สวยจนตะลึง!แนะนำสถานยอดนิยมเพื่อสัมผัสความงามของซากุระบานที่ญี่ปุ่น

สวยจนตะลึง!แนะนำสถานยอดนิยมเพื่อสัมผัสความงามของซากุระบานที่ญี่ปุ่น

เมื่อญี่ปุ่นเข้าสู่เทศกาลชมซากุระ ทั่วทั้งเมืองก็ถูกอาบไปด้วยสีชมพูบริสุทธิ์ เคล้ากลิ่นหอมอบอวล พร้อมกับใบซากุระที่ลอยเต็มท้องฟ้าราวกับหิมะสีชมพู ดอกซากุระมักถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพวาดโดยศิลปินมากมายนับไม่ถ้วน และยังถือเป็นสัญลักษณ์ของญี่ปุ่นอีกด้วย แม้จะคาดเดาได้ยากว่าช่วงซากุระบานเต็มที่จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ หรือที่เรียกในภาษาญี่ปุ่นว่าช่วง “Mankai” แต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการไปเยี่ยมชมซากุระได้อย่างไม่ต้องสงสัยเลย


Booking.com ขอแนะนำจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการชมซากุระบานอย่างเต็มอิ่ม! และนอกจากนี้ Booking.com ผู้นำระดับโลก ด้านการเชื่อมโยงผู้เดินทางกับที่พักน่าทึ่งหลากหลายประเภท ได้สำรวจตัวเลือกทั้ง 28 ล้านรายการจาก 147,000 จุดหมาย โดยมี 5.7 ล้านรายการเป็นบ้านพัก อพาร์ตเมนต์ และที่พักแปลกใหม่อื่น ๆ เพื่อคัดสรรที่พักแนะนำที่จะทำให้ช่วงเวลาการชมซากุระของคุณเพอร์เฟ็กที่สุด*

สวนจิโดริกะฟุจิ จังหวัดโตเกียว (Chidorigafuchi Park, Tokyo)  

ที่พักแนะนำ: Hotel Monterey Hanzomon ตัวเลือกที่พักที่ดีที่สุดในชิโยดะ สำหรับผู้ที่หลงใหลในวัฒนธรรมและผู้คนท้องถิ่นที่เป็นมิตร หรือแม้กระทั่งการเดินชมเมือง โรงแรมแห่งนี้จะทำให้ช่วงเวลาชมซากุระของคุณเป็นช่วงที่ดีที่สุดด้วยความสะดวกสบายระดับพรีเมี่ยมในการเดินทาง ความสะอาด ดีไซน์ และด้วยราคาที่ไม่แรง แถมยังอยู่ใจกลางเมืองโตเกียว ที่สามารถเชื่อมต่อไปที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยง่าย ด้วยสถานีรถไฟ Hanzomon และยังใกล้กับสวนจิโดริกะฟุจิอันเป็นจุดมุ่งหมายยอดนิยมสำหรับเยี่ยมชมซากุระของนักท่องเที่ยวเพียง 0.4กิโลเมตร ซึ่งเป็นสถานที่ที่ที่มีความสวยงามและเหมาะอย่างยิ่งกับการพายเรือรอบคูเมืองล้อมรอบพระราชวังอิมพีเรียล เพื่อชมความสวยงามของซากุระตลอดสองข้างทาง หรือถ้าไม่อยากออกแรงมากนักก็สามารถเลือกเดินชมบรรยากาศรอบสวนแบบชิวๆ แต่ได้ชื่นชมความสวยงามไม่แพ้กันแน่นอน

 ทางเดินนักปราชญ์ จังหวัดเกียวโต  (Philosopher’s Path, Kyoto) 

ที่พักแนะนำ: Aoi Philosophers Path Villa พักในบ้านพักสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ในทำเลที่ดีที่สุด ซึ่งจะทำให้การเดินทางสำหรับทริปซากุระของคุณกลายเป็นความประทับใจที่ไม่รู้ลืม โดยใช้เวลาเดินทางเพียงไม่กี่นาทีจากบ้านพักไปยังทางเดินนักปราชญ์ (Philosopher’s Path) ด้วยเส้นทางประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการชมดอกซากุระบาน โดยเริ่มต้นเดินจากวัดกินคาคุจิ (Silver Pavilion) ไปยังวัดนันเซ็นจิ (Nanzenji) ผ่านลำคลองและทางเดินที่ร่มรื่นสวยงามที่นักท่องเที่ยวนิยมมาแม้จะไม่ใช่ช่วงเทศกาลชมซากุระ เพื่อพักผ่อนและที่นี่ยังเหมาะแก่การทำสมาธิด้วยบรรยากาศที่สงบเหมาะกับชื่ออันแฝงไปด้วยความหมายของจุดมุ่งหมายยอดนิยมแห่งนี้

โรงกษาปณ์ญี่ปุ่น จังหวัดโอซาก้า (Japan Mint Osaka, Osaka)

