อีริคสันจับมือวีเอ็มแวร์ เพิ่มความสะดวกในการทำเน็ตเวิร์กเวอร์ชวลไลเซชั่น

อีริคสันจับมือวีเอ็มแวร์ เพิ่มความสะดวกในการทำเน็ตเวิร์กเวอร์ชวลไลเซชั่น

อีริคสัน (NASDAQ: ERIC) และวีเอ็มแวร์ (NASDAQ: VMW) ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือระดับโลก ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการติดตั้งและใช้งาน แอปพลิเคชั่น Ericsson และแพลตฟอร์ม vCloud NFV ของวีเอ็มแวร์สำหรับผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร (Communication Service Provider หรือ CSP)  ข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างความร่วมมือที่ใกล้ชิดของทั้งสองบริษัทซึ่งดำเนินมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2555 และช่วยให้ CSP เพิ่มความรวดเร็วในการสร้างรายได้สำหรับบริการใหม่ๆ ในระดับโทรคมนาคม

ความร่วมมือดังกล่าวครอบคลุมถึงการประสานงานร่วมกันทางด้านเทคนิคและการทดสอบการใช้งานร่วมกันระหว่างกลุ่มผลิตภัณฑ์ Virtual Network Functions, โซลูชั่นบิลลิ่งและการคิดค่าบริการ, ระบบอัตโนมัติ และการผนวกรวมระบบ (Orchestration) กับแพลตฟอร์ม vCloud NFV ของวีเอ็มแวร์ เพื่อช่วยให้ CSP ได้รับประโยชน์จากโซลูชั่นเวอร์ช่วลไลซ์ที่รวดเร็วกว่า ประหยัดค่าใช้จ่าย และผ่านการทดสอบมาเป็นอย่างดี  โซลูชั่นเหล่านี้มีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น เนื่องจาก CSP เปลี่ยนย้ายไปสู่กลยุทธ์มัลติคลาวด์เพื่อลดค่าใช้จ่ายและปรับปรุงประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากร



เพื่อช่วยให้ CSP ดำเนินการติดตั้งและใช้งานเครือข่ายเวอร์ชวลไลซ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัททั้งสองจะประสานงานร่วมกันในด้านเทคนิค เช่น ในส่วนของ Cloud Core และ Cloud Communication เพื่อมอบประสิทธิภาพและการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มอย่างเหมาะสมสำหรับเวิร์กโหลดจำนวนมาก  นอกจากนี้ ยังมีการลงทุนเพิ่มเติมในห้องแล็บเพื่อการรับรอง (Certification Lab) ซึ่งจะรองรับการทดสอบการใช้งานร่วมกันระหว่าง VNF ของอีริคสันและแพลตฟอร์ม vCloud NFV ของวีเอ็มแวร์ รวมไปถึงการรับรอง การตรวจสอบระบบ การปรับปรุงประสิทธิภาพ และการจัดทำเอกสาร

ปัจจุบัน มีผู้ให้บริการด้านการสื่อสารราว 50 รายที่ใช้งานเครือข่ายโมบายล์ซึ่งประกอบด้วย Ericsson VNFs บนแพลตฟอร์ม VMware vCloud NFV

แมท เบล, ผู้บริหารฝ่ายกลยุทธ์เทคโนโลยีและสถาปัตยกรรม จากโวดาโฟน (Vodafone) กล่าวว่า “เราได้ทำงานร่วมกับอีริคสันและวีเอ็มแวร์มานานหลายปี และได้ติดตั้งและใช้งาน EPC, PCRF, UDC, IMS, MSC Virtual Network Functions ของอีริคสัน และ vCloud NFV ของวีเอ็มแวร์  โซลูชั่นซอฟต์แวร์จากบริษัททั้งสองช่วยให้เรานำเสนอบริการใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว และจะช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากเครือข่าย VoLTE และ 4G/5G”

ออนอเร่ ลาบูร์แดต รองประธานฝ่ายพัฒนาตลาด กลุ่มธุรกิจ Telco NFV ของวีเอ็มแวร์ กล่าวว่า “ข้อตกลงนี้เป็นการขยายความร่วมมือกับอีริคสันซึ่งดำเนินมาอย่างต่อเนื่องและประสบความสำเร็จด้วยดี โดยจะมีการต่อยอดเพิ่มเติมในส่วนของการประสานงานร่วมกันเพื่อผนวกรวม ปรับแต่ง และรองรับการใช้งานร่วมกันในขอบเขตที่กว้างขวางสำหรับโซลูชั่นของทั้งสองบริษัท เพื่อเร่งการติดตั้งและใช้งาน VNFs  เทคโนโลยีของอีริคสันและวีเอ็มแวร์จะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการสร้างรายได้ และช่วยให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมสามารถนำเสนอประสบการณ์ที่แปลกใหม่และเหนือชั้นสำหรับลูกค้า”

แอนเดอร์ โรสเอนเกรน ผู้บริหารฝ่ายเทคโนโลยีและสถาปัตยกรรม กลุ่มธุรกิจบริการดิจิทัลของอีริคสัน กล่าวว่า “ภายใต้ความร่วมมือกับวีเอ็มแวร์ เรามีเป้าหมายร่วมกันในการสนับสนุนCSP ด้วยการมอบประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับการติดตั้งและใช้งานซอฟต์แวร์จากอีริคสันและวีเอ็มแวร์ ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ส่วนแกนหลักไปจนถึงส่วนรอบนอกของเครือข่าย”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line