“เกรท-มินนี่” เดินหน้าใช้สิทธิ์ - มินพีชญา ควงคุณพ่อไปเลือกตั้ง

“เกรท-มินนี่” เดินหน้าใช้สิทธิ์ - มินพีชญา ควงคุณพ่อไปเลือกตั้ง

 


  เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา พระเอกหนุ่มจากภาพยนตร์ “แสงกระสือ” เกรท สพล อัศวมั่นคง ออกไปลงคะแนนเสียง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 24 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง เขตเลือกตั้งที่ 13 กรุงเทพมหานคร

 เกรท เปิดเผยหลังใช้สิทธิ์ว่า “ผมอยากได้ผู้นำประเทศที่มีแนวความคิดก้าวหน้า เพื่อนำความสามารถที่มีมาพัฒนาประเทศ ไม่ย่ำอยู่กับที่ ผมรู้ว่าตอนนี้ประเทศไทยมีปัญหาค่อนข้างเยอะ อาจแก้ปัญหาทุกอย่างได้ไม่หมด แต่ขอแค่นายกรัฐมนตรีคนใหม่มีความตั้งใจที่จะดูแลพัฒนาบ้านเมืองก็พอครับ ส่วนปัญหาที่ผมอยากให้รัฐบาลชุดใหม่แก้ไขมี2 เรื่องครับ 1.ปัญหามลภาวะ ซึ่งกำลังเป็นปัญหาใหญ่ในขณะนี้ โดยเฉพาะที่เชียงใหม่และกรุงเทพ ควรมีการวางแผนแก้ปัญหาทั้งแบบเฉพาะหน้าและระยะยาว 2.ปัญหาการคมนาคม คนกรุงเทพประสบปัญหานี้มานานและทุกวัน ควรมีการพัฒนาระบบการคมนาคม รถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน รถแท็กซี่ รถเมล์ โดยรวมให้มีประสิทธิภาพครับ”

ด้านนางเอกสาวหน้าใส มินนี่ ภัณฑิรา พิพิธยากร อายุ 19 ปี ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรกในชีวิตที่หน่วยเลือกตั้งที่ 16 แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร เขตเลือกตั้งที่ 2กรุงเทพมหานคร สถานที่เลือกตั้ง เต็นท์บริเวณหน้าสำนักงานเขตสาทร

มินนี่ กล่าวว่า “มินนี่รู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเป็นการใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรกในชีวิตเลย มีศึกษาข้อมูลแต่ละพรรคด้วยว่ามีนโยบายอะไรกันบ้าง มินนี่อยากได้ผู้นำที่พัฒนาประเทศ เลือกคนที่เข้าใจยุคปัจจุบัน มองโลกตามความเป็นจริง และให้ความสำคัญกับในทุก ๆ อาชีพ สำหรับปัญหาที่อยากให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่แก้ไขอย่างเร่งด่วนคือปัญหาการศึกษา ในฐานะที่มินนี่ยังอยู่ในวัยเรียน เคยสงสัยนะคะว่าทำไมเด็กไทยเรียนหนักมากกว่าเด็กต่างชาติ แต่คนเก่งกลับมีน้อย ก็อยากให้พัฒนาหลักสูตรการเรียนการศึกษาให้สนับสนุนให้เด็กไทยได้ดึงศักยภาพที่แต่ละคนมีอยู่มาใช้ได้มากกว่านี้ค่ะ”

ส่วน นางเอกสาว “มิน” พีชญา วัฒนามนตรี ควงคุณพ่อสุพัฒน์ไปใช้สิทธิเลือกตั้งแต่เช้าที่ปะรำบริเวณที่ว่างต้นซอยประชาชื่นนนทบุรี 9 (ตรงข้ามซอยประชาชื่นนนทบุรี 9/1) ตำบลท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

 

Comments

Share Tweet Line