ซิกน่า ประกันภัย เผยสัญญาณแรง…คนไทยพร้อมเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ

ซิกน่า ประกันภัย เผยสัญญาณแรง…คนไทยพร้อมเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ

บมจ. ซิกน่า ประกันภัย บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านประกันสุขภาพจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีพันธกิจในการช่วยพัฒนาสุขภาพ ชีวิตและความเป็นอยู่ของลูกค้าให้ดีขึ้นเผยผลสำรวจ “คะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่แบบ 360° ของซิกน่า” ประจำปี 2562 (2019 Cigna 360 Well-Being Survey - Well and Beyond.) ซึ่งเป็นการสำรวจการรับรู้และทัศนคติของคนไทยที่มีต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ของตนเองใน 5 ด้านหลัก ได้แก่ ด้านร่างกาย ครอบครัว สังคม การเงิน และการงาน ซึ่งล่าสุดได้ทำการเพิ่มหัวข้อการสำรวจที่ครอบคลุมมากขึ้น เช่น เรื่องของความเครียดและสุขภาพหัวใจ โดยพบว่าคนไทยมีการบริหารจัดการความเครียดของตนเองได้ดีกว่าประเทศอื่นๆ ในขณะที่คนทำงานอายุ 35 – 49 ปี หรือที่เรียกว่ากลุ่มแซนด์วิชเจนเนอเรชันยังคงเป็นกลุ่มที่มีคะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่น้อยที่สุดแทบทุกด้านติดต่อกันทุกปี


REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line