ผู้เชี่ยวชาญความปลอดภัยไซเบอร์จากทั่วโลก ร่วมงาน Kaspersky Lab SAS Unplugged

ผู้เชี่ยวชาญความปลอดภัยไซเบอร์จากทั่วโลก ร่วมงาน Kaspersky Lab SAS Unplugged

คำถามด้านความปลอดภัยไซเบอร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น “ระบบวัดลมยางอัตโนมัติที่ใช้กับรถรุ่นใหม่ๆ สามารถใช้โยงเหตุโจรกรรมหรือลักพาตัวได้หรือไม่” “เครื่องมือสแกนอินเทอร์เน็ตจริงๆ แล้วค้นทั่วทั้งเว็บเพื่ออะไร” “ลักษณะการโน้มน้าวจูงใจบนเว็บและโซเชียลมีเดียนั้นเกิดจากการวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้อย่างไร” หรือ “มีมัลแวร์มากแค่ไหนที่ยังไม่ถูกพบเจอ” ทั้งหมดนี้จะนำมาอภิปรายในงานประชุมสุดยอดประจำปี Security Analyst Summit (SAS) ซึ่งจะจัดโดยแคสเปอร์สกี้ แลป ระหว่างวันที่ 8-11 เมษายน พ.ศ. 2562 ที่ Raffles City Convention Centre ประเทศสิงคโปร์


โดยในวันที่ 10 เมษายน จะมีงานย่อยที่ชื่อ “SAS Unplugged” ที่มุ่งเน้นการรวมตัวเป็นชุมชนไซเบอร์ซิเคียวริตี้ที่มีการแบ่งปันข้อมูลแก่กัน รวมถึงการสอนต่างๆ ภายในงานจะประกอบด้วยเวิร์กชอป พรีเซนเทชั่น คอร์สเทคนิค การสอนฝึกปฏิบัติ เกมอินเทอร์แอคทีฟ มีเป้าหมายเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ เช่น นักเรียน นักวิจัย และผู้ที่สนใจเรื่องความปลอดภัยไซเบอร์

ผู้เชี่ยวชาญภายในงาน

  • นาย Inbar Raz และ นาย Raziel Einhorn ผู้จัดการ Security Architect and Product บริษัท Argus Cyber Security จะอภิปรายเรื่องระบบวัดลมยาง (Tire Pressure Monitoring System - TPMS) ระบบที่ดูเหมือนจะธรรมดา แค่แจ้งเตือนเมื่อระดับความดันในยางล้อรถยนต์ไม่เพียงพอ แต่นักวิจัยหลายคนสังเกตุว่ามีความสามารถอื่นแอบแฝง ผู้เชี่ยวชาญทั้งสองจะสาธิตการทดสอบ proof of concept ถึงสถานการณ์โจมตีโดยใช้เทคโนโลยีผ่านระบบวัดลมยางซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้
  • นาย Staffan Truve ผู้ก่อตั้งร่วมและ CTO บริษัท Recorded Future ผู้ให้บริการ threat intelligence จะอภิปรายเรื่องการโน้มน้าวจูงใจ (หรือที่เรียกว่า troll campaign) ที่พุ่งเป้าไปยังทุกอย่างตั้งแต่การเลือกตั้ง รวมถึงความสนใจขององค์กรและบุคคลเด่นดัง
  • นาย Andrew Norris ผู้ก่อตั้งร่วมและ COO บริษัท GreyNoise จะพูดถึงตัวสแกนเนอร์อินเทอร์เน็ตที่ไม่ระบุเจตนาในการสแกนให้แน่ชัด และจะสิ่งที่ตัวสแกนเนอร์พยายามค้นหาจากการสอดส่องไปทั่ว IPv4
  • นายคอสติน ไรอู ผู้อำนวยการ ทีมวิเคราะห์และวิจัยระดับโลก แคสเปอร์สกี้ แลป จะกล่าวถึงสิ่งที่มักถูกละเลยในการวิจัย APT ที่มุ่งเน้นไปยังการโจมตีแบบ ring attacks และ unified extensible firmware interface (UEFI) นายไรอูระบุว่า นี่อาจจะอธิบายถึงช่องว่างระหว่างจำนวนการค้นพบการโจมตีที่น้อยมากเมื่อเทียบกับงบก้อนใหญ่ที่กลุ่มอาชญากรไซเบอร์

นายเซอร์เกย์ โนวิคอฟ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ทีมวิเคราะห์และวิจัยระดับโลก แคสเปอร์สกี้ แลป กล่าวว่า “การแนะนำ SAS Unplugged ในงานประชุมสุดยอดในปีนี้นั้นเหมาะสมที่สุด เป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นและพันธะสัญญาต่อกลุ่มคนรุ่นใหม่ในสายอาชีพความปลอดภัยไอที ความปลอดภัยไซเบอร์นั้นเป็นส่วนที่น่าสนใจและมีหลายสิ่งให้ค้นคว้าเรียนรู้อีกมาก เราอยากเห็นความร่วมมือจากผู้เข้าร่วมงานทุกท่านและสิ่งที่ทุกท่านจะได้รับจากงานประชุมของเรา”

ท่านสามารถอ่านรายละเอียดงานและสำรองที่นั่งได้ที่ https://bit.ly/2TVFLs3

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line