สงครามทำเพลง เปิดตำนานเพลงเพื่อชีวิต “แอ๊ด คาราบาว” 

สงครามทำเพลง เปิดตำนานเพลงเพื่อชีวิต “แอ๊ด คาราบาว” 

ได้ศิลปินระดับตำนานเพลงเพื่อชีวิต แอ๊ด คาราบาว ให้เกียรติมาเป็น “The Melody” โจทย์ในรายการ “Melody to Masterpiece สงครามทำเพลง” ทั้งที เหล่าโปรดิวเซอร์จาก 4 ค่ายเพลง “LOVEiS” โอ แว่นใหญ่ จากวง “Room39”, มด-ภูดินันท์ ดีสวัสดิ์มงคล, “Spicy Disc” บอย-ตรัย ภูมิรัตน, ก้อ-ณฐพล ศรีจอมขวัญ, “I AM” แม็ค - ศรัณย์ วงศ์น้อย, โซ่ ETC.-แมนลักษณ์ ทุมกานนท์ และ “Muzik Move” ฟองเบียร์ - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม, สงกรานต์ - รังสรรค์ ปัญญาเรือน ออกอาการตื่นเต้นอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งพอถึงคิวต้องยิงคำถามๆแขกรับเชิญเพื่อหาแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง


แต่ละโปรดิวซ์พยายามงัดไม้เด็ดหวังดึงดูดความสนใจให้โจทย์เลือกค่ายตัวเองในการทำหน้าที่เล่าชีวิตผ่านบทเพลง ซึ่งแอ๊ดให้ข้อคิดในการแต่งเพลงง่ายๆว่า “เป็นคาราบาวมา 38 ปี ใช้ชีวิตมาจนถึงทุกวันนี้ ทำให้เข้าใจถึงแก่นแท้ของศาสนาพุทธ เข้าใจทุกข์ก็ดับทุกข์ได้ เมื่อก่อนทำเพลงเคยคาดหวังมากว่าเพลงต้องดัง แต่ไม่สนุกไม่มีความสุขในการร้องเพลงทำเพลง จากนั้นก็ได้คิด ก็เลยไม่คาดหวัง ขอเพียงให้เรารักในการเล่นดนตรี รักในเพลง ต้องคิดเสมอว่าทุกคนอยากฟังเราเล่น เราก็ต้องออกไปเล่นให้เค้าฟัง ทำให้เค้ามีความสุข แค่นี้ก็พอ”       

ส่วนช่วงโชว์เด็ด!! จาก 2 ค่ายเพลงที่ได้รับเลือกจาก “The Melody” ให้ทำเพลง นอกจากจะได้ Secret Item เป็นเครื่องดนตรีหลากสายพันธุ์ต่างตระกูลพร้อมศิลปินระดับฝีมือมาช่วยให้โชว์มีสีสัน อาวุธลับที่ 2 ค่ายเพลงแอบอุบไว้ก็ไม่ธรรมดา ห้ามพลาด!! “Melody To Masterpiece สงครามทำเพลง” วันเสาร์ที่ 23 มีนาคมนี้ เวลา 21.15 น. ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และแอป TrueID

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line