ไฮเออร์ อวดโฉมห้องซักรีดอัจฉริยะครั้งแรกของโลกในมหกรรม AWE 2019

ไฮเออร์ อวดโฉมห้องซักรีดอัจฉริยะครั้งแรกของโลกในมหกรรม AWE 2019

ไฮเออร์ ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านรายใหญ่ที่สุดในโลก เปิดตัวห้องซักรีดอัจฉริยะครั้งแรกของโลกในมหกรรม Appliances & Electronics World Expo 2019 (AWE 2019) ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โซลูชั่นครบวงจรนี้ประกอบด้วยการซักผ้า อบผ้า และพับผ้าโดยใช้เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์อัจฉริยะใหม่ล่าสุดจากไฮเออร์


ไฮเออร์ได้บุกเบิก “Internet of Clothing” (IoC) โซลูชั่นซักรีดเสื้อผ้าระบบอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมการทำงานของเครื่องซักผ้าอัจฉริยะ ราวตากผ้า และเครื่องพับผ้าเข้าด้วยกัน โดยเครื่องซักผ้าจะวิเคราะห์เนื้อผ้า คุณภาพของน้ำ และชนิดของผงซักฟอก ก่อนทำการซักจนเสร็จ ต่อมาเครื่องพับผ้าอัจฉริยะที่ติดตั้งบนราวตากผ้าอัจฉริยะ จะตรวจดูว่าเสื้อผ้าแห้งดีหรือยัง จากนั้นจะแจ้งเตือนผ่านแอป U+ ของไฮเออร์เพื่อให้ผู้ใช้เปิดระบบพับผ้าอัตโนมัติ โดยจะทำการวิเคราะห์เนื้อผ้าและพับอย่างเหมาะสม ผู้ใช้สามารถตรวจสอบความคืบหน้าผ่านแอปได้ตลอดเวลา

คุณหลี่ หยาง รองประธานและผู้จัดการทั่วไปธุรกิจเครื่องซักผ้าของไฮเออร์ กล่าวว่า “นอกจากการอัพเกรดเทคโนโลยีซักรีดแล้ว เรายังต้องการสร้างสรรค์ห้องซักรีดอัจฉริยะที่ช่วยสะสางงานบ้านในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เครื่องใช้ไฟฟ้าสามารถสื่อสารกันเพื่อตรวจสอบความคืบหน้าของการซักผ้าและอบผ้าอย่างมีประสิทธิภาพ จึงมอบประสบการณ์การซักรีดที่แสนสะดวกสบายและไม่ยุ่งยาก”

ไฮเออร์สร้างแพลตฟอร์มและระบบนิเวศ IoC ครั้งแรกของโลก ซึ่งประสานกับบริษัทเสื้อผ้ากว่า 4,800 แห่งเพื่อบูรณาการเครื่องซักผ้า ตู้เสื้อผ้าอัจฉริยะ กระจกแต่งตัว เครื่องรีดผ้า ฯลฯ เข้าด้วยกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อนำเสนอโซลูชั่นอัจฉริยะให้แก่ลูกค้า ครอบคลุมตั้งแต่การซักผ้า การดูแลผ้า การเก็บผ้า การจับคู่เสื้อผ้า ไปจนถึงการช็อปปิง

ในมหกรรม AWE 2019 ไฮเออร์ได้จัดแสดงโซลูชั่นครบวงจรในรูปแบบของห้องซักรีดอัจฉริยะและห้องเก็บเสื้อผ้าอัจฉริยะ โดยไฮไลท์เด่นประกอบด้วย

- บริการลองเสื้อผ้าแบบ 3 มิติเสมือนจริงสำหรับร้านขายเสื้อผ้า

- ระบบแนะนำสไตล์การแต่งตัวอัจฉริยะตามสภาพอากาศ สถานที่ และความชอบของผู้สวมใส่

- ระบบจัดการขั้นสูงที่สามารถระบุตำแหน่งเสื้อผ้าในตู้เสื้อผ้าอัจฉริยะได้อย่างแม่นยำ

- ระบบรีดผ้าอย่างมืออาชีพที่สามารถวิเคราะห์ลักษณะเนื้อผ้า

- เครื่องซักรองเท้าอัจฉริยะเทคโนโลยีจดจำภาพด้วย AI สุดทันสมัย

ในขณะที่ Internet of Things (IoT) มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว กลยุทธ์บ้านอัจฉริยะระดับโลกของไฮเออร์ก็มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน และห้องซักรีดอัจฉริยะแพลตฟอร์ม IoC ก็เป็นส่วนสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของบริษัทในการสร้างระบบนิเวศการซักรีดอัจฉริยะ

“IoC เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างและพร้อมทำงานร่วมกับทุกฝ่าย เพื่อขยายขอบเขตการใช้งานและส่งมอบโซลูชั่นอัจฉริยะให้แก่ลูกค้าของเรา” คุณหลี่กล่าว

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line