“ซีพี ออลล์” เปิดงาน“วันแห่งโอกาสดี @ CP ALL” เสริมทุนการศึกษา สร้างอาชีพ ให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี

 “ซีพี ออลล์” เปิดงาน“วันแห่งโอกาสดี @ CP ALL” เสริมทุนการศึกษา สร้างอาชีพ ให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี

ซีพี ออลล์ คิกออฟงาน “วันแห่งโอกาสดี @ CP ALL” เปิดพื้นที่ชั้น 2 อาคารบี ภายในศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ เมื่อเร็วๆนี้ เพื่อมอบหลากหลายโอกาสทั้งด้านธุรกิจ อาชีพ และการศึกษา ให้กับคนไทยทุกภาคส่วนของสังคม พร้อมจัดกิจกรรมพิเศษ ทั้งการสัมมนา  เสริมความรู้ด้านการค้าขาย และการตลาดโดยผู้เชี่ยวชาญและ SME ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจกับเซเว่น อีเลฟเว่น พร้อมมอบรางวัลเซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน 2561    การจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษจากผู้ประกอบการ SME และสินค้าเกษตรกว่า 250 บูธ


นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย เปิดเผยว่า งาน “วันแห่งโอกาสดี @ CP ALL” จัดขึ้นตามปณิธานขององค์กรที่ต้องการสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน โดยในงานนี้จะมีกิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อมอบโอกาสในมิติต่างๆ ทั้งโอกาสทางธุรกิจ โอกาสทางอาชีพ และโอกาสทางการศึกษา

โดย โอกาสทางธุรกิจ จัดให้มีบูธเจรจาธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ SME และเกษตรกร ที่สนใจจะนำสินค้ามาจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง (24 shopping) และเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเป็นผู้ร่วมธุรกิจร้านเซเว่น อีเลฟเว่น รวมทั้งผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อยที่สนใจรับงาน สามารถขอรับคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ได้โดยตรง

ทางด้าน โอกาสทางอาชีพ จัดให้มีบูธรับสมัครงานของซีพี ออลล์ และบริษัทในกลุ่ม ที่มาเปิดรับ ผู้ที่จบการศึกษาตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 6 ถึงปริญญาเอก ในตำแหน่งต่าง ๆ กว่า 35,000 อัตรา อาทิ วิศวกรเว็บมาสเตอร์, ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง, นิติกร, เภสัชกร, เชฟ, เจ้าหน้าที่บัญชี และพนักงานประจำร้านเซเว่น            อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ เป็นต้น

สำหรับ โอกาสทางการศึกษา จัดให้มีบูธรับสมัครนักเรียน นักศึกษาเพื่อศึกษาต่อระดับ ปวช. ปวส. ของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และระดับอุดมศึกษาในสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ สาขาต่าง ๆ ได้แก่ บริหารธุรกิจ, วิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี, ศิลปศาสตร์, นิเทศศาสตร์, นวัตกรรมการจัดการเกษตร และการจัดการโลจิสติกส์และการคมนาคมขนส่ง เป็นต้น และสมัครขอรับทุนการศึกษา

นอกจากนี้ ยังมีการ เติมความรู้ในการทำธุรกิจออฟไลน์และออนไลน์ ให้กับ SME และผู้สนใจฟรี อาทิ การสัมมนาเรื่อง “ธุรกิจ SME กลยุทธ์วางแผนการตลาดขั้นเทพ” โดย รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา  “ฉีกกฎการตลาด SME ยุคใหม่” โดย นายนราธิป อ่ำเที่ยงตรง “การสร้างแบรนด์ SME ให้ดังบนโลกโซเชียล” โดย  โซอี้-ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์  “ถอดรหัสความสำเร็จ SME” โดยเจ้าของธุรกิจ SME ที่ขายผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และ ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง (24 shopping) อาทิ เกษตรกรรุ่นใหม่ผู้ปลูกกล้วยหอมทอง, เจ้าของน้ำพริกป้าแว่น, เจ้าของเครื่องสำอางสมูทโตะ,ผู้ร่วมธุรกิจร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และ จะขายสินค้ากับ 7-11 ต้องทำอย่างไร” โดยวิทยากรจากซีพี ออลล์ รวมทั้ง ยังมีทอล์คโชว์เรื่อง “ราศีปังธุรกิจรุ่งกับหมอช้าง” โดย อ.ช้าง ทศพร ศรีตุลา และทอล์คธรรมเรื่อง “ธรรมะยุค 4.0” โดยพระมหาสมปอง

