งานเปิดตัวหนังสือ Pimtha x Mayy R โลกสดใสเวลาเรามีใครสักคน โดย พิมฐา,เมอา

งานเปิดตัวหนังสือ Pimtha x Mayy R โลกสดใสเวลาเรามีใครสักคน  โดย พิมฐา,เมอา

สำนักพิมพ์ Steps ในเครือ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด(มหาชน) จัดงานเปิดตัวหนังสือ “Pimtha x Mayy R โลกสดใสเวลาเรามีใครสักคน”  โดยสองเน็ตไอดอลชื่อดัง พิมฐา - ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล และ เมอา - พรพรรณ เรืองปัญญาธรรม ผู้เขียน มาเผยวิถีชีวิตไอดอล และเผยไลฟ์สไตล์ชีวิตทั้งการท่องเที่ยวสู่ประเทศในฝัน เคล็ดลับการแต่งหน้าและแต่งตัวแบบฉบับเน็ตไอดอล เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงยุคใหม่ ลุกขึ้นมาทำกิจกรรมและใช้ชีวิตประจำวันอย่างมีความสุขในไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ณ เวทีเอเทรียม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  ภายในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 47 และงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 17   


ครั้งนี้จึงขอนำบทสัมภาษณ์ บอกเล่าเส้นทางมิตรภาพสุดเอ็กคลูซีฟของสองสาวเพื่อนซี้มาเปิดเผยที่งานนี้ที่เดียวเท่านั้น

ที่มาที่ไปที่ทำให้ได้เขียนหนังสือร่วมกัน ?

เมอา : อมรินทร์ฯยื่นโอกาสมาให้ เมไม่เคยเขียนหนังสือมาก่อน ไม่รู้จะเริ่มจากอะไร แต่ทางสำนักพิมพ์เสนอให้เราทำคู่กับพิม เมก็รู้สึกว่ามันก็เป็นความทรงจำที่เป็นชิ้นเป็นอันขึ้นมาในมิตรภาพระหว่างเรา จึงออกมาเป็น Lifestyle & Photo book ที่เชื่อมด้วยมิตรภาพของเรา รวมถึงเรื่องราวในชีวิตเราด้วย มีทั้งพาร์ทที่แบ่งของแต่ละคน และพาร์ทที่เราถ่ายทอดร่วมกันค่ะ

พิมฐา : พิมเคยทำหนังสือกับทางอมรินทร์ฯ มาก่อน โปรเจคนี้พิมมองว่าเราสองคนต่างสื่อสารกับทุกคนผ่านโซเชียล พอมีโอกาสได้มาทำหนังสือร่วมกัน เป็นรูปเล่ม ผ่านรูปถ่าย คำพูดตัวอักษร ที่ถ่ายทอดจากความรู้สึกและประสบการณ์ของเรา ทำให้รู้สึกว่ามันเป็นของขวัญสำหรับทุก ๆ คนที่ติดตามเรา และทำให้คนอื่นดีรู้จักเรามากยิ่งขึ้น  เป็นมุมมองจากตัวเราด้วย ในหัวข้อหลากหลาย ทั้งไลฟ์สไตล์ กิน เที่ยว แต่งหน้า แต่งตัว และแง่มุมที่ไม่เคยบอกที่ไหนมาก่อนค่ะ

เล่าถึงเบื้องหลังสนุก ๆ ระหว่างการถ่ายทำ Photo book

เมอา : เบื้องหลังการถ่ายโฟโต้บุ๊ค เราเลือกโลเคชั่น ช่างภาพ และคอสตูมเองด้วย เพราะเราตั้งใจทำหนังสือเล่มนี้ให้เป็นตัวตนของเราที่สุด สไตลิสต์เมเค้าค่อนข้างที่จะเตรียมมาเผื่อ แต่ความเผื่อของเขาก็คือเราเอาทุกอย่าง มันเลยไม่มินิมัลแล้ว กลายเป็นเยอะไปเลย เราก็เลยเป็นสดใสกันไปเลย

พิมฐา : อย่างที่เมบอกเราหาข้อมูลการถ่ายโฟโต้บุ๊คกันเองเลย อยากได้ฟีลแบบมินิมัล ญี่ปุ่น ๆ แต่ตอนหน้างาน คอสตูมที่เมเตรียมมา มันยากต่อการมินิมัลมาก เราก็เลยเป็นสดใสแบบแซ่บ ๆ พยายามห้ามว่าเมต้องเลือกระหว่างพร้อบแว่นตา หรืออย่างอื่น แต่เมเอาทุกอย่าง เราหยุดเขาไม่อยู่จริง ๆ ค่ะ 

