ครั้งแรกในไทย ! เปิดตัว “Breathe Ezy” อากาศบริสุทธิ์อัดกระป๋องจากนิวซีแลนด์

ครั้งแรกในไทย ! เปิดตัว “Breathe Ezy” อากาศบริสุทธิ์อัดกระป๋องจากนิวซีแลนด์

ยกระดับคุณภาพชีวิตชาวเมืองให้ดีขึ้นอีกระดับ เมื่อ กัลยานี กมลวิศิษฎ์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย “Breathe Ezy” (บรีธ อีซี่) อากาศบริสุทธิ์อัดกระป๋องจากประเทศนิวซีแลนด์ จัดงานเปิดตัว “Breathe Ezy” ผลิตภัณฑ์สุดอินเทรนด์ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนเมืองยุคใหม่ที่ต้องเผชิญกับมลภาวะฝุ่นละอองที่เป็นพิษอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ทั้งนี้ “Breathe Ezy” โดดเด่นด้วยนวัตกรรมพิเศษ และออกแบบให้ผู้ที่ต้องการอากาศบริสุทธิ์ติดตัวในรูปแบบที่ทันสมัย ใช้งานสะดวกด้วยการอัดเก็บอากาศบริสุทธิ์อย่างมีประสิทธิภาพในรูปแบบกระป๋อง ภายในงานได้รับเกียรติจาก นพ.พิจักษณ์ วงศ์วิศิษฎ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย (Anti-Aging) มาให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพฉบับคนเมือง ท่ามกลางเหล่าคนดังที่ใส่ใจสุขภาพ อาทิ ภูวนาท คุนผลิน, ม.ล.พลอยนภัส ลีนุตพงษ์, ธิติธรรม กมลวิศิษฎ์, นาขวัญ รายนานนท์, ภชสร ลีนุตพงษ์, พรหมพร ยูวะเวส, คริสติน่า เศรษฐบุตร, เควิน เตชะณรงค์, กาญจน์ชนิตา กลศาสตร์เสนี, โสรัส อมาตยกุล, วิภาวี คอมันตร์, ชัชชฎา ก้องธรนินทร์, อนงค์นาฏ อำนวยพล, ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ, ฐิติพงศ์ ล้อประเสริฐ ฯลฯ มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการสูดอากาศบริสุทธิ์แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ณ ร้านมา เมซอง (Ma Maison) ปาร์คนายเลิศ เมื่อวันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา


กัลยานี กมลวิศิษฎ์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย “Breathe Ezy” (บรีธ อีซี่) อากาศบริสุทธิ์อัดกระป๋องจากประเทศนิวซีแลนด์เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เผยถึงที่มาของการนำเข้า “Breathe Ezy” ว่า “ด้วยสภาพอากาศในกรุงเทพฯ ที่ไม่ดีต่อสุขภาพเท่าที่ควร โดยเฉพาะในช่วงต้นปีที่ผ่านมา กรุงเทพฯ และในหลายจังหวัดของไทยมีค่ามลพิษจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เกินกว่ามาตรฐาน ทำให้ในฐานะคนเมืองที่ต้องใช้ชีวิตและทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ เป็นหลัก แถมยังเป็นคุณแม่ที่ห่วงใยสุขภาพของลูกน้อย จึงเริ่มมองหาตัวช่วยใหม่ในการรับมือกับสภาวะที่กำลังเผชิญ”

“เราคิดมาตลอดว่าจะหาวิธีรับมือกับสภาวะนี้อย่างไร โดยเฉพาะช่วงที่เกิดวิกฤต PM 2.5 ซึ่งมีงานวิจัยชี้ชัดแล้วว่าเป็นฝุ่นมลพิษที่มีอนุภาคเล็กมากจนไม่สามารถมองด้วยตาเปล่า แต่เมื่อเข้าสู่ร่างกายและเกิดสะสมทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคเรื้อรัง โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กจะส่งผลต่อปอดเด็กแรกเกิดจนอายุ 20 ปี ในฐานะแม่และภรรยา เราพยายามหาทางออก จนกระทั่งมาเจอ “Breathe Ezy” เลยตัดสินใจทดลองซื้อมาใช้ ปรากฏว่าติดใจในผลลัพธ์มาก จึงเริ่มส่งต่อไปยังเพื่อนฝูงก็ล้วนติดใจ จึงเกิดไอเดียว่าน่าจะนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในการดูแลสุขภาพของคนเมือง”

