คุณภาพมาก่อน! ลิเดีย ดีใจเลือกเก็บสเต็มเซลล์กับ ไครโอวิวา นำไปใช้ฟื้นฟูข้อเข่าคุณพ่อ

คุณภาพมาก่อน!  ลิเดีย ดีใจเลือกเก็บสเต็มเซลล์กับ ไครโอวิวา นำไปใช้ฟื้นฟูข้อเข่าคุณพ่อ

สวยแซ่บไม่สร่างเลยจริงๆ สำหรับคุณแม่ลูกหนึ่งมากความสามารถอย่าง “ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีน” หลังแต่งงานชื่นมื่นมีลูกชายวัย 6 ขวบกำลังน่ารักน่าเอ็นดู น้องดีแลน เธอนั้นก็พาลูกชายตามติดไปงานอวดโฉมความหล่ออยู่ตลอด  ไม่ว่าจะงานหนักงานยุ่งแค่ไหนสำหรับลิเดียแล้วครอบครัวมาก่อนเสมอ ไม่ว่าจะเรื่องเวลา หรือ สุขภาพ และความหวานกับสามีสุดหล่อ แมทธิว ดีน


เราจะเห็นว่า ลิเดีย นั้นเป็นอีกหนึ่งสาวที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพเป็นอย่างมาก ว่างเป็นออกกำลังกาย ทานอาหารที่เป็นประโยชน์ นอกจากนี้เธอยังเตรียมพร้อมเรื่องสุขภาพของเธอและคนในครอบครัวไว้อย่างรอบคอบ เพราะในอนาคตไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง สาวลิเดีย จึงตัดสินใจเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว บริษัท ไครโอวิวา (ประเทศไทย) จำกัด ทำการจัดเก็บสเต็มเซลล์กับบริษัทที่ได้คุณภาพมีมาตราฐานระดับสากลเอาไว้ให้ลูกน้อย และทุกคนในครอบครัวไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน

ล่าสุด สาวลิเดีย ได้เผยถึงเรื่องการตัดสินใจมาเก็บสเต็มเซลล์กับ ไครโอวิวา รวมถึงเชิญชวนคุณแม่และทุกมาให้ความสำคัญเตรียมความพร้อมเรื่องสุขภาพง่ายๆไปกับเธอ เก็บได้นาน 20 ปีแถมเธอนั้นได้ใช้จริงแล้วกับคุณพ่อ

รู้จักเรื่องของนวัตกรรมสเต็มเซลล์ได้อย่างไร ทำไมถึงสนใจจัดเก็บสเต็มเซลล์กับไครโอวิวา

"จริงๆเริ่มมารู้จักเรื่องสเต็มเซลล์จริงๆตอนที่กำลังท้องน้องดีแลน เพราะเราต้องทำการหาข้อมูลต่างๆ อ่านจากหนังสือคนท้อง เพราะตอนคลอดลูกเสร็จปุ๊บควรจะเก็บสเต็มเซลล์ไว้ก็เลยได้รู้จักกับมัน และมาทำความรู้จักอีกทีเมื่อได้คุยกับทางไครโอวิวา ทราบข้อมูลแบบละเอียดอีกที ที่ตัดสินใจมาคุยกับไครโอวิวา เพราะที่นี่มีการรองรับมาตรฐาน AABBเป็นมาตรฐานที่ทั่้วโลกยอมรับ เราจึงเลือกเน้นที่คุณภาพที่ดี  "