ภายในงานยังมี พิธีมอบรางวัลเซเว่น อีเลฟเว่น เอสเอ็มอีไทยยั่งยืน 2561 ซึ่งซีพี ออลล์ ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สมาคมการค้าปลีกและเอสเอ็มอีทุนไทย และบริษัท ทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง จำกัด จัดขึ้น เพื่อเชิดชูผู้ประกอบการ SME และช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ SME มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ สามารถแข่งขันในช่องทางการค้าที่หลากหลาย และเป็นต้นแบบให้กับ SME รายอื่นที่จะพัฒนาธุรกิจให้เติบโตได้ในยุคดิจิทัล โดยการประกวดแบ่งออกเป็น 9 ประเภท ได้แก่ SME ยั่งยืน, SME ยอดเยี่ยม, SME ดาวรุ่ง, SME สินค้าเกษตร, SME ส่งเสริมผู้ประกอบการชุมชน, SME ความคิดสร้างสรรค์, SME ผลิตภัณฑ์สุขภาพ, SME ยั่งยืนด้านพัฒนาอุปกรณ์และก่อสร้างร้านสาขา และ SME ด้านงานระบบวิศวกรรม

อีกหนึ่งไฮไลต์ในงานนี้ คือ การจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ จากผู้ประกอบการ SME และสินค้าเกษตร รวมกว่า 250 บูธ ซึ่งนอกจากจะทำให้ผู้ประกอบการมีช่องทางจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้นแล้ว ผู้บริโภคยังได้เลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพในราคาพิเศษด้วย

“ซีพี ออลล์ เติบโตมาถึงทุกวันนี้ เพราะได้รับการสนับสนุนจากคนไทยทุกคนมาตลอด 30 ปี ปัจจุบันเรามีร้านเซเว่น อีเลฟเว่นกว่า11,000 สาขา มีผู้ใช้บริการกว่า 12 ล้านคนต่อวัน ซีพี ออลล์ จึงต้องการตอบแทนคนไทยและสังคมไทยด้วยเช่นกัน ซึ่งที่ผ่านมา ซีพี ออลล์ ได้มอบโอกาสด้านธุรกิจ ด้วยการทำให้ผู้ประกอบการ SME และเกษตรกรหลายหมื่นคนได้มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าไปทั่วประเทศ มอบโอกาสให้ผู้รับเหมาก่อสร้างได้มีงานทำ มอบโอกาสให้ผู้สนใจได้ร่วมธุรกิจร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ที่มีความมั่นคง มอบโอกาสทางอาชีพด้วยการจ้างงานกว่า 170,000 อัตรา นับเป็นองค์กรที่มีการจ้างงานมากที่สุดในประเทศไทย และมอบทุนการศึกษาไปแล้วกว่า 47,000 ทุน รวมกว่า 4,000 ล้านบาท โอกาสในด้านต่าง ๆ ที่ซีพี ออลล์ มอบให้เพื่อต้องการเพิ่มคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้น งานวันแห่งโอกาสดี @ CP ALL ที่จัดขึ้นครั้งนี้  จึงนับเป็นการมอบโอกาสจากซีพี ออลล์ ครั้งสำคัญ โดยรวบรวมโอกาสในทุก ๆ มิติ มาไว้ ในที่เดียว” นายก่อศักดิ์ กล่าว   

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line