สำหรับเหตุผลที่ตัดสินใจเลือกนำเข้า “Breathe Ezy” อากาศบริสุทธิ์อัดกระป๋องจากประเทศนิวซีแลนด์ กัลยานี อธิบายว่า “จากการค้นคว้าและศึกษาข้อมูลพบว่านิวซีแลนด์ เป็นประเทศอันดับต้นๆ ที่อากาศดีที่สุดในโลก เพราะสภาพภูมิประเทศเป็นเกาะที่ไม่มีประเทศหรือเกาะใดบดบัง จึงได้รับอิทธิพลกระแสลมตะวันตก พัดพาเอาความเย็นและอากาศบริสุทธิ์จากทวีปแอนตาร์กติกา พัดผ่านมหาสมุทรใต้มายังนิวซีแลนด์โดยไม่ผ่านแหล่งที่อยู่อาศัย จึงทำให้อากาศบริสุทธิ์ไร้การปนเปื้อนมลภาวะ ที่เกิดขึ้นจากน้ำมือมนุษย์”

“จุดเด่นของ “Breathe Ezy” คือทุกกระป๋องจะมีรหัสที่บ่งบอกสถานที่ หรือ GPS code ว่าเก็บอากาศมาจาก ที่ใดบางในประเทศนิวซีแลนด์ โดย “Breathe Ezy”นั้นได้ทำการเก็บอากาศบริสุทธิ์จากเทือกเขาทั้งหมด 9 ที่ อาทิ Lake Matheson, Coastal New Zealand, Aoraki/Mt Cook, Lake Wakatipu, Mackenzie Basin, Lake Pukaki,  Fox Glacier, Totaranui Beach, Arrowtown สัมผัสได้จากกลิ่นของอากาศที่เก็บจากแต่ละสถานที่จะมีความแตกต่างกัน โดยอากาศที่เก็บมาจะต้องผ่านกระบวนการกรองเพื่อให้มั่นใจว่าอากาศบริสุทธิ์ไร้การปนเปื้อน มีระดับค่าดัชนีคุณภาพอากาศ(AQI) ต่ำกว่า 0.01 และอากาศอัดทุกกระป๋องทั้งหมดจะต้องผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน Eurofins” (Eurofins  คือ กลุ่มธุรกิจบริการตรวจสอบมาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มสหภาพยุโรป)

ด้าน นพ.พิจักษณ์ วงศ์วิศิษฎ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย (Anti-Aging) เผยถึงประโยชน์ของอากาศบริสุทธิ์และการพักผ่อนให้เพียงพอ พร้อมวิธีการดูแลสุขภาพของคนเมือง ที่ต้องเผชิญกับมลภาวะทางอากาศ อาทิ ฝุ่นละอองขนาดเล็ก, ควันพิษจากท่อไอเสียรถยนต์, ควันบุหรี่, ควันจากการเผาไหม้อินทรียวัตถุ (Organic matter) เป็นต้น ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพได้ว่า ด้วยวิถีชีวิตของคนเมืองยุคใหม่ที่หนีไม่พ้นต้องสัมผัสกับสิ่งปนเปื้อนที่อยู่รอบตัว การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอจึงเป็นเกราะป้องกันตัวที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์ ครบหมวดหมู่ ตลอดจนการสูดอากาศที่บริสุทธิ์

