ชวนเดินงาน Shutterbug Market ตลาดนัดคนรักกล้องฟิล์มที่ OPEN HOUSE 29-31มีค.นี้

ชวนเดินงาน Shutterbug Market ตลาดนัดคนรักกล้องฟิล์มที่ OPEN HOUSE  29-31มีค.นี้

คุณยังจำความรู้สึกที่ได้ใช้กล้องถ่ายรูปตัวแรกในชีวิตได้ไหม เราเชื่อว่ามีหลายคนที่เกิดทันและเติบโตมากับยุคของกล้องฟิล์ม เมื่อครั้งที่กล้องฟิล์มยังเป็นที่ใช้กันแพร่หลาย กว่าจะกดชัตเตอร์ถ่ายภาพแต่ละครั้งต้องคิดแล้วคิดอีก เมื่อถ่ายไปแล้วก็ต้องถ่ายจนหมดฟิล์มแล้วนำไปอัดภาพ ไม่เหมือนเช่นในปัจจุบันที่กระบวนการทุกอย่างเกิดขึ้นแทบจะทุกชั่วโมง และผู้คนเลือกที่จะเซฟภาพไว้ในโทรศัพท์หรือคลาวด์ไดรฟ์แทนที่จะนำไฟล์ไปอัดรูปแม้ทุกวันนี้วิทยาการและความสามารถของกล้องถ่ายภาพจะก้าวกระโดดจากอดีตจนแทบเทียบกันไม่ติด แต่เราเชื่อว่าความคลาสสิกของกล้องฟิล์ม ไม่ว่าจะเป็น รูปลักษณ์ภายนอกหรือรายละเอียด ยิบย่อยอย่างการขึ้นฟิล์ม เสียงกดชัตเตอร์ โทนสี เกรน หรือแม้แต่การตั้งค่าแบบแมนนวลแทบทุกอย่าง  ยังคงเป็นที่ชื่นชอบและหมายปองจากกลุ่มคนรักกล้องและช่างภาพทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น เมื่อเห็นใครหยิบกล้องฟิล์มที่ไหน ก็อดไม่ได้ที่จะเหลียวมองทุกครั้งไป


OPEN HOUSE เชิญคุณมาร่วมกันย้อนวันวานกับสไตล์การถ่ายภาพจากกล้องฟิล์มในงาน Shutterbug Market ตลาดนัดกล้องฟิล์มและอุปกรณ์เสริมจาก 20กว่าร้านค้า ให้เดินชมและ ช้อปกันอย่าง จุใจ ระหว่างวันที่ 29 - 31 มีนาคม 2562 บริเวณชั้น 6 OPEN HOUSE ภายในงานพบกับกล้องถ่ายภาพหลายร้อยรุ่น ฟิล์มถ่ายภาพหลายประเภท เลนส์กล้อง และอุปกรณ์เสริมอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีเซสชั่นพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพจากกล้องฟิล์ม และเทคนิคการถ่ายภาพให้ดูดีมีสไตล์จาก ช่างภาพที่มีชื่อเสียง

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2562 เวลา 13.00  - 14.00 น. 
ร่วมพูดคุยหัวข้อ “เทรนด์ของกล้องฟิล์มในปัจจุบัน” กับคุณอาทิตย์ เลิศรักษ์มงคล (ซัน) เจ้าของร้านขายอุปกรณ์กล้องฟิล์มHusband and Wife Shop และหนึ่งในสมาชิกกลุ่มช่างภาพ Street Photo Thailand

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 13.00 - 14.00 น.   ร่วมพูดคุยกับ คุณวิษณุ ศรีวีระชัย ช่างภาพ บริษัท ทศกัณฐ์ ฟิล์ม เริ่มจากผู้ช่วยช่างภาพ ตั้งแต่ปี 2544 และคุณชาญเดช จันทร์จำเริญ (ออตโต้) มือกลอง Lomosonic และผู้ร่วมก่อตั้ง Snap Lap Town in Town ที่จะมาร่วมพูดคุยหัวข้อ “Enjoy Your Snap” 

วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2562 เวลา 13.00 - 14.00 น. ร่วมพูดคุยเรื่อง “วิธีการเลือกซื้อกล้องฟิล์มมือสองกับชมรมถ่ายภาพขาว – ดำ” โดยวิทยากร 3 ท่าน ได้แก่ คุณกิตติพล ยิ่งกิจภิญโญ - ประธานชมรม BW Thai, คุณวัชระ พิเชษฐพิริยะ - ช่างภาพมืออาชีพ และ คุณพีรพล เพ็ชรตระกูล - ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคและวิชาการการถ่ายภาพ

พร้อมร่วมชมนิทรรศการภาพถ่ายกรุงเทพฯ และสตรีทอาร์ทกว่า 20 ภาพ ที่ถ่ายด้วยกล้องฟิล์มโดยช่างภาพแนวหน้าและช่างภาพมือใหม่ของชมรมถ่ายภาพขาวดำแห่งประเทศไทย (BW Thai) ภายใต้คำจำกัดความ “Landscape or Documentary”

พิเศษเมื่อซื้อสินค้าภายในงาน Shutterbug Market หรือร้านค้าใน OPEN HOUSE ครบ 1,000 บาท ขึ้นไป รับฟรีคูปองเงินสดจาก Coffeeology หรือ  OPEN HOUSE  มูลค่า 100 บาท (สามารถรวมใบเสร็จได้ และคูปองมีจำนวนจำกัด 300 ใบ)

ไม่เพียงแต่กิจกรรมเอาใจคนรักกล้องฟิล์มที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ เพราะตลอดทั้งเดือน OPEN HOUSE ยังคงมีกิจกรรมน่าสนใจสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 30 - 31 พบกับ เวิร์กช็อป Monstera Clay Bowl ปั้นจานเซรามิกทรงใบไม้สำหรับใส่ของจุกจิก และแต่งแต้มสีสันได้ตามใจชอบ โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 11.00 - 15.00 น. มีค่าเข้าร่วมกิจกรรม 100 บาท / ท่าน และจำกัดวันละ 50 ท่านเท่านั้น

สำหรับเวิร์กช็อปสำหรับผู้ใหญ่ วันเสาร์และอาทิตย์ที่ 30 – 31 มี.ค. ร่วมออกแบบผลงานคอลลาจเป็นของตัวเองเพื่อตกแต่งของใช้ ไม่ว่าจะเป็นเคสโทรศัพท์ กรอบรูป หรือกระเป๋าถือ โดยสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรี ตั้งแต่เวลา 13.00 - 20.00 น. จำกัดจำนวน 50 ท่านต่อวัน พร้อมเพลิดเพลินไปกับดนตรีสดหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นอะคูสติก ป็อปโซล อาร์แอนด์บี แจ๊ส และป๊อปบลูแจ๊ส จากศิลปินคุณภาพได้ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 12.00 - 14.00 น., 14.30 - 18.30 น. และ 19.00 -21.00 น.

ร่วมย้อนวันวานการถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์ม และแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องกล้องฟิล์มได้ที่งานShutterbug Market ตลาดนัดกล้องฟิล์มและอุปกรณ์เสริม ที่บริเวณชั้น 6 OPEN HOUSE  ระหว่างวันที่ 29 - 31 มีนาคม 2562 และมาสนุกกับเวิร์กช็อปสำหรับทุกวัยในวันที่ 30 - 31 มีนาคม นี้

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line