โคโมโนยะ ฉลองครบรอบ 10 ปี จัดงาน “10 Year Anniversary KOMONOYA”

โคโมโนยะ ฉลองครบรอบ 10 ปี จัดงาน “10 Year Anniversary KOMONOYA”

ถ้าคุณเคยเห็นร้านที่เต็มไปด้วยสินค้าหลากหลายประเภท อัดแน่นอยู่ภายในร้าน ภายใต้เสาโทริอิสีแดง สัญลักษณ์แห่งความเป็นมงคลและโชคดีของญี่ปุ่น ตั้งตระหง่านต้อนรับลูกค้าทุกท่าน นั่นแหล่ะคือ “โคโมโนยะ”  


“โคโมโนยะ” (KOMONOYA) ร้านขายสินค้าราคาเริ่มต้น 60 บาท คุณภาพญี่ปุ่น ราคาประหยัด เน้นสินค้าที่ออกแบบในสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อชีวิตที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นในแบบฉบับของชาวญี่ปุ่น ที่รับประกันความคุ้มค่าและได้มาตรฐานญี่ปุ่น ร้านโคโมโนยะ มีจุดเริ่มต้นจากประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัท วัตตส์ ประเทศญี่ปุ่น  ผู้บริหารร้านขายปลีกและขายส่งที่มุ่งเน้นสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และสินค้าที่ใช้ในครัวเรือน รู้จักกันในนามร้าน 100 เยน ที่มีชื่อว่า “วัตตส์” (Watts)  “มีทส” (Meets) และ “ซิล” (Silk) มีชื่อเสียงในการจำหน่ายสินค้าที่ราคาประหยัด แต่คุณภาพสูง และเป็นที่น่าเชื่อถือสำหรับคนทั่วไปไม่ว่าจะภายในประเทศ หรือต่างประเทศ ร้านโคโมโนยะ จึงเป็นร้าน 100 เยน ซึ่งถือกำเนิดนอกประเทศญี่ปุ่นแห่งแรกของบริษัท วัตตส์ ประเทศญี่ปุ่น  โดยมีจุดเริ่มต้นสาขาแรกในปี พศ. 2552 ที่ประเทศไทย ซึ่งก็คือสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว บริหารงานโดยบริษัท ไทย วัตตส์ จำกัด ปัจจุบันโคโมโนยะ มีสาขาในประเทศไทยรวม 39 สาขา และยังมีการเปิดสาขาในต่างประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย เปรู เวียดนาม และจีน รวมถึงร้านที่ใช้ชื่อ วัตตส์ (Watts) อีก 2 สาขา ซึ่งเป็นร้านต้นแบบที่ญี่ปุ่น นำมาเปิดในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 33/1 และชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสบรรยากาศของสินค้าและบริการแบบญี่ปุ่นแท้ๆ อีกทั้งยังคงยืนหยัดใน 3 จุดแข็งของร้านค้า 100 เยนของประเทศญี่ปุ่น นั่นก็คือ 1.คุณภาพสูง สินค้าของร้านทุกชิ้นผ่านการควบคุมมาตรฐานโดยประเทศญี่ปุ่น 2. ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ตอบสนองการใช้งานในทุกๆวัน เพื่อทำให้การใช้ชีวิตง่ายขั้น  3.มีความหลากหลาย นำเสนอสินค้าหลากหลายประเภท  ที่จะทำให้ลูกค้ามีความสุขในการเลือกซื้อสินค้าภายในร้านอยู่เสมอ เพราะโคโมโนยะ มีสินค้ามากกว่า 6,000-7,000 รายการ แบ่งเป็น 12 หมวดหมู่ ได้แก่ เครื่องใช้ในครัวเรือน, เครื่องครัว,อุปกรณ์เสริมอิเล็กทรอนิกส์, พวงกุญแจ, อุปกรณ์ตกแต่ง ,เครื่องเขียน, ตะกร้า ,พลาสติก,อุปกรณ์การจัดสวน, อุปกรณ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง, สินค้าตามฤดูกาลของญี่ปุ่น และขนมขบเคี้ยว โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ ครอบครัวและแม่บ้าน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ และสนใจสินค้าที่ใช้ภายในครัวเรือน ภายใต้มาตรฐานญี่ปุ่นที่เชื่อถือได้  

