เพลงรักเพลงปืน

เพลงรักเพลงปืน

เมื่อครั้งบ้านเมืองป่าเถื่อน เสือชง (เตอร์- ปริยะ วิมลโนช) บุกเข้าปล้นบ้านของหิน (บิ๊กเอ็ม-           กฤตฤทธิ์  บุตรพรม)  และ ฆ่าพ่อ แม่ พี่สาว แล้วโยนศพลงจากโขดหินสูง ทำให้หินซึ่งซ่อนอยู่หลังกอไผ่ เห็นภาพความโหดเหี้ยมอำมหิตของพวกเสือชง จนเก็บเอามาเป็นความแค้น หลวงตาบุญ (รอง เค้ามูลคดี) ช่วยหินไว้จากความตายและเลี้ยงดูหินอย่างเด็กกำพร้า ขณะเดียวกันหลวงตาบุญก็เลี้ยง หาญ(โหน-ธนากร ศรีบรรจง) เด็กชายที่พ่อแม่มาทิ้งไว้หน้าวัด จนกระทั่งเด็กทั้งสองเติบโตขึ้นและหายไปจากหมู่บ้านโดยไม่มีใครทราบข่าวอีกเลย           “บ้านโคก” เป็นชื่อตำบลเล็กๆของเมืองชุมโจรในอดีตที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ได้ถูกบูรณะโดยชาวบ้านที่ล้วนประกอบอาชีพเกษตรกรรมและเป็นหมู่บ้านลำตัดอันมีชื่อเสียง หลวงตาบุญ พระภิกษุชราจำพรรษาเป็นเจ้าอาวาสอยู่เพียงรูปเดียว วัดบ้านโคกมีสัปเหร่อ ฉุย (ชูษี เชิญยิ้ม) ดิน (กระรอก เชิญยิ้ม)


และดำ (ต๋อง ชวนชื่น) เป็นทีมสัปเหร่อ ส่วน นายผวน(ธรรมศักดิ์ สุริยน) เป็นมัคทายก  หิน ท่าลาด และ หาญ บ้านโคก อดีตเด็กกำพร้าที่หลวงตาบุญเก็บมาเลี้ยงและหายไปจากวัดนานถึง20ปี ทั้งคู่ได้กลับมาที่บ้านโคกในวันเดียวกัน หินกลับมาอย่างเงียบๆฝีมือการยิงปืนแม่นเหมือนจับวาง ส่วนหาญกลับมาพร้อมกับส่งเสียงร้องเพลงมาแต่ไกล หาญร้องเพลงได้ไพเราะมีลูกคอราวกับเสียงระนาด หาญมีเรื่องกับสมุนของ เสี่ยภุชงค์ อดีตคือ เสือชง หินจึงเข้าช่วยหาญ ต่างจำกันได้ว่าอยู่วัดด้วยกันมาและหายหน้าไปจากวัดพร้อมๆกัน เมื่อเกิดการยิงกันสนั่นตำบล เปรียว (เปรี้ยว-ทัศนียา การสมนุช) ลูกสาวของ พ่อก้าน (โย่ง เชิญยิ้ม) แม่แก้ว (จอมขวัญ กัลยา) ครูเพลงลำตัด และบัวบาน (ติ๊กตั๊ก- ภัทรนิษฐ์  แก้วมณี) ลูกพี่ลูกน้อง รีบตามไปจับโจรพบหินและหาญซ่อนตัวอยู่ด้านหลังโขดหิน ทำให้เปรียวและบัวบานทะเลาะกับหินและหาญตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นหน้า เปรียวและบัวบานสงสัยว่าหินและหาญเป็นโจร  เสี่ยภุชงค์อดีตเสือร้ายที่ฟอกตัวเองให้เป็นอิทธิพล กลายเป็นเจ้าของท่าข้าวและท่าทราย ชาวบ้านต่างหวาดกลัวอิทธิพลของเสี่ยภุชงค์

เพราะเสี่ยภุชงค์เลี้ยงมือปืนเอาไว้ในท่าทรายเป็นจำนวนมาก  ปลัดดนัย(หมู-ภูษณะ บัวงาม) ปลัดปราบปราม เพิ่งถูกส่งตัวมาจากกรมการปกครองเข้ามายังท่าทรายของเสี่ยภุชงค์และขอดูใบสัมปทาน ทำให้เสี่ยภุชงค์วางแผนใช้ สีดา ยั่วยวนดนัยเป็นพวกแต่ดนัยไม่สนใจทำงานเดินหน้าด้วยความซื่อตรง ทำให้แม่แก้วและก้านพ่อขอเปรียวชื่นชมในตัวดนัยมาก  น้ำหวาน(แม็กกี้-อาภา ภาวิไล) เป็นหญิงสาวสวย กับน้ำแข็ง (เป๊บ-เขมิกา สุขประสงค์ดี )ผู้ช่วยของน้ำหวานท่าทางตลก มาจากกรุงเทพฯ2คน เปิดแผงขายเครื่องสำอางประเภทอาหารเสริมในบ้านโคก แต่ความจริงทั้งสองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงที่เข้ามาสืบเรื่องยาเสพติดที่ท่าทรายของเสี่ยภุชงค์ มีแต่ หมวดรำพึง(เวฟ-วิภพ บางยี่ขัน) ตำรวจที่ร่วมมือกับเสี่ยภุชงค์กดขี่ข่มเหงชาวบ้าน และ ทนายผดุง(สุเมธ องอาจ) ทนายของเสี่ยภุชงค์ที่ใช้ช่องโหว่ของกฎหมายทำสัญญาหลอกลวงเอาเปรียบชาวบ้าน เปรียวและบัวบานพยายามต่อต้านชักชวนชาวบ้านลุกขึ้นมาจับสัมปทานเถื่อน เสี่ยภุชงค์โกรธเข้าทำลายเครือข่ายของเปรียวและบัวบาน ทำให้ชาวบ้านพากันหวาดกลัวแต่ทุกครั้ง

