ไหนก็ต้องหลีกทางให้ ความสวยเป็นอมตะจริง ๆ นะคุณ ยิ่งเพลงนี้ขึ้นทีไร แทบจะแย่งกันโคฟเวอร์เป็นพี่ช่ากันทั้งเหล่าชาวแดร็ก ฉันน่ะสิที่ต้องเด่นที่สุด ถ้าหยิบเดรสปักเลื่อมสีแดงมาใส่อวดหุ่นกันได้คงทำไปแล้วล่ะค่ะ

 

 

500x500.jpg

9.อย่างนี้ไม่ยากหรอก - คริสติน่า อากีล่า

หรือที่เรียกกันว่าพี่ติ๊นาจนติดปาก แทบจะเป็นนักร้องหญิงไทยคนแรกที่กล้าเต้น ร้อง แต่งตัวเซ็กซี่ มีความมั่นใจ และเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ และถูกยกให้เป็น Dancing Queen ของเมืองไทย “มันต้องอย่างงี้สิ ต้องให้ได้อย่างงี้สิ” เพลงขึ้นเมื่อไหร่ก็แทบนับได้เลยนะจ๊ะว่ามีแดร็กที่อยู่นิ่ง ๆ อดใจไม่เต้นได้แค่ไม่กี่คนเท่านั้น

 

 

2002rathree.jpg

10.จีนี่จ๋า – 2002 ราตรี

เพลงดังวัยเด็กของใครหลาย ๆ คน เชื่อว่าต้องมีคนแอบแม่ปิดห้องนอนแล้วเปิดเพลงพร้อมเอาผ้าขนหนูพันหัว ทำท่ายักคอ ส่ายเอว จีนี่จ๋ากันสุดฤทธิ์ แม้สาว ๆ จะไม่ได้คัมแบ็คกันมานานแต่เพลงก็ฮิตยาวมาจนถึงตอนนี้ เพราะเพลงขึ้นรับรองว่าแดร็กลุกขึ้นเต้นสะบัดผ้ากันสุดฤทธิ์แบบลืมตายได้เลย

 

นอกจาก 10 เพลงนี้แล้วยังมีเพลงแซ่บจ๋า มันส์จัดให้ได้บันเทิงหู ฟาดลีลากันอีกเพียบ อยากรู้ว่าแดร็กเขาฟังเพลงอะไรกัน ก็ต้องติดตามในรายการ Drag Race Thailand Seasons 2 สิคะ  ทุกวันศุกร์ บน LINE TV เท่านั้น หรือเว็บไซต์ tv.line.me เวลา 21.00 น. รวมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทางwww.facebook.com/DragRaceThailand อินสตราแกรมdragracethailand อ้อ! อย่าลืมมาร่วมกันเมาท์รายการพร้อมติดแฮชแท็ก #DragRaceTH แบบรว้าย ๆ กันได้ทางทวิตเตอร์ @DragRaceT

Comments

Share Tweet Line