ฟ้ามีตา

ฟ้ามีตา

“ฟ้ามีตา” ตอน..เสน่ห์นาง ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม 2562

 

รายการ “ฟ้ามีตา” เสาร์นี้ขอเสนอตอน...เสน่ห์นาง กำกับการแสดงโดย “เสริฐ-ทองสิทธิ์ โสดาโคตร” เป็นเรื่องราวของ แมว(แวร์ โซวระอาหมิว(เมย์-สิรินทร์ ก่อเกียรติ)ลูกสาวคนโตเป็นอย่างมาก เพราะขนาด หมิวแต่งงานไปแล้ว หมิวก็ไม่ยอมปรับตัวอะไร งานบ้านงานเรือนไม่ทำ วันๆเอาแต่แต่งตัวสวยงาม ผลาญเงินสามีเป็นว่าเล่น หมิวบอกก็สวยแล้วไง..สวยแบบสามีภูมิใจ เพราะไปไหนมาไหน คนก็ชมว่าภรรยาสวย แมวบอกสวยแล้วยังไง? สวยแล้วทำอะไรไม่เป็น สักวัน ถ้าเลิกกับผัวไป จะทำมาหากินอะไร จะมีคนยกย่องไหม แมวเบื่อที่เตือนแล้วหมิวไม่ฟัง เลยพาลไม่ชอบผู้หญิงที่มีนิสัยอย่างหมิวสักคนโดยเฉพาะแฟนของ หม่อม(ข้าวตู-พลพจน์ พูลนิล) ลูกชายคนเล็ก สารวัตรหนุ่ม อนาคตไกล แฟนของหม่อมแต่ละคน ในความรู้สึกของหมิวไม่เข้าท่าเอาเสียเลยคนแรกชื่อโบว์ สวย แต่ปากคอเราะร้าย ทำอะไรไม่เป็น ไม่พอยังชอบตำหนิคนอื่น ไม่เว้นแม้แต่กระทั่งแมว คนที่ 2ชื่อหวาน ก็หลงผิดคิดว่า


เสน่ห์ของผู้หญิง อยู่ที่ความสวย ออดอ้อน วันๆหวานจึงไม่ทำอะไรนอกจากแต่งตัว เซ็กซี่คอยเอาใจ คนที่ 3ชื่อ แสบ นี่ก็แสบสมชื่อ เพราะแสบเป็นสาวมั่น แต่มั่นใจตัวเองในทางที่ผิดๆ ยอมใครไม่ได้แม้กระทั่งแม่ของหม่อม ทั้งสามสาวต่างก็เลิกราจากหม่อมไป เพราะเข้ากันไม่ได้ หรือเพราะแม่ไม่ชอบ หมิวบอกว่าแม่เลือกมาก จะอะไรนักหนากับสะใภ้ ดูอย่างหมิว ไม่เห็นจะเป็นอย่างที่แม่ชื่นชมยกย่อง แต่หมิวคือ ภรรยาของปลัดอำเภอ ไปไหนมาไหน ใครๆก็เรียกคุณนายปลัด แมวบอกสักวัน...หมิวจะรู้..ว่าวันใดหากหมิวเลิกรากันไปจะเป็นยังไง แต่แมวชอบผู้หญิงที่สร้างคุณค่าให้ตัวเอง หากจะมีสะใภ้ ก็อยากได้คนที่รู้คุณค่าของตัวเอง และให้เกียรติคน เพราะเอาเข้าจริง หมิวก็ไม่ต่างจากบรรดาอดีตแฟนของหม่อมเลย ที่อยากจะเป็นแฟนหม่อมเพื่อเกาะ เพื่อยกระดับของตัวเอง แต่ไม่ได้รักหม่อมที่หัวใจ จึงไม่ได้รักแม่ของหม่อม ไม่ได้รักครอบครัวของหม่อม หมิวเองก็ไม่ได้รักทะนงจริง เพราะถ้ารักทะนงจริง หมิวต้องสร้างคุณค่าตัวเองเพื่อส่งเสริมบารมีให้สามี แมวชอบ ผึ้ง(กุ๊กกิ๊ก-กชกร ส่งแสงเติม) ลูกสาวของ ป้าผ่อง(น้ำฝน-บุณฑริก ทัสนารมย์)ข้างบ้านผึ้งไม่ได้เป็นคนสวยจัด

แต่เก่งทุกอย่าง ทั้งงานนอกบ้าน การบ้านการเรือน ผึ้งหาเงินเก่ง เก็บเงินเก่ง เป็นคนเก่ง แต่ในความเก่ง ผึ้งไม่ได้ก้าวร้าวหรือดูถูกใคร ผึ้งให้เกียรติทุกคน ผู้หญิงอย่างผึ้ง ไม่จำเป็นต้องเป็นแฟนใครก็มีคุณค่าในตัวเอง หรือหากผึ้งจะเป็นแฟนใคร ผู้หญิงอย่างผึ้งก็ดีพอที่จะสร้างบารมีพอให้แก่สามี จริงอย่างแมวว่า..พอหมิวเลิกกับสามี ก็ไม่มีคนนับหน้าถือตา ไม่มีคนยกย่องให้เกียรติอะไร จากคุณนายหมิวก็กลายเป็นนังหมิว เพราะหมิวมีเพียงความสวยอย่างเดียว ไม่ได้มีความสามารถอะไรแมวบอกรู้แล้วหรือยัง..เสน่ห์นางอยู่ที่ไหน? เสน่ห์ของผู้หญิง หรือ ทุกคนน่าจะอยู่ที่ การรู้จักคุณค่าของตัวเอง และสร้างคุณค่าในตัวเอง ผู้หญิงอย่าสวยอย่างเดียว ต้องเก่งรอบตัวและให้เกียรติคนด้วย

 

ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 14.15 น. ทางช่อง 7 HD กด 35 เท่านั้น

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line