CleverTap เปิดตัวระบบแนะนำสินค้า “Recommendation Engine” ติดตั้งง่ายภายในไม่กี่นาที

CleverTap เปิดตัวระบบแนะนำสินค้า “Recommendation Engine” ติดตั้งง่ายภายในไม่กี่นาที

CleverTap แพลตฟอร์มระบบอัตโนมัติสำหรับทำการตลาดบนโทรศัพท์มือถือ ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “Recommendation Engine” ช่วยให้นักการตลาดเข้าถึงลูกค้าด้วยคอนเทนต์ที่น่าสนใจในเวลาที่เหมาะสม และช่วยเพิ่มอัตราการเข้าชมโฆษณาถึง 70% นับเป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของโซลูชั่นการบริหารลูกค้าของ CleverTap ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว


ฟีเจอร์ใหม่ช่วยให้นักการตลาดสามารถผสานกลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้าที่ก่อนหน้านี้ทำงานแยกกัน เช่น เมื่อลูกค้าเลือกสินค้าลงตะกร้า ฟีเจอร์ดังกล่าวจะแนะนำสินค้ากำไรสูงตัวอื่นๆ ซึ่งถูกค้นหาบ่อยและมักซื้อพร้อมกัน

นักการตลาดสามารถแนะนำสินค้าให้แก่ลูกค้าผ่านข้อความแบบ push, in-app, webhook, SMS และ app inbox โดยประโยชน์หลักๆของ Recommendation Engine มีดังนี้

- ติดตั้งง่ายภายในไม่กี่นาที ไม่ใช่เป็นเดือน: Recommendation Engine ของ CleverTap สามารถติดตั้งได้ภายในไม่กี่นาที แทนที่จะต้องใช้เวลาเป็นเดือน โดยไม่ต้องใช้ทีมพัฒนา และเนื่องจากออกแบบมาเพื่อนักการตลาด ผู้ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีก็สามารถติดตั้งและใช้งานได้

- เน้นที่บริบทการใช้งาน: ระบบจะแนะนำสินค้าแตกต่างกันไปแบบเรียลไทม์ตามระยะของการซื้อสินค้า ตั้งแต่การดูสินค้า การเลือกสินค้า ไปจนถึงการซื้อสินค้า ยกตัวอย่างเช่น หากลูกค้าค้นหารองเท้า ระบบจะแนะนำรองเท้าหลากหลายแบรนด์ในขั้นของการดูสินค้า ต่อมาในขั้นของการเลือกสินค้า ลูกค้าจะเห็นรองเท้าหลากหลายรุ่นจากแบรนด์ที่ลูกค้าเลือกแล้ว และในขั้นของการซื้อสินค้า ระบบจะแนะนำสินค้าอื่นๆ เช่น กระเป๋าใส่รองเท้า หรืออุปกรณ์ทำความสะอาดรองเท้า เป็นต้น

- เพิ่มมูลค่าการสั่งซื้อสินค้า: การแนะนำสินค้าที่ตรงกับความสนใจของลูกค้าโดยอิงพฤติกรรมการซื้อ รูปแบบการซื้อ และแนวโน้มการใช้งาน จะช่วยเพิ่มมูลค่าการสั่งซื้อสินค้าที่ลูกค้าอาจลืมนึกถึง

- ค้นพบสินค้าที่ตรงใจ: CleverTap ใช้วิทยาการข้อมูลเพื่อแนะนำสินค้าใหม่ที่ลูกค้าน่าจะสนใจ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าเห็นสินค้ามากขึ้นและช่วยเพิ่มยอดขาย

- รักษาลูกค้าด้วยการตลาดหลายช่องทาง: การเก็บข้อมูลลูกค้าเพื่อใช้กลยุทธ์การตลาดให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละราย ซึ่งรวมถึงการใช้ rich media อย่างวิดีโอ ภาพ ลิงค์ภายนอก และ deep link จะทำให้สามารถแนะนำสินค้าได้อย่างน่าสนใจและโดนใจมากขึ้น อันจะนำไปสู่การรักษาลูกค้าไว้ได้มากขึ้นในระยะยาว

- กระตุ้นการใช้งานและสร้างพฤติกรรม: การแนะนำสินค้าที่โดนใจจะทำให้ลูกค้ากลับมาอีกและกระตุ้นให้มีส่วนร่วมมากขึ้น เช่น ชมวิดีโอโฆษณาเพิ่มเติม ซื้อสินค้าเพิ่มเติม หรืออ่านบทความเพิ่มเติม

คุณซูนิล โทมัส ซีอีโอของ CleverTap กล่าวว่า “ทีมงานด้านการตลาดและการรักษาลูกค้าต่างเผชิญกับความยากลำบากในการส่งมอบประสบการณ์ที่ตรงใจลูกค้าและมีผลในระยะยาวต่อการขยายธุรกิจ การนำวิทยาการข้อมูลมาใช้กับกลยุทธ์การตลาดทำให้ลูกค้าของเราสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคเป็นรายบุคคล ซึ่งท้ายที่สุดจะช่วยเพิ่มรายได้และความภักดีต่อแบรนด์”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line