Webnovel เผยเทรนด์ใหม่ของวงการนิยายออนไลน์ในงาน London Book Fair

Webnovel เผยเทรนด์ใหม่ของวงการนิยายออนไลน์ในงาน London Book Fair

Webnovel เว็บนิยายออนไลน์ระดับโลกในเครือของ China Literature (0772.HK) บริษัทนิยายออนไลน์ชั้นนำของจีนและผู้ส่งเสริมทรัพย์สินทางปัญญาด้านงานประพันธ์ ได้นำนิยายต้นฉบับและนิยายแปลบน Webnovel มานำเสนอในงาน London Book Fair ขณะเดียวกัน คุณหลิว ยวี่เหริน หัวหน้าแผนกคอนเทนต์ของ Webnovel ได้กล่าวปาฐกถาเกี่ยวกับเทรนด์ใหม่ๆในวงการนิยายออนไลน์ นอกจากนี้ Webnovel ได้เปิดตัวการ์ตูนออนไลน์ภายในงาน ซึ่งได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นจากแฟนๆจำนวนมาก


Webnovel จัดเสวนาภายในงาน London Book Fair เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดกับบรรดาสำนักพิมพ์ต่างประเทศ นักพัฒนาคอนเทนต์ และนักอ่าน เกี่ยวกับเทรนด์ใหม่ๆ และโมเดลธุรกิจนิยายออนไลน์ โดยคุณหลิว ยวี่เหริน เปิดเผยว่า ระบบการซื้อของในเกมออนไลน์สามารถนำมาปรับใช้กับอุตสาหกรรมนิยายออนไลน์ได้ และ Webnovel ก็มุ่งผลักดันโมเดลธุรกิจดังกล่าว

นอกจากนี้ Webnovel ยังนำเครื่องอ่านอีบุ๊ก Pocket Reader ที่พัฒนาโดย China Literature มาเปิดตัวในงาน โดยเครื่องอ่านอีบุ๊กรุ่นนี้พกพาสะดวก มีระบบอ่านออกเสียง รองรับซิมการ์ด และใช้จอภาพ E-Ink

Webnovel เปิดตัวในปี 2560 ในฐานะเว็บไซต์ต่างประเทศของ China Literature เว็บนิยายออนไลน์ชั้นนำในประเทศจีน Webnovel รวบรวมนักเขียนจากนานาประเทศมากกว่า 16,000 ราย รวมถึงนักแปลและทีมแปลกว่า 200 ราย และเผยแพร่นิยายต้นฉบับกว่า 23,000 ผลงาน นิยายแปล 300 ผลงาน รวมถึงเว็บตูนที่แปลจากภาษาจีนและเกาหลีอีกจำนวนหนึ่ง สำหรับนิยายที่ได้รับความนิยมในขณะนี้ประกอบด้วย Reborn: Evolving from Nothing, Library of Heaven's Path, The King's Avatar และอีกมากมาย

Webnovel พัฒนาระบบนิเวศและโมเดลธุรกิจที่โดดเด่น โดยนักเขียน แพลตฟอร์ม และนักอ่าน สามารถร่วมมือกันกำหนดทิศทางอุตสาหกรรมนิยายออนไลน์ Webnovelให้การสนับสนุนตั้งแต่การสร้างสรรค์เรื่องราวไปจนถึงการเผยแพร่ ด้วยคำแนะนำอย่างมืออาชีพจากทีมบรรณาธิการ ทั้งยังมีระบบจ่ายค่าลิขสิทธิ์และการรับประกันว่านักเขียนจะได้รับผลตอบแทนอย่างแน่นอน นอกจากนี้ นักเขียนยังมีโอกาสทำเงินจากผลงานของตนเองไม่ใช่แค่ในรูปแบบนิยายเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงภาพยนตร์ ซีรีส์ แอนิเมชั่น และวิดีโอเกมด้วย

Webnovel มีชุมชนอินเทอร์แอคทีฟที่หลากหลายและน่าสนใจสำหรับนักอ่าน โดยนักอ่านสามารถติดตามการอัพเดทจากนักเขียน โพสต์ความคิดเห็น และเรียนรู้เบื้องหลังผลงานที่ตนอ่าน นอกจากนั้นยังสามารถแบ่งปันประสบการณ์การอ่านและการเขียนได้ด้วย

Comments

Share Tweet Line