“ตูมตาม-แซนดี้” ลุยดราม่าเข้มข้น “บุษบาเปื้อนฝุ่น” โกยน้ำตาท่วมจอ

“ตูมตาม-แซนดี้” ลุยดราม่าเข้มข้น “บุษบาเปื้อนฝุ่น” โกยน้ำตาท่วมจอ

ถึงคิวเสิร์ฟละครแนวดราม่าเข้มข้น ออกอาละวาดเรียกน้ำตาแล้ว สำหรับ ละคร “บุษบาเปื้อนฝุ่น” ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ของค่ายน้องใหม่ ทริปเปิ้ล ไนน์ พลัส นำโดย พระเอกฮอต “ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง” ที่มาร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรก โดยรับบท “วงศกร” หมอจิตอาสาใจดี ลงสนามพิชิตหัวใจ “เบอะ” เด็กสาวสุดรันทด ที่ต้องเผชิญกับทุกข์มากมายในชีวิต ซึ่งแสดงโดย นางเอก “แซนดี้-ชลิดา กล่ำปาน” ที่สลัดภาพนางเอกใส แบ๊ว เป็นนางเอกเจ้าน้ำตา ร่วมด้วยทัพนักแสดงมืออาชีพเพียบ อาทิ บอส-พุทธิพงษ์ คล้ำจีนภาณุวงศ์ ,แนน-กฤตพร หาญโยธิน ,แบงค์-อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม ,จิ๊บ-ปกฉัตร เทียมชัย ,นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ ,จอย-ชลธิชา นวมสุคนธ์ ,จันจิ-จันจิราจันทร์พิทักษ์ชัย ,ร็อคกี้-สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ ,ลูลู่ อาร์สยาม ฯลฯ บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน บทโทรทัศน์โดย ชารวีย์ ศิรินันท์ กำกับการแสดงโดย อัครพล บัวแตง


 เรื่องย่อ...เบอะ (แซนดี้-ชลิดา กล่ำปาน) เด็กสาวในชุมชน สู้งานหนัก เพื่อหาเงินเลี้ยงพ่อขี้เมา เพราะแม่หนีตามสามีฝรั่งไป โชคดีที่มี ป้าเอิบ (ราตรี วิทวัส) และ พงษ์ (ร็อคกี้-สุรบดินทร์ สมบัติเจริญ) พี่ชายที่เบอะนับถือจุนเจือ พงษ์แอบเป็นสายสืบยาเสพติดให้ ผู้กองคำรบ (บอส-พุทธิพงษ์ คล้ำจีนภาณุวงศ์) ตำรวจน้ำดี แต่โชคร้ายที่มีเมียโลภมาก อย่าง ภาวลี (นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ) เป็นคู่ครอง เช่นเดียวกับ พงษ์ที่พลาดได้ ชม้าย (จอย-ชลธิชา นวมสุคนธ์) ผู้หญิงจัดจ้านมาเป็นเมีย ด้าน วงศกร (ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง) หมอจิตอาสา มารักษาคนไข้ในชุมชน เห็นเบอะได้รับบาดเจ็บ เพราะช่วยเด็กจากแก๊งค์ลักพาตัว จึงทำแผลให้ และยังไปตรวจอาการลุงพวนพ่อของเบอะที่บ้าน ลุงพวนติดเหล้าหนัก จนหมอวงศกรต้องพาไปรักษาที่คลินิก แต่เคราะห์ซ้ำ ลุงพวนหนีกลับบ้าน ทั้งที่เมาหนัก เลยพลาดตกน้ำตาย เบอะเสียใจมาก และโทษหมอที่ไม่ดูแลพ่อ พงษ์เลยพาเบอะไปอยู่ด้วย ทำให้ชม้ายไม่พอใจ ไม่นาน พงษ์จับได้ว่าชม้ายเล่นชู้ เลยพลั้งมือฆ่าชู้ตาย และติดคุก พงษ์จึงฝากผู้กองคำรบช่วยดูแลเบอะต่อ เบอะได้เข้ามาอยู่ในคฤหาสน์ของ ท่านผู้หญิงนวลแข (โฉมฉาย ฉัตรวิไล) เจ้าของมรดกพันล้าน มาช่วย พิมพิไล (แนน-กฤตพร หาญโยธิน) นักโภชนาการสาว น้องสาวของหมอวงศกร ดูแลท่านผู้หญิง จนได้เจอกับน้องๆ ของผู้กองคำรบ อย่าง วาทิต (แบงค์-อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม) นักวิจัยหนุ่มผู้ไม่เคยหวังสมบัติใดๆ ผิดกับ นันดา (จิ๊บ-ปกฉัตร เทียมชัย) น้องสาวสุดท้องผู้เอาแต่ใจ หวังจะฮุบทุกสิ่งของคุณย่า

