พิฆเนศ ศึกมหาเทพอวตาร

พิฆเนศ ศึกมหาเทพอวตาร

 “พิฆเนศ ศึกมหาเทพอวตาร”  (ตอนที่ 169)ออกอากาศวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2562


 เหล่ามหาเทพ และเทพต่างๆ มาช่วยกันหาทางรักษาพระคเณศที่กินไฟจากจอมอสูร จนทำให้ท้องร้อนเป็นไฟ จนไม่สามารถอยู่เฉยได้ พระคเณศตัดสินใจลงไปในแม่น้ำ เพื่อรักษาอาการ แต่ไอร้อนที่ออกมาจากตัวพระคเณศทำให้สัตว์น้ำตาย ทำให้พระคเณศต้องตัดสินใจขึ้นมาบนบก  มหาเทวีปาราวตีปรากฎตัวขึ้น ทำให้เหล่าเทพเกลัวว่า มหาเทวีปาราวตีจะเกิดโทสะที่พระคเณศป่วย แต่สุดท้ายมหาเทวีปาราวตีก็สามารถมาแก้ไขอาการของพระคเณศได้ในที่สุด

 

 “พิฆเนศ ศึกมหาเทพอวตาร”  (ตอนที่ 170)ออกอากาศวันอังคารที่ 26 มีนาคม 2562

ระหว่างที่หนูมุสิกะ จะถูกผีทำร้าย จนพระคเณศเข้ามาตามหาหนูมุสิกะที่หายไปนาน  พระคเณศหลอกล้อผีจนหลงกล ลงไปในถุงที่พระคเณศตั้งใจจะจับผีตามแผนของตัวเองจนได้ในที่สุด พระขันธกุมารแอบตามพระคเณศมา และได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ผีร้ายอ้อนวอนพระคเณศที่จะขอให้ช่วยเหลือตัวเอง เพราะเคยถูกพระคเณศทำร้ายจนเป็นผีมาก่อน จนได้รู้ว่าผีตัวนี้คืออสูรชญานนารี

 

 “พิฆเนศ ศึกมหาเทพอวตาร”  (ตอนที่ 171)ออกอากาศวันพุธที่ 27 มีนาคม 2562

พระคเณศเดินทางไปหาสุโพธ เพื่อให้สุโพธทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณของอสูรชญานนารี ที่เป็นผีเร่ร่อน ผีชญานนารีไม่กล้าที่จะพบเจอสุโพธด้วยความน่ารังเกียจของตน แต่ด้วยความกตัญญุของสุโพธ จึงรีบเข้าไปทำความเคารพ และพร้อมจะทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณพ่อของตัวเองให้เป็นอิสระ แต่พระแม่พระแม่วาราหิณีไม่ยอมให้ผีชญานนารีเข้ามาในเขตเมืองที่ของตัวเองดูแลอยู่

 

 “พิฆเนศ ศึกมหาเทพอวตาร”  (ตอนที่ 172)ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2562

พระแม่คงคาที่ได้มากำเนิดสายน้ำในโลก สามารถที่จะปลดปล่อยวิญญาณของอสูรชญานนารีได้ ทำให้พระคเณศจึงจะพาวิญญาณของอสูรชญานนารีไปหาพระแม่คงคา แต่แล้วพระกาฬไภรวะที่เป็นอวตารของมหาเทพพระศิวะได้มาขว้างทางกลุ่มของพระคเณศไว้ด้วยพายุฝน เพื่อขัดขวางไม่ให้วิญญาณของอสูรชญานนารีเดินทางไปหาพระแม่คงคาได้

 

“พิฆเนศ ศึกมหาเทพอวตาร”  (ตอนที่ 173)ออกอากาศวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2562

พระขันธกุมารพยายามจะไปหาราชาเทวทัต เพื่อลงโทษที่สั่งห้ามไม่ให้มหาเทพพระศิวะเข้ามาในเมืองของตัวเอง และยังทำให้พระแม่ปาราวตีต้องทุกข์ทนที่รอคอยมหาเทพพระศิวะมาหลายปี เพราะพรหมเทพได้ให้พรราชาเทวทัตให้ปกครองที่เมืองกาสี แต่มีข้อแม้ว่าองค์มหาเทพพระศิวะจะต้องออกจากเมืองนี้ และจะไม่กลับมาอีก เพราะเมืองกาสีจะมีผู้ปกครองสองคนไม่ได้

ติดตามชมซีรี่ส์ “พิฆเนศ ศึกมหาเทพอวตาร”  ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.45 น. และวันศุกร์ เวลา 19.25 น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง  8  

Comments

Share Tweet Line