งานฉลองครบรอบ 10 ปี โคโมโนยะ (10Year Anniversary KOMONOYA) จัดขึ้นโดย คุณฟูมิโอะ ฮิราโอกะ ประธานบริษัท วัตตส์ จำกัด เป็นประธานในการจัดงาน ณ ร้านวัตตส์ บาย โคโมโนยะ (Watts by KOMONOYA) ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณสุทธิลักษณ์ จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เป็นประธานร่วมในพิธีเฉลิมฉลองฯ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง อาทิ คุณฟูมิโอะ ฮิราโอกะ ประธานบริษัท วัตตส์ จากประเทศญีปุ่น คุณมาซาฮิโร ฮิราตะกรรมการ บริษัท วัตตส์, คุณโทชิยูกิ อินาดะ กรรมการ บริษัท ไทย วัตตส์ จำกัด, คุณฮิโรคะสึ วาตานาเบะ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและจัดซื้อต่างประเทศคุณวนิดา รินนาศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารสินค้า บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) และ คุณวรวุฒิ  เพ็ญสุขใจ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายปฏิบัติการ    ร่วมฉลองความสำเร็จ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก คู่ค้าพันธมิตรชั้นนำทั้งชาวไทยและญี่ปุ่น เข้าร่วมงานอย่างคับคั่งเพื่อร่วมฉลองในโอกาสพิเศษปีแห่งความสำเร็จกว่า 1 ทศวรรษของโคโมโนยะ

ภายในงาน “10 Years Anniversary KOMONOYA” ถูกเนรมิตให้เหมือนเดินช้อปปิ้งอยู่ในร้าน 100 เยนประเทศญี่ปุ่น สัมผัสได้ถึงบรรยากาศและกลิ่นอายที่เต็มไปด้วยความเป็นญี่ปุ่นอย่างชัดเจน ผ่านการแสดงตีกลองไทโกะ  ซึ่งเป็นศิลปวัฒน ธรรมญี่ปุ่น เสียงกลองที่ดังกึกก้อง ถือเป็นพลังอันยิ่งใหญ่บ่งบอกถึงความสำเร็จทิ่ยิ่งใหญ่มากว่า 1 ทศวรรษ ของแบรนด์โคโมโนยะ (KOMONOYA) และ วัตตส์ (WATTS) ซึ่งบริหารงานโดยบริษัท ไทย วัตตส์ จำกัด เมื่อเสียงกลองจากการแสดงจบลง คุณสุทธิลักษณ์ จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และ คุณฟูมิโอะ ฮิราโอกะ ประธานบริษัท วัตตส์ จำกัด ประธานในพิธีได้ร่วมกันทำการตีกลองไทโกะ 3 ครั้ง  เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยเฉลิมฉลองความสำเร็จอย่างเป็นทางการของ KOMONOYA จากนั้นประธานทั้ง 2 ท่านพร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง ได้ร่วมกันทำ “พิธีตอกถังสาเก” หรือเรียกกันในภาษาญี่ปุ่นว่า“คากามิ บิรากิ”  คำว่า “คากามิ” ในภาษาญี่ปุ่น หมายถึง “ฝาถังเหล้าสาเก” ส่วน “บิรากิ” หมายถึง “เปิด” เมื่อนำคำมารวมกันจึงมีความหมายว่า “เปิดฝา”   ซึ่งพิธีทุบถังสาเกนั้น ฝาถังจะถูกทุบให้เปิดออกด้วยค้อนไม้ จากนั้นสาเกในถังจึงถูกตักเสิร์ฟในกล่องไม้สี่เหลี่ยมที่เรียกว่า “Masu” ให้แก่ผู้ร่วมงานทุกท่านได้ดื่มร่วมกัน โดยก่อนที่จะดื่มสาเกนั้นทุกท่านจะกล่าวคำว่า“คัมปาย” แล้วจึงยกสาเกขึ้นดื่ม ซึ่งพิธีตอกถังสาเกนี้ ถือเป็นธรรมเนียมปฎิบัติการเฉลิมฉลองตามแบบประเพณีดั้งเดิมของญีปุ่นทีสืบทอดกันมานาน ตามความเชื่อว่าหากถึงงานมงคลหรืองานเฉลิมฉลองเมื่อใดนั้น ต้องทำพิธีตอกถังสาเก เชื่อว่าจะก่อให้เกิดความโชคดี พบแต่ความสุข ความอุดมสมบูรณ์ และความกลมเกลียวเป็นหนึ่งเดียวกันตลอดไป

KOMONOYA และ WATTS ยังคงเติบโต และขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง มีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสินค้าใหม่ๆ ในราคาประหยัดเริ่มต้นเพียง 60 บาท คงความหลากหลายของสินค้า มาตรฐานและไอเดียญี่ปุ่น เพื่อความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันของลูกค้า ตอบสนองความต้องการ ตรงกับไลฟ์สไตล์ลูกค้าทุกเพศทุกวัย ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายต่อไปในอนาคต ติดตามความเคลื่อนไหว โปรโมชั่นดีๆ สินค้าใหม่ๆ เกร็ดความรู้และกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ เพจเฟสบุ๊ค : KOMONOYA SHOP

Comments

Share Tweet Line