ที่มีเรื่อง หินและหาญจะเข้ามาช่วยในเวลาที่บังเอิญทุกครั้ง หินเริ่มสืบคดีโจรปล้นหมู่บ้านชื่อ เสือชง เพราะสงสัยว่าเสือชงและเสี่ยภุชงค์จะเป็นคนๆเดียวกัน

   สีดา(หยก-ธัญยกันต์ ธนกิตติ์ธนานนท์)  เป็นเมียน้อยของเสี่ยภุชงค์ เปิดร้านเสริมสวยอยู่ในอำเภอ มี เหล่(คิตตี้- กัจนฐานียา ศรีโรจน์วัฒนะ) เป็นผู้ช่วย น้ำหวานและน้ำแข็งไปเปิดแผงขายเครื่องสำอางใกล้ๆกับร้านสีดา ทำให้เกิดเรื่องทะเลาะวิวาทตบตีอยู่บ่อยๆ เพราะแย่งลูกค้ากัน เสี่ยภุชงค์ใช้สีดาเป็นเหยื่อล่อให้หินติดกับเพื่อให้หินมาเป็นพวกของตนเอง แต่สีดากลับหลงรักหินจึงแกล้งทำเป็นหว่านเสน่ห์ใช้มารยาหญิง จนเปรียวเข้ามาเห็นเลยเกิดอาการไม่พอใจ เปรียวเข้าใจผิดคิดว่าหินตกเป็นทาสเงินของเสี่ยภุชงค์ ส่วนน้ำหวานและน้ำแข็งพยายามสืบเรื่องของผิดกฏหมายและตั้งข้อสงสัยว่าหินกับหาญเป็นใคร  ที่ท่าทรายเสี่ยภุชงค์กับพวกได้จับตัวเปรียวและบัวบานไว้เพื่อจะฆ่าปิดปากด้วยการยิงฝังเรือทรายไว้ น้ำหวานกับน้ำแข็ง หินกับหาญเข้ามาช่วยเปรียวและบัวบาน ทำให้ทั้งสองฝ่ายยิงสู้กัน หินติดตามเสี่ยภุชงค์ไปถึงหน้าผา เป็นที่เดียวกับที่พ่อ แม่ และพี่สาวของหินตาย เสี่ยภุชงค์ยอมรับว่าตนเองคือ อดีตเสือชง ทั้งสองต่อสู้กัน หินยิงเสี่ยภุชงค์ตาย ล้างแค้นให้กับพ่อ แม่และพี่สาวได้สำเร็จ แต่หินก็เกือบจะเอาชีวิตไม่รอด

เพราะ อดีตเสือชงมีวิชาอยู่ยงคงกระพัน หินจึงใช้วิธีโหดเหี้ยมเช่นเดียวกับที่เสือชงเคยใช้ฆ่าพ่อของหิน พวกเสี่ยชงค์ถูกจับจนหมด รวมถึงสีดา ทนายผดุง หมวดรำพึงทั้งสามคนยอมมอบตัวกับตำรวจ ส่วนปลัดดนัย โดนยิงเสียชีวิตความจริงแล้วเป็นพวกเดียวกับเสี่ยภุชงค์ น้ำหวานตกใจที่หาญโดนยิง แสดงความเป็นห่วงแต่หาญก็โดนแค่ลูกปืนเฉี่ยวไปเท่านั้น เลยทำให้หาญรู้ความในใจของน้ำหวาน ส่วนหินกับเปรียวรอดจากเหตุการณ์ครั้งนี้ก็เข้าใจกัน ความจริงแล้วหินกับหาญไม่ได้หายไปติดคุกอย่างที่ชาวบ้านร่ำลือ พวกเขาถูกหลวงตาบุญส่งให้ไปชอบชิงทุน หินกลับมาเป็นนายอำเภอ ส่วนหาญกลับมาเป็น ตำรวจ เพื่อกลับมาปราบอิทธิพลที่บ้านเกิด

ออกอากาศทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7 HD กด 35เสนอเป็นตอนแรก ในวันพุธที่ 20 มีนาคม นี้

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line