“ปีศาจไอที นักเลงคีย์บอร์ด” เพลงใหม่ในฐานะศิลปินเดี่ยวของ เทียรี่ เมฆวัฒนา

“ปีศาจไอที นักเลงคีย์บอร์ด” เพลงใหม่ในฐานะศิลปินเดี่ยวของ เทียรี่ เมฆวัฒนา

เทียรี่ เมฆวัฒนา หรือพี่รี่ คาราบาว ที่แฟนๆ เรียกขาน เป็นเจ้าของเสียงร้องในเพลงสะท้อนชีวิตหญิงสาวในมุมมืดสุดอมตะ ทั้ง "นางงามตู้กระจก" และ "แม่สาย" ที่พอทำงานเดี่ยวของตัวเองออกมา


ก็มีเพลงสนุกๆ อย่าง "ปาปาย่า ป๊อกๆ" และเพลงซึ้งๆ ความหมายดีๆ เช่น "ความรักสีดำ" ที่ถูกจดจำและนึกถึงไม่แพ้กัน แต่ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่า ผู้ชายเจ้าของเสียงร้องนุ่มๆ สุดอบอุ่นนี้

ไม่มีงานเพลงในฐานะศิลปินเดี่ยวออกมาให้ได้ฟังกันถึงหนึ่งทศวรรษเข้าไปแล้ว

 

แต่เวลาอันยาวนานก็สิ้นสุด เมื่อเทียรี่ปล่อยซิงเกิลเดี่ยวของตัวเอง “ปีศาจไอที นักเลงคีย์บอร์ด” ออกมาให้ฟังกัน ในแบบทครบความเป็นเทียรี่ เมฆวัฒนา ไม่ว่าจะเป็นตัวเพลง

ที่มาพร้อมความสนุกๆ ดนตรีโจ๊ะๆ หากละมุนละไม เข้ากับเสียงร้องของเจ้าตัวสุดๆ แถมมิวสิควิดีโอ ก็ได้นักแสดงจากหนัง APPWAR - แอปชนแอป สงครามพันธุ์ใหม่ของคน Gen-C

มาแสดงสมกับเป็นเพลงหยอกล้อ เสียดสี สะท้อนชีวิตผู้คนพบเห็น อะไรก็โพสต์ขึ้นบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค โดยไม่คิดหน้าคิดหลัง จนทำร้ายผู้อื่นโดยไม่รู้ตัว และทำให้ตัวเองกลายเป็นปีศาจ

 

เนื้อหาภาษาในเพลง ก็มีการเล่นคำ ยำคำร้องได้อย่างลื่นไหล ตามสไตล์เทียรี่ เมฆวัฒนา แถมยังได้เจสซี่ ลูกชายคนเก่งมาร้องคอรัส ร่วมเล่นกีตาร์ แต่งไลน์โซโล่ในเพลงนี้อีกด้วย

 

ถือว่าเป็นการกลับมาในแบบที่สมราคา กับการหายหน้าไปในฐานะศิลปินเดี่ยวถึง 10 ปี ที่วันนี้แฟนๆ รับชมมิวสิค วิดีโอของ “ปีศาจไอที นักเลงคีย์บอร์ด” กันได้ที่นี่

หรือฟังกันได้จาก Spotify, Apple Music, Joox, TrueID Music และDeezer ส่วนใครที่อยากเก็บไว้ฟังนานๆ ก็ดาวน์โหลดได้ที่iTunes Store โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

Comments

Share Tweet Line