“อากาศบริสุทธิ์ หมายถึงอากาศที่ประกอบด้วย ไนโตรเจน ออกซิเจน และ ก๊าซเฉื่อยอื่นๆ ในสัดส่วนที่สมบูรณ์ ไม่มีสารหรือโลหะหนักปนเปื้อน ข้อดีของการสูดอากาศบริสุทธิ์ คือ ช่วยให้สมองทำงานได้ดี ทั้งนี้จากการวิจัยพบว่า เด็กที่มีปัญหาด้านการเรียนรู้หากได้รับอากาศบริสุทธิ์จะช่วยให้มีพัฒนาการดีขึ้น เช่นเดียวกับผู้ที่รู้สึกเหนื่อยล้าและไม่ค่อยมีสมาธิในการทำงานหรือการเรียน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้รับอากาศบริสุทธิ์ไม่เพียงพอ นอกจากนี้ยังพบว่าการหายใจลึกๆ เพื่อรับอากาศบริสุทธิ์เข้าไปในร่างกายยังช่วยป้องกันโรคต่างๆ ได้ เช่น วัณโรค ไข้หวัดใหญ่ ปอดอักเสบ ฯลฯ เพราะอากาศบริสุทธิ์สามารถช่วยล้างสิ่งสกปรกที่มีอยู่ในปอดให้ออกมา”

ทั้งนี้ นพ.พิจักษณ์ ยังเผยถึงหลักการง่ายๆ ในการดูแลตัวเองให้มีสุขภาพดีว่า “เริ่มจากการตระหนักและเข้าใจกลไกตามธรรมชาติของร่างกายในการขจัดสารพิษตกค้างสะสมออกจากเลือด (Detoxification) เราต้องรู้ว่าแหล่งที่มาของการสะสมสารพิษตกค้างในร่างกายนั้นมาจากที่ไหนบ้าง เพื่อจะได้สามารถลดการสัมผัสและรับสารปนเปื้อนนั้น จากนั้นจึงมาสู่การส่งเสริมให้ระบบ Detoxification ในร่างกายทำงานได้อย่างไม่ติดขัด ด้วยการเลือกโภชนาการที่ดีให้กับร่างกาย ไม่เครียด พักผ่อนให้เพียงพอ ตลอดจนการออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มช่องทางการขับของเสียออกทางเหงื่อ เพิ่มเติมจากการขับของเสียออกทางตับ ไต หรือน้ำเหลือง ที่ขาดไม่ได้คือการพาตัวเองไปสัมผัสหรือสูดอากาศบริสุทธิ์ เพื่อเป็นการดีท็อกซ์ร่างกายและจิตใจ”

อย่างไรก็ตาม สำหรับเทรนด์การล้างสารพิษ และโลหะหนักในหลอดเลือดเพื่อฟื้นฟูปรับสมดุลแก่ร่างกาย หรือ คีเลชั่นนั้น นพ.พิจักษณ์ มองว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ หรือ มีอาการเจ็บป่วยเรื้อรัง แต่สำหรับคนทั่วไป สามารถเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการหันมาดูแลสุขภาพจากพื้นฐาน กินดี อยู่ดี คือ อยู่ในที่ๆ มีอากาศบริสุทธิ์ หมั่นออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการใส่ใจดูแลสุขภาพของตัวเองแล้ว

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการสูดอากาศบริสุทธิ์แบบที่ไม่เคยมีมาก่อนได้แล้วกับ “Breathe Ezy” (บรีธ อีซี่) อากาศบริสุทธิ์อัดกระป๋องจากประเทศนิวซีแลนด์ วางจำหน่ายแล้วที่ โรงพยาบาล ผิวหนังอโศก, Kri Yoga,  Apex Medical Center สาขา ดิเอ็มโพเรียม, ทองหล่อ, สยาม พารากอน,เพลินจิต, ลาดพร้าว, คริสตัลพาร์ค และจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ https://web.facebook.com/BreatheEzy.official/ ; IG: breatheezy.thailand ; Line: @breatheezythailand

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line