ถึงแม้ ท่านผู้หญิงจะไม่ถูกชะตากับเบอะ แต่ก็อบรมสั่งสอนด้วยความสงสาร เบอะได้เรียนรู้งานต่างๆ จาก ละเอียด แม่ของวงศกร ซึ่งเคยรับใช้ท่านผู้หญิง ทำให้วงศกรและเบอะใกล้ชิด และเห็นความดีของกันและกัน ฟาก นันดา ภาวลี และระริน (จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย) ระแวงหนัก คิดว่าทั้งคู่ใกล้ชิดคุณท่าน เพราะหวังทรัพย์สมบัติ ก่อนสิ้นลม ท่านผู้หญิงเขียนพินัยกรรมยกทรัพย์สินทั้งหมดให้เบอะ นันดาค้านว่าเป็นพินัยกรรมปลอม จากผู้หญิงธรรมดา เบอะกลายเป็นอีกคน ที่รู้จักวางตัวเข้าสังคม ช่วยเหลือผู้อยากไร้ ตามที่ท่านผู้หญิงสอน จึงถูกเย้ยหยันจากพวกไม่ชอบขี้หน้าว่าเป็น “คุณผู้หญิงบานเบอะ” ชม้ายคู่ปรับเก่าของเบอะ ออกโรงกำจัดเบอะเต็มตัว ความน่ารักและแสนดีของเบอะ ทำให้วาทิตตัดสินใจสารภาพรักกับเบอะ หมอวงศกรรู้เข้าก็ถอดใจและเย็นชาใส่เบอะ ระรินเลยฉวยโอกาสดามใจวงศกร ทำให้เบอะเกิดหึงเช่นกัน สงครามหัวใจยังไม่จบ สงครามชีวิตก็คุกรุ่น เบอะถูกยิง! ส่วนนันดาทำตัวเองตกต่ำติดยา เป็นหนี้ ชม้ายกุเรื่องใส่ร้ายผู้กองคำรบว่าเป็นตำรวจเลว แอบค้าผู้หญิง และเตรียมส่งเบอะไปขาย พอพงษ์รู้เรื่อง เลยแหกคุกออกมายิงคำรบ เรื่องวุ่นวายไม่จบไม่สิ้น “เบอะ” จะรอดพ้นเงื้อมมือพวกอิจฉาริษยาได้หรือไม่ และหัวใจเธอจะเลือกใคร ระหว่าง หมอวงศกร ผู้แสนดี หรือ คุณวาทิต ผู้อ่อนโยน  ติดตามชมได้ ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. และ วันศุกร์ เวลา 18.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 (เริ่มตอนแรก 28 มีนาคมนี้)

  ตูมตาม ยุทธนา กล่าวว่า “เป็นครั้งแรกที่ร่วมงานกับช่อง8 ต้องขอบคุณ พี่ร็อคกี้ ผู้จัดฯ ใจดีให้ผมมาประเดิมพระเอก ค่ายทริปเปิ้ล ไนน์ พลัส ครั้งแรก กับบท “หมอวงศกร” หมอจิตอาสา รักษาคนไข้ด้วยความทุ่มเท ผมชอบแสดงบทแบบนี้นะ เพราะตัวละครเป็นชีวิตหมอที่มีใจอาสา ช่วยคนที่ด้อยโอกาส สังคมเราต้องการคนแบบนี้เยอะๆ ก็หวังว่าละครเรื่องนี้จะสะท้อนให้ทุกคนเห็นถึงปัญหาสังคมที่แท้จริง และสร้างน้ำใจ สร้างจิตอันเป็นกุศล เอื้ออารีต่อกัน เรื่องนี้ถึงจะหนักไปทางดราม่า แต่ครบรสทั้งกุ๊กกิ๊ก คอมเมดี้ ซึ่งนักแสดงแต่ละคน แต่ละบทบาท แซ่บ มีคาแรคเตอร์ที่ชัดทุกคน เวลาเข้าฉากปะทะกัน สนุกมาก ยังไงก็ฝากติดตามด้วยครับ”

แซนดี้ ชลิดา กล่าวว่า “ปกติรับบทนางเอกใสๆ แต่เรื่องนี้ถือว่าหนักสำหรับแซนดี้มาก บทของ “เบอะ” เป็นผู้หญิงสู้ชีวิตในชุมชนที่สิ่งแวดล้อมแย่ แต่ทุกอย่างหล่อหลอมให้เป็นคนแข็งแกร่ง คิดดี ทำงานทุกอย่างเพื่อเลี้ยงพ่อ แม้ครอบครัวแตกแยก จริงๆ ก็เป็นตัวอย่างที่ดีให้คนสมัยนี้นะคะ ชีวิตอาจจะเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะเป็นคนดีได้!! เรื่องนี้ใช้พลังในการแสดงเยอะที่สุด เท่าที่แซนดี้เคยเล่นละครมาค่ะ ต้องทำอารมณ์แทบทุกซีนไม่บู๊ ก็ร้องไห้ มาครบจริงๆ ขอบคุณพี่นักแสดงทุกคนที่แนะนำเทคนิคดีๆ ให้ตลอด แซนดี้ตั้งใจเต็มที่กับเรื่องนี้อยากให้ผู้ชมช่วยตัดสินผลงานใหม่เรื่องนี้ด้วยนะคะ”

 

Comments

Share Tweet Line