 

ที่พักแนะนำ: Imperial Hotel Osaka ห้องพักหรูใจกลางโอซาก้า พร้อมด้วยการบริการระดับดีเยี่ยมและพนักงานที่พร้อมช่วยเหลือคุณ และคุณก็ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการเดินทางหรือเหตุการณ์ที่เหนือการควบคุมต่างๆ เพราะที่พักแห่งนี้มีรถรับส่งไว้บริการผู้เข้าพักจากที่พักไปสู่สถานีโอซาก้า ซึ่งใกล้กับโรงกษาปณ์เพียง 0.6 กิโลเมตร โรงกษาปณ์โอซาก้า (Japan Mint Osaka) นั้นเป็นแหล่งของซากุระพันธุ์หายากมากที่สุด และมีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน ทำให้โรงกษาปณ์โอซาก้าเป็นที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยวเสมอมา ที่นักท่องเที่ยวต่างเห็นพ้องต้องกันว่าไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวันหรือกลางคืน ทั้งแสงอาทิตย์และแสงนีออนก็ช่วยส่งให้ซากุระมีความสวยงามทุกเวลา โดยในยามค่ำคืนที่มืดมิดท่ามกลางแสงไฟนีออนซากุระนั้นส่องแสงคล้ายกับว่ามันเรืองแสงได้ ที่ให้ความรู้สึกแตกต่างออกไปจากช่วงกลางวัน

ภูเขาโยชิโนะ จังหวัดนารา (Mount Yoshino, Nara) 

ที่พักแนะนำ: เพื่อการอินไปกับหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่มีชื่อเสียงและน่าตื่นตะลึงมากที่สุด ด้วยวิวซากุระสุดลูกหูลูกตา ที่มีจำนวนมากถึง 30,000 ต้น และแตกต่างกันไปมากมายหลายสายพันธุ์ ขึ้นแน่นขนัดไปทั่วภูเขาโยชิโนะ การพักที่ Candeo Hotels Nara Kashihara ถือเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าสำหรับการช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้ตลอดทั้ง

ทริปชมซากุระในจังหวัดนารา ด้วยสถานที่ตั้งยอดเยี่ยมเดินทางสะดวกใกล้กับสถานีรถไฟ ทำให้คุณสามารถไปชมซากุระที่เขาโยชิโนได้ง่ายดาย หรือถ้าคุณแค่อยากพักผ่อนเพื่อปลดปล่อยความเครียดหรือความเหนื่อยล้า ที่โรงแรมแห่งนี้ก็มีบริการสปาบนชั้นดาดฟ้า ที่พาคุณไปพบกับวิวภูเขาโยชิโนะที่คุณไม่อาจละสายตา รอให้คุณมาสัมผัสดูสักครั้ง  

ปราสาทคุมาโมโตะ จังหวัดคุมาโมโตะ (Kumamoto Castle, Kumamoto) 

ที่พักแนะนำ: Mitsui Garden Hotel Kumamoto โรงแรมใจกลางเมืองเชื่อมต่อคุณเข้ากับทุกความสะดวกสบาย ให้ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของเมืองคุมาโมโตะได้อย่างเต็มที่ ใกล้กับสถานีรถรางและยังสามารเดินไปถึงแหล่งช้อปปิ้งได้เพียงไม่กี่นาที สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับซากุระที่บานสะพรั่งสามารถไปชมที่ปราสาทคุมาโมโตะ ได้โดยง่ายเพียง 1 กิโลเมตร จากที่พัก คุณก็จะได้พบกับสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่มีความสำคัญกับญี่ปุ่นรวมถึงยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับเทศกาลซากุระอีกด้วย ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของทัศนียภาพอันสวยงามราวกับภาพวาด จากการตัดกันของสีชมพูซากุระและสีดำของประสาท โดยเฉพาะในช่วง Mankai ที่ซากุระบานเต็มที่นั่นเอง

*การสำรวจนี้ดำเนินการโดย Booking.com โดยเก็บข้อมูลจากคำคีย์เวิร์ด “Cherry Blossom” ที่ถูกกล่าวถึงในรีวิว (destination review) จากผู้เข้าพักของที่พักแต่ละแห่ง ที่เป็นการหาข้อมูลจากเมืองต่างๆ ในญี่ปุ่นเท่านั้น และทำการรีวิวเป็นภาษาอังกฤษ จุดมุ่งหมายที่จะติดอันดับยอดนิยมได้  ต้องมีการกล่าวถึง “Cherry Blossom” อย่างน้อย 50 ครั้งในการรีวิวจุดหมายปลายทางจากผู้เข้าพัก จุดหมายปลายทางถูกเรียงเป็นลำดับตามการกล่าวถึง “Cherry Blossom” ด้วยจำนวนครั้งมากไปน้อย โดยจุดหมายอันดับแรกคือจุดหมายที่มีการกล่าวถึง “Cherry Blossom” มากที่สุด

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line