ทาเลส แต่งตั้ง นิโกลาส์ บูเวอโรต์ เป็นรองปธ.หนุนขับเคลื่อนการเติบโตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทาเลส แต่งตั้ง นิโกลาส์ บูเวอโรต์ เป็นรองปธ.หนุนขับเคลื่อนการเติบโตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้วยจำนวนประชากรมากถึง 650 ล้านคน โดยเฉพาะชนชั้นกลางที่กำลังขยายตัว จึงคาดกันว่า เศรษฐกิจดิจิทัลของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีมูลค่าสูงกว่า 2.40 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ [ประมาณ 2.12 แสนล้านยูโร] ภายในปี 2593 ซึ่งจะทำให้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหนึ่งในภูมิภาคที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาในระยะยาว และผลักดันจุดมุ่งหมายอันยิ่งใหญ่ของประเทศเศรษฐกิจในภูมิภาคนี้ ขณะที่โลกกำลังก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ทาเลส (Thales) จึงได้ประกาศแต่งตั้ง นิโกลาส์ บูเวอโรต์ (Nicolas Bouverot) เป็นรองประธานทาเลส ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งครอบคลุมตลาดอาเซียน 10 ประเทศ บังกลาเทศ มัลดีฟส์ เนปาล ปาปัวนิวกินี ศรีลังกา และติมอร์เลสเต


นิโกลาส์สั่งสมความเชี่ยวชาญในด้านการวางแผนกลยุทธ์ การพัฒนาธุรกิจ และการบริหารจัดการทั่วไปมาเป็นระยะเวลากว่า 25 ปี โดยก่อนที่จะมาร่วมงานกับทาเลส นิโกลาส์ดำรงตำแหน่งรองประธานโนเกีย ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ ซึ่งเขารับผิดชอบดูแลการขาย การจัดส่ง การวิจัยและพัฒนา ศูนย์ความเป็นเลิศ และ Customer Cloud Collaboration

"นิโกลาส์เป็นผู้นำมากความสามารถและเปี่ยมประสบการณ์ในระดับนานาชาติ รวมถึงมีประวัติผลงานเยี่ยมยอดในเอเชีย เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับนิโกลาส์มาสู่กลุ่มทาเลส" ปาสกาล ซูริสส์ (Pascale Sourisse) รองประธานบริหารอาวุโสฝ่ายการพัฒนาระหว่างประเทศของทาเลส กล่าว "การเข้ามาของยุคดิจิทัลกำลังเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานร่วมกันของผู้บริโภค ธุรกิจ และรัฐบาล เราเชื่อว่า ประสบการณ์ที่กว้างขวางของนิโกลาส์ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม จะนำเสนอมุมมองที่สดใหม่ให้กับเราเพื่อสนับสนุนและส่งมอบโซลูชั่นมูลค่าสูงที่ตอบโจทย์ลูกค้าในภูมิภาคนี้ อาเซียนเป็นตลาดที่เฟื่องฟูสำหรับเรา และเรามั่นใจว่า นิโกลาส์จะช่วยเราขับเคลื่อนการเติบโตในภูมิภาคนี้ไปสู่ก้าวต่อไป"

ตลอดระยะเวลาที่ได้ร่วมงานกับบริษัทระดับนานาชาติอย่าง ลูเซ่น อัลคาเทล-ลูเช่น และโนเกีย นิโกลาส์ได้รับบทบาทผู้นำหลายตำแหน่ง ซึ่งรวมถึง กรรมการผู้จัดการของลูเซ่น เทคโนโลยีส์ ฝรั่งเศส และรองประธานอัลคาเทล-ลูเซ่น ภูมิภาคตะวันออกกลาง โดยประจำอยู่ที่ดูไบ เขามีความเข้าใจตลาดเอเชียอย่างลึกซึ้ง จากการได้รับมอบหมายงานและบทบาทด้านการบริหารที่หลากหลายเป็นเวลากว่า 12 ปีในอินโดนีเซีย จีน และญี่ปุ่น ก่อนที่จะย้ายมาทำงานและอาศัยในสิงคโปร์เมื่อปี 2559 ทั้งนี้ นิโกลาส์จะเข้ารับตำแหน่งต่อจาก เฟรเดริก มิลเลอร์ (Frederique Miller) ซึ่งได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็นรองประธานฝ่ายขายระบบ Land & Air Systems ของทาเลส ประจำประเทศฝรั่งเศส

นิโกลาส์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาโทรคมนาคม จากสถาบัน Institut National Polytechnique de Grenoble (ฝรั่งเศส) และปริญญาโทสาขาธุรกิจระหว่างประเทศ จากINSEAD และ Lyon Business School (ฝรั่งเศส) ปัจจุบันเขาพำนักอยู่ในสิงคโปร์กับครอบครัว

Comments

Share Tweet Line