“ในเรื่องของอนาคตเดียไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง ถ้าใครสักคนในครอบครัวเป็นอะไรไป ซึ่งในวันนี้เรามีโอกาสที่จะสามารถเก็บสเต็มเซลล์ที่จะไปดูฟื้นฟูเขาได้ เราจะรู้สึกว่าเราจะเสียดายในตอนนั้นไหม ถ้าไม่เริ่มเก็บมันตั้งแต่ตอนนี้ จะใช้หรือไม่ใช้อย่างน้อยเราก็มีไว้ก่อนให้เราอุ่นใจ ซึ่งเดียนั้นได้มีโอกาสได้ใช้เอาสเต็มเซลล์ของตัวเองไปให้คุณพ่อฉีด เพราะคุณพ่อมีโรคเกี่ยวกับเข่า ซึ่งเดียได้เรียนรู้จากไครโอวิวาว่าไม่ใช่แค่ลูกของเราที่จะใช้สเต็มเซลล์ได้คือทุกคนในครอบครัวสามารถใช้ได้หมด คุณแม่อยากเสริมสวยก็ใช้ได้ แต่ตอนนี้เดียคงต้องไปเพาะเพิ่มก่อนเพราะคุณพ่อใช้ของเดียหมดไปแล้ว

หลังจากที่ได้นำสเต็มเซลล์ไปใช้จริง เดียรู้สึกดีใจค่ะ ที่ได้ตัดสินใจเก็บไว้ตั้งแต่แรก และไม่เสียใจที่เลือกไครโอวิวาเพราะก่อนที่จะตัดสินใจเราได้มีโอกาสไปดูที่แล็ป เห็นขั้นตอนทุกอย่างก็อุ่นใจค่ะ”

ฝากถึงครอบครัว ที่สนใจที่จะจัดเก็บสเต็มเซลล์

 “เดียว่าทุกคนควรจะเก็บไว้เพราะเราก็ไม่รู้ว่าอนาคตเราจะเจอกับอะไร ซึ่งสเต็มเซลล์ที่เก็บไว้อาจจะถูกนำไปวิจัยโรคได้มากขึ้น ในเมื่อเรามีโอกาสก็ควรจะคว้าโอกาสนี้ไว้ เพราะในอนคตจะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลัง เพราะเก็บไว้ได้ระยะยาวเป็น 20 ปีค่อยมาว่ากันอีกทีจะทำอะไรต่อ อยากให้ศึกษาดีๆ โดยเฉพาะเรื่องมาตรฐานคุณภาพสเต็มเซลล์ที่สำคัญต่อสุขภาพของลูกและครอบครัว และสถานที่ที่มีการรับรองคุณภาพสเต็มเซลล์โดยเฉพาะ เช่นจาก AABB  รวมถึงความเชี่ยวชาญของทีมงานเพื่อเราจะได้อุ่นใจเมื่อถึงคราวต้องใช้จริง”

แนะนำ สำหรับคุณแม่ที่กำลังศึกษาเกี่ยวกับสเต็มเซลล์เค้าจะต้องเริ่มจากอะไรบ้าง

“สำหรับคุณแม่ที่กำลังศึกษาเกี่ยวกับสเต็มเซลล์ก็มาคุยกับทางไครโอวิวาได้เลย ก่อนที่เดียจะตัดสินใจทางบริษัทก็มีข้อมูลมาให้ดูศึกษา สอนเดียให้เข้าใจง่ายในเวลาเพียงไม่นาน ได้ความรู้เยอะมากจริงๆ ถ้าเดียมีลูกอีกก็เลือกที่จะเก็บกับไครโอวิวาอีก เพราะมันเป็นอะไรที่สำคัญเหมือนกันค่ะ"

การเตรียมอนาคตสำหรับด้านสุขภาพ เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ จากการวิจัยและความก้าวหน้าของเทคโนโลยี เลือกคุณภาพมสร้างความอุ่นใจ มาเป็นครอบครัวเดียวกับ  ไครโอวิวา (ประเทศไทย)

ถือได้ว่าเป็น11ปีแห่งความสำเร็จของไครโอวิวาประเทศไทย ที่ได้รับการยอมรับทั้งจากภาครัฐและพันธมิตรที่แข็งแกร่งระดับโลก เป็นการตอกย้ำความเป็นอันดับหนึ่งของไครโอวิวา ธนาคารสเต็มเซลล์นานาชาติแห่งเดียวของประเทศไทย ที่น่าจับตามองมากที่สุดในขณะนี้ ข้อมูลเพิ่มเติม  : https://www.facebook.com/cryoviva

Comments

Share Tweet Line