ห้ามพลาดนิทรรศการประจำฤดูใบไม้ผลิ พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งชาติเกียวโต

ห้ามพลาดนิทรรศการประจำฤดูใบไม้ผลิ พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งชาติเกียวโต

พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งชาติเกียวโต ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่น คือพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่เก็บรวบรวมผลงานมากมายที่เกี่ยวข้องกับเกียวโต ในเมืองแห่งวัฒนธรรมชั้นนำของญี่ปุ่นแห่งนี้ ผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบได้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นตลอดประวัติศาสตร์อันยาวนาน โดยทางพิพิธภัณฑ์ได้เก็บรวบรวมและจัดแสดงผลงานศิลปะมากมาย เช่น งานเครื่องเคลือบ งานย้อมผ้า งานโลหะ และงานหัตศิลป์อื่นๆ ซึ่งรวมถึงผลงานของบรรดาศิลปินที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสมบัติของชาติที่ยังมีชีวิต ตลอดจนภาพวาดญี่ปุ่นที่ใช้เทคนิคดั้งเดิม ภาพวาดสไตล์ยุโรป งานแกะสลัก และภาพถ่ายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะโลกตะวันตก ผลงานศิลปะที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์มีการผัดเปลี่ยนหมุนเวียนหลายครั้งต่อปี ผู้มาเยือนจึงได้ชื่นชมผลงานศิลปะที่หลากหลายจากมุมมองใหม่ๆ เมื่อมาเยือนพิพิธภัณฑ์แห่งนี้


นอกเหนือจากผลงานศิลปะดังกล่าวแล้ว ทางพิพิธภัณฑ์กำลังจัดแสดงชุดพื้นเมืองของญี่ปุ่นอย่าง “กิโมโน” รวมถึงผลงานอื่นๆของช่างย้อมผ้าในเกียวโตที่สร้างสรรค์ขึ้นตั้งแต่ทศวรรษ 1960 จนถึงปัจจุบัน จากนั้นจะมีการจัดแสดงงานเครื่องเคลือบของคาวาอิ คันจิโร่ ช่างทำเครื่องเคลือบสมัยใหม่ชาวเกียวโตผู้มีชื่อเสียง

สวนโอคาซากิซึ่งเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ถือเป็นพื้นที่ทางวัฒนธรรมที่ดีที่สุดในเกียวโต เนื่องจากมีทั้งพิพิธภัณฑ์ โรงละคร ห้องสมุด สวนสัตว์ รวมถึงวัดและศาลเจ้าโบราณที่มีชื่อเสียง ได้แก่ ศาลเจ้าเฮอันจินกูและวัดนันเซ็นจิ นอกจากนั้นยังเป็นจุดชมซากุระยอดนิยม จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเดินเล่น

นิทรรศการหลักประจำฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน

- “Kyoto Textiles: From the 1960s to the Present” ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 14 เมษายน

จัดแสดงผลงานที่ใช้เทคนิค “การย้อม” และ “การทอ” รวมถึงผลงานการออกแบบของช่างย้อมผ้าชาวเกียวโต 28 ท่าน ตั้งแต่ทศวรรษ 1960 จนถึงปัจจุบัน

- “Potter Kawai Kanjiro: Works from the Kawakatsu Collection” วันที่ 26 เมษายน ถึง 2 มิถุนายน

จัดแสดงผลงานเครื่องเคลือบของคาวาอิ คันจิโร่ ศิลปินชั้นนำในยุคการเคลื่อนไหวศิลปะพื้นบ้านของญี่ปุ่น หรือ “มิงเกอิ”

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ทางการของพิพิธภัณฑ์: www.momak.go.jp/English/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line