ได้ยินมาว่าทั้งคู่ชอบไปบ้านเกิดของอีกฝ่าย ลองรีวิวบ้านของอีกฝ่ายให้ฟังหน่อย

เมอา : อยากรีวิวสิ่งมีชีวิตในบ้านเขามากกว่า ตอนไปได้สัมผัสแมวเขา แมวเขาก็จะออกมาต้อนรับเล่นด้วย ฟังดูเหมือนมากมาย แต่มีตัวเดียวค่ะ ทั้งหมดที่ได้ไปบ้านพิมก็คือไปเล่นกับแมว ให้ขนมแมวค่ะ

พิมฐา : ตอนพิมไปบ้านเม ชอบบ้านเขามาก มันดูสงบร่มเย็น บ้านเขาคือดูเป็นตัวเขา มีการตกแต่งน่ารัก ๆ ของเขา ปลูกต้นไม้ แต่มีต้นไม้ที่ตายด้วยนะ

ในหนังสือได้เผยความลับ ใครที่มีความสามารถสุดพิเศษ มองเห็นตัวอักษรเป็นสีได้ ช่วยสปอยได้ไหม ?

พิมฐา : ของพิมเอง จริง ๆ มันเป็นอาการอย่างหนึ่งที่เราจะมีสีให้กับตัวอักษรแต่ละตัว และสีเหล่านั้นมันจะไม่เปลี่ยนไป หมายถึงว่าเราจะมองเห็นแบบนั้นจากจิตใต้สำนึก เช่น พิมเห็น ก.ไก่เป็นสีชมพู มันไม่ใช่ว่าเราเห็นด้วยตา แต่เรารู้สึกว่ามันเป็นสีชมพู ไม่เคยรู้ตัว จนกระทั่งเราไปเจอกระทู้ในเฟสบุ๊คเรื่องอาการนี้ ที่คนเป็นจะมองเห็นตัวหนังสือ ตัวเลขเป็นสี พิมถึงรู้ว่าเราไม่ได้เป็นแบบนี้คนเดียว ส่วนตัวพิมเป็นเฉพาะภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และภาษาญี่ปุ่น แต่ตัวคันจิไม่เป็นค่ะ

เมอา : ตัดมาที่ความสามารถพิเศษของเมคือเรื่องกินค่ะ เมกินได้ทุกอย่างจริง ๆ อะไรที่คนอื่นกินแล้วไม่อร่อย เมสามารถกินได้แบบปกติ เช่น อะไรที่ขม ๆ เปรี้ยว ๆ รสชาติไม่ดี มะระดิบ หรือ สะเดา อะไรแบบนี้ เมไม่มีของที่ชอบกินเป็นพิเศษเลย เพราะเมเลือกไม่ได้จริง ๆ ทุกอย่างมีรสชาติของมัน

กล่าวถึงความประทับใจในอีกฝ่ายปิดท้ายกันหน่อย

เมอา : พิมเขาเป็นคนจิตใจดีเหมือนหน้าตา เขาเป็นคนแบบง่าย ๆ เป็นคนที่เราพูดคุยเข้าใจกัน มีทัศนคติในการมองลึกเรื่องราวต่าง ๆ คล้าย ๆ กัน เขาเป็นคนดีค่ะ สุดท้ายขอฝากหนังสือ Pimtha x MayyR โลกสดใสเวลาเรามีใครสักคน ซึ่งเป็นเล่มแรกของเม และเล่มที่ 4 ของพิมด้วยนะคะ

พิมฐา : เมเป็นเหมือนอีกคอมฟอร์ทโซนของเรา เมทำให้เราสามารถเป็นตัวของตัวเองได้ เรารู้สึกว่าเพื่อนแบบนี้หายากนะ หมายถึงว่า เขามีความเป็นผู้รับฟังเราโดยไม่ตัดสินเรา รู้สึกว่าอยู่ด้วยแล้วมีแต่พลังบวก เราประทับใจเขาตรงนี้ค่ะ จึงอยากให้หนังสือเล่มนี้เป็นตัวแทนมิตรภาพของเรา มอบเป็นของขวัญให้กับคนอ่านทุกคนค่ะ

ปลุกแรงบันดาลใจ แล้วลุกขึ้นมาเป็นตัวเองอย่างมั่นใจ ด้วยหนังสือ Pimtha x MayyR โลกสดใสเวลาเรามีใครสักคน  วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านนายอินทร์ และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ราคาเล่มละ 395 บาท หรือสั่งซื้อผ่าน www.amarinbooks.com

Comments

